Bài giảng Tuần 21 bài 86 :ôp- Ơp

-Đọc được ôp,ơp ,hộp sữa ,lớp học ; từ và đoạn thơ ứng dụng .

- Viết được ôp ,ơp ,hộp sữa ,lớp học

- Lyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : các bạn lớp em.

II, Đồ dùng dạy học

- Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài

-Tranh minh hoạ trong SGK

 

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1744 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 21 bài 86 :ôp- Ơp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp Cố : 15 cái kẹo Đã ăn : 5 ái kẹo Còn …. cái kẹo ? GV theo dõi giúp học sinh làm bài III Củng cố ,dặn dò : Học sinh làm vở vở ôli Thứ 5 ngày 2 tháng 2 năm 2012 Học vần : Bài 89 : iêp, ươp I, Mục tiêu : - Đọc được iêp, ươp ,tấm liếp ,giàn mướp ,từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được iêp ,ươp, tấm liếp ,giàn mướp - Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Nghề nghiệp của cha mẹ. II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt,bảng cài -Tranh minh hoạ trong SGK III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết : ip, up, nhân dịp, giúp đỡ. Đọc câu ứng dụng *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Dạy vần iêp a. Nhận diện vần iêp GV ghi vần iêp lên bảng Gọi HS đọc ? Vần iêp có cấu tạo như thế nào b. Hướng dẫn đánh vần GV yêu cầu học sinh cài tiêng : liếp Gọi HS đọc đánh vần tiếng :liếp Đọc trơn từ : tấm liếp GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần iêp *, Vần ươp ( Quy trình tương tự vần iêp) * So sánh vần iêp và vần ươp ? c Viết : GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con d. Đọc từ ứng dụng : GV đọc mẫu Giải nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Gọi HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần iêp, ươp trên bảng IV , Tổng kết dặn dò HS viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời ,tìm và cài vần iêp HS đánh vần và đọc lại HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS nêu HS viết vào bảng con 3 học sinh đọc HS đọc cá nhân ,nhóm ,lớp Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vào vở tập viết Đổi vở dò bài viết 3 học sinh nêu HS quan sát tranh luyện nói theo cặp 2 em Vài học sinh nói trước lớp Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng Vài học sinh đọc lại bài trong SGK Toán: Luyện tập chung I, Mục tiêu: - Biết tìm số liền trước ,số liền sau - Biết cộng trừ( không nhớ ) trong phạm vi 20 III, Các hoạt động: GV HS *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: GV ghi lên bảng 12 + 3 14 + 5 11 = 7 - Yêu cầu HS đặt tính rồi tính Gọi 3 em lên bảng làm GV theo dõi giúp HS nhận xét *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới : - Luyện tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu GV lưu ý - Tia số trên điền số từ 1 đến 8 - Tia số dưới điền số từ 10 đến 20 Hướng dẫn HS làm bài GV theo dõi giúp HS yếu Bài 2, 3: Gọi HS nêu yêu cầu ? Muốn tìm số liền sau của một số ta làm thế nào ? Tìm số liền trước của một số ta làm thế nào GV có thể dựa vào tia số ở bài tập 1 Bài tập 5: HS nêu yêu cầu Hướng dẫn HS tính từ trái sang phải Theo dõi giúp HS làm bài IV, Tổng kết: Nhận xét dặn dò 3 em lên bảng làm Cả lớp làm bảng con 2 em lên bảng làm Lớp làm vào vở - đổi vở dò bài làm Ta đếm thêm 1, hoặc cộng thêm 1 Ta bớt đi 1, hoặc trừ đi 1 Chơi trò chơi : Hái hoa PĐHS Toán : Luyện phép cộng , trừ dạng 14 +3 ,17 - 7 I Mục tiêu: -Hướng dẫn học sinh luyện làm một số bài tập về dạng 14 + 3 và 17 -7 -Rèn kỹ năng tính và cách thực hiện bài ở vở ô li cho học sinh yếu : Hiền ,Tuyết ,Linh ,An ,Anh ,Liệu II Lên lớp : GV HS 1 Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập sau : Bài 1 : Đặt tính rồi tính 15 - 2 10 + 8 16 - 6 17 - 7 14 - 3 10 + 5 -Gọi học sinh nêu kết quả bài làm ,chữa bài Bài 2: Tính nhẩm 10 + 8 = 10 + 4 = 16 - 6 = 19 - 9 = 15 - 5 = 10 + 9 = Bài 3 :Tính 16 + 2 - 8 = 18 - 8 + 3 = 17 + 2 - 9 = 13 - 3 + 2 = Bài 3 : Viết phép tính thích hợp Có : 17 cái kẹo Đã ăn : 5 ái kẹo Còn …. cái kẹo ? GV theo dõi giúp học sinh làm bài III Củng cố ,dặn dò : 3 học sinh lên bảng làm Học sinh làm vở ôli 3 em lên bảng làm Lớp làm vào bảng con 4 em lên bảng làm 1 em lên bảng giải Thứ 6 ngày 3 tháng 2 năm 2012 Tập viết Bập bênh ,lợp nhà , xinh đẹp Sách giáo khoa , khẻo khoắn I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS - Viết tốc độ nhanh II, Chuẩn bị: Chuẩn bị các chữ mẫu Bảng phụ có viết sẵn III, Các hoạt động dạy học GV HS *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài - Nhận xét Tuyên dương một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Toán: Bài toán có lời văn I, Mục tiêu: - Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn gồm các số ( điều đã biết )và câu hỏi (điều cần tìm ).