Đọc được ăt ât rửa mặt ,đấu vật ; từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được ăt ât ,rửa mặt ,đấu vật
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Ngày chủ nhật
II, Đồ dùng dạy học
-Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1322 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tuần 17 Bài 69: ăt - Ât, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m và ghi từ mới có vần ut, ưt trên bảng
IV , Tổng kết dặn dò
HS
Hoạt động cả lớp
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần ut
HS cài tiếng bút
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS nêu
Học sinh viết bảng con
3 học sinh đọc
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Lớp bổ sung
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
3học sinh đọc bài trong SGK
Toán: Luyện tập chung
I, Mục tiêu:
- Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10 .Thực hiện được cộng ,trừ ,so sánh các số trong phạm vi 10
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ ,nhận dạng hìmh tam giác
II, Đồ dùng dạy học :
- Phấn màu , bảng phụ
III, Các hoạt động dạy học :
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Gọi HS đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1, Hướng dẫn HS làm các bài tập
Bài 1 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1
- Yêu cầu HS làm bảng con
- Gọi 2 HS lên bảng làm
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2 : Cho HS nêu yêu cầu bài tập
Gọi 3 em lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con
Bài 3: Yêu cầu HS tìm được số lớn nhất và số bé nhất
2 em lên bảng làm - Lớp nhận xét
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
Yêu cầu HS nhìn tóm tắt đọc bài toán Ghi phép tính thích hợp vào ô
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 5: Yêu cầu HS đếm số hình tam giác ở hình vẽ trong SGK
GV theo dõi nhận xét
IV, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
2 em đọc - lớp nhận xét bổ sung
2 HS lên bảng làm
Lớp làm bảng con - Nhận xét bổ sung
Lớp làm bảng con
Nắm chắc cấu tạo các số để điền
2 em lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con
HS làm vào vở - Đọc bài làm - nhận xét
HS nêu nhận xét
Thể dục : Thể dục RLTTCB - Trò chơi
I Mục tiêu :
Biết được những kiến thức kỹ năng cơ bản dã học trong học kỳ ( có thể còn quên một số chi tiết )và thực hiện được cơ bản đúng những kỹ năng đó
Biết cách chơi và tham gia chơi được
II Lên lớp :
GV HS
A Phần mở đầu :
GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ dạy
B Phần cơ bản :
- Ôn ĐHĐN
- Ôn thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
Lần 1 : GV làm cho học sinh làm theo
Lần 2 : Lớp trưởng điều khiển học sinh làm ,GV theo dõi sửa sai
- Trò chơi : chạy tiếp sức
GV theo dõi động viên học sinh chơi
III Củng cố dặn dò : Tập trung học sinh nhận xét giờ học ,dặn dò :
2 hàngdọc tập họp
Khởi động
Học sinh thực hiện
Học sinh chơi
***************************
Giúp đỡ học sinh yếu Toán
I Mục tiêu :
- Bồi dưỡng giúp đỡ cho các em yếu kỹ năng tính toán về cộng trừ trong phạm vi 10
- Rèn kỹ năng tính cho các em : Tuyết ,Hiền ,Anh , An ,Mỹ Linh ,Lợi ,Tịnh
II Lên lớp :
GV HS
Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập
Bài 1 : tính
3 + 4 = 3 +3 =
9 -6 = 3 + 5 =
- Giáo viên chữa bài cho học sinh
Bài 2 : Khoanh vào số lớn nhất 8 6 4 9
Khoanh vào số bé nhất 3 5 8 7
Bài 3 : Viết số vào chổ chấm
0 ... 2....,......, 4,...,....., 7, ...., ..... ,10
......,9 ,....,......,6,...,....., 3.....,2....,.....,
Bài 4 : Điền dấu ,=
2 + 3 …1 + 2 9 …. 5 + 3
7 - 4... 5 + 1 4 + 2 ... 8 - 2
Bài 5 : Số ?
9 - … = 6 7 + … = 8
…. + 4 = 7 9 - …. = 3
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp
Có 10 quả bóng
Cho em : 3 quả bóng
Còn : ........quả bóng?