Điền đúng số ,đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ II, Đồ dùng dạy học: - GV có tranh mô hình để lập bài toán có lời băn, tranh minh hoạ trong sách , bảng phụ, phấn màu. III, Các hoạt động : GV HS *, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng 11 + 3 + 4 = 15 - 1 + 6 = -Đặt tính rồi tính 17 - 3 13 + 5 Yêu cầu HS đặt tính rồi tính GV yheo dõi nhận xét - Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới a. Giới thiệu bài: b, Giới thiệu bài toán có lời văn Bài 1: Yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán ? bạn đội mũ đang làm gì ? Còn 3 bạn kia làm gì ? Lúc đầu có mấy bạn ? Về sau có thêm mấy bạn Yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm để được bài toán - GV theo dõi giúp HS làm bài GV như vậy đây là bài toán có lời văn ? Bài toán cho biết gì ? Bài toán có câu hỏi như thế nào ?Theo câu hỏi này thì ta phải làm gì *, Hoạt động 3: Luyện tập Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài 2: Yêu cầu HS quan sát tranh viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán - Gọi HS đọc bài toán của mình Bài 3: Yêu cầu HS viết tiếp câu hỏi để có bài toán GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Yêu cầu HS nhìn tranh vẽ viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán Gọi HS dọc bài của mình III, Tổng kết: Nhận xét dặn dò 2 em lên bảng Cả lớp làm vào bảng - Bạn đội mũ giơ tay chào 3 bạn 3 bạn kia chạy tới chỗ bạn đội mũ - Lúc đầu có 1 bạn -Về sau đến thêm 3 bạn nữa HS viết số thích hợp vào chỗ chấm - Tìm xem có tất cả bao nhiêu bạn HS làm vào vở -Đọc bài làm lớp nhận xét 1 em lên bảng làm- Lớp làm vào vở HS làm vào vở - Đổ vở dò bài làm HDTHToán : tiết 2 I Mục tiêu : - Giúp HS - Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20 - Biết viết số liền trước ,số liền sau của các số trong phạm vi 20 - Làm các bài tập ở vở bài tập II Lên lớp : Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Viết số thích hợp vào chổ chấm Giáo viên hướng dẫn mẫu Cả lớp tự làm vào vở Bài 2 : Đặt tính rồi tính 16 + 2 19 - 7 11 + 8 14 - 4 -Gọi học sinh nêu kết quả bài làm ,chữa bài Bài 3 :Tính 16 + 4 + 3 = 11 + 8 - 5 = 18-6 - 2 = 15 - 5 + 7 = Bài 4 : Nhìn tranh vẽ ,viết tiếp vào chổ chấm để có bài toán : Giáo viên gọi học sinh đọc lại bài toán III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh Cả lớp tự làm bài vào vở, đọc lại kết quả bài làm 4 học sinh lên bảng làm Lớp làm vào vở Cả lớp tự làm vào vở Học sinh tự nhìn tranh nêu bài toán và viết vào chổ chấm HDTHTViệt : Tiết 3 : iêp , ươp I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần iêp ,ươp - Điền vần ,tiếng có vần ip ,ươp - Đọc bài : Tình bạn - Luyện viết câu : Đốm liên tiếp giúp mướp II, Các hoạt động : GV Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng Gọi HS đọc bài GV theo dõi chỉnh sửa cho HS * Hoạt động 2: Thực hành Điền vần ,tiếng có vần iêp ,ươp Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần iêp ,ươp - Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần iêp ,ươp - Luyện đọc bài: Tình bạn Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên nhận xét ghi điểm b, Luyện viết : Đốm liên tiếp giúp mướp - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu HS viết trên bảng con Hướng dẫn HS làm bài vào vở Theo dõi giúp HS làm bài bài Thu vở chấm bài III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt - Về nhà luyện đọc lại bài HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài Học sinh đọc bài trong sách bài tập Cả lớp viết bài vào vở Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần II. Các hoạt động: * Hoạt động1: Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Ôn bài đầu giờ có chất lượng Trang phục gọn gàng sạch sẽ Chấp hành tốt nội quy quy định của trường Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh lớp học sạch sẽ * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : * Lớp thảo luận : Bình xét học sinh xuất sắc trong tuần để tuyên dương đầu tuần III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò Ngày .... . tháng ....... năm ...... Ký duyệt :

File đính kèm:

  • doctuan 21.doc
Giáo án liên quan