GVchấm ,chữa bài cho học sinh
III Củng cố ,dặn dò:
2 học sinh lên bảng làm
Lớp làm bảng con
2 học sinh làm
Lớp làm bảng con ,nhận xét chữa bài
Cả lớp làm bài vào vở
Sáng: Thứ 6 ngày 16 tháng 12 năm 2011
Tập viết: Thanh kiếm ,âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt
I, Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng qui trình hình dáng của các con chữ
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS
- Viết tốc độ nhanh
II, Chuẩn bị:
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu chữ mẫu
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li
? Các chữ nào được viết cao 1,5 li
Chữ nào viết cao 1 li
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
Tiết 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài - Nhận xét
Tuyên dương một số bạn viết đẹp
IV, Tổng kết dặn dò
HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Tập viết : Xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút
I, Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS
- Viết tốc độ nhanh
II, Chuẩn bị:
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Nhận xét bài viết tiết 1
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu chữ mẫu
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li
? Các chữ nào được viết cao 1,5 li
Chữ nào viết cao 1 li
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
Tiết 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài - Nhận xét
Tuyên dương một số bạn viết đẹp
IV, Tổng kết dặn dò
HS
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Toán: Kiểm tra định kỳ
Tự nhiên xã hội : Giữ gìn lớp học sạch, đẹp
I Mục tiêu :
- Nhận biết được thếnào là lớp học sạch ,đẹp
- Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp
- Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn lớp học sạch ,đẹp
II Đồ dùng : Tranh trong SGK
III Lên lớp :
GV HS
I Kiểm tra bài cũ :
Con thường tham gia những hoạt động nào ở lớp ?
2 Dạy bài mới : Giới thiệu bài
Hoạt động 1 : Quan sát lớp học
GV giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi trong SGK
Trong bức tranh trên các bạn đang làm gì ? sử dụng dụng cụ gì ?
Trongbức tranh dưới các bạn đang làm gì ? sử dụng dụng cụ gì ?
GV gọi học sinh trả lời ,các nhóm cùng bổ sung ,nhận xét
Hoạt động 2 : Thực hành giữ lớp học sạch đẹp
Bước 1 : GVlàm mẫu
Bước 2 : Học sinh thực hành
IV Củng cố dặn dò :
- Nếu lớp học bẩn thì điều gì xảy ra ?
Hằng ngày chúng ta nên trực nhật lúc nào ?
GV khắc sâu nội dung bài dặn dò chuẩn bị bài sau
2 học sinh trả lời
Học sinh thào luận cặp
Học sinh quan sát
Học sinh làm ,lớp quan sát ,nhận xét
Học sinh trả lời
HDTHToán : tiết 2 ( Trang 119 )
I Mục tiêu :
-Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép cộng , trừ trong phạm vi 10
-Vận dụng bảng cộng , trừ làm bài tập vào vở
-Rèn kỹ năng tính cho học sinh yếu ,khuyết tật
II Lên lớp :
1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 10
2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Khoanh vào số bé nhất
9 3 8 0 5
Khoanh vào số lớn nhất
4 7 9 1 2
Bài 2: Tính
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở
Bài 3 : Điền dấu , =
Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vào vở
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nhìn tranh nêu bài toán
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh
- Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ
4 học sinh lên bảng đọc
Lớp bổ sung ,nhận xét
2em lên bảng làm
Lớp làm vào vở
Lớp làm vào vở
học sinh nêu cách làm
Lớp làm vào vở
Lớp làm vở
HDTHTViệt : Tiết 2: ut , ưt
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần ut ,ưt
- Điền vần ,tiếng có vần ut ,ưt
- Đọc bài : Món ăn của lợn đất
- Luyện viết câu Thỏ bứt lên , cao vun vút
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần ut ,ưt
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần ut ,ưt
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần ut ,ưt
- Luyện đọc Món ăn của lợn đất
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết Thỏ bứt lên ,lao vun vút
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọcbài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
Sinh hoạt Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
- Phương hướng kế hoạch tuần sau
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Lớp trưởng đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
- Xếp loại tổ
- GV đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần :
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp:- Nêu tên cụ thể từng em
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên, vệ sinh lớp học đảm bảo
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : -
* Bình xét học sinh giỏi có nhiều điểm tốt trong tuần ,tuyên dương dầu tuần
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
***********************
Ký duyệt của chuyên môn
File đính kèm:
- tuan 17.doc