Bài giảng tuần 17 Bài 69: ăt - Ât

Đọc được ăt ât rửa mặt ,đấu vật ; từ và đoạn thơ ứng dụng

- Viết được ăt ât ,rửa mặt ,đấu vật

- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Ngày chủ nhật

II, Đồ dùng dạy học

 -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài

-Tranh minh hoạ trong SGK

III, Các hoạt động dạy học

 

doc25 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tuần 17 Bài 69: ăt - Ât, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m và ghi từ mới có vần ut, ưt trên bảng IV , Tổng kết dặn dò HS Hoạt động cả lớp 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời ,tìm và cài vần ut HS cài tiếng bút HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS nêu Học sinh viết bảng con 3 học sinh đọc Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vào vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Lớp bổ sung Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 3học sinh đọc bài trong SGK Toán: Luyện tập chung I, Mục tiêu: - Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10 .Thực hiện được cộng ,trừ ,so sánh các số trong phạm vi 10 - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ ,nhận dạng hìmh tam giác II, Đồ dùng dạy học : - Phấn màu , bảng phụ III, Các hoạt động dạy học : *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Gọi HS đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 1, Hướng dẫn HS làm các bài tập Bài 1 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1 - Yêu cầu HS làm bảng con - Gọi 2 HS lên bảng làm GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2 : Cho HS nêu yêu cầu bài tập Gọi 3 em lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con Bài 3: Yêu cầu HS tìm được số lớn nhất và số bé nhất 2 em lên bảng làm - Lớp nhận xét GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập Yêu cầu HS nhìn tóm tắt đọc bài toán Ghi phép tính thích hợp vào ô GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 5: Yêu cầu HS đếm số hình tam giác ở hình vẽ trong SGK GV theo dõi nhận xét IV, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 2 em đọc - lớp nhận xét bổ sung 2 HS lên bảng làm Lớp làm bảng con - Nhận xét bổ sung Lớp làm bảng con Nắm chắc cấu tạo các số để điền 2 em lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con HS làm vào vở - Đọc bài làm - nhận xét HS nêu nhận xét Thể dục : Thể dục RLTTCB - Trò chơi I Mục tiêu : Biết được những kiến thức kỹ năng cơ bản dã học trong học kỳ ( có thể còn quên một số chi tiết )và thực hiện được cơ bản đúng những kỹ năng đó Biết cách chơi và tham gia chơi được II Lên lớp : GV HS A Phần mở đầu : GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ dạy B Phần cơ bản : - Ôn ĐHĐN - Ôn thể dục rèn luyện tư thế cơ bản Lần 1 : GV làm cho học sinh làm theo Lần 2 : Lớp trưởng điều khiển học sinh làm ,GV theo dõi sửa sai - Trò chơi : chạy tiếp sức GV theo dõi động viên học sinh chơi III Củng cố dặn dò : Tập trung học sinh nhận xét giờ học ,dặn dò : 2 hàngdọc tập họp Khởi động Học sinh thực hiện Học sinh chơi *************************** Giúp đỡ học sinh yếu Toán I Mục tiêu : - Bồi dưỡng giúp đỡ cho các em yếu kỹ năng tính toán về cộng trừ trong phạm vi 10 - Rèn kỹ năng tính cho các em : Tuyết ,Hiền ,Anh , An ,Mỹ Linh ,Lợi ,Tịnh II Lên lớp : GV HS Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập Bài 1 : tính 3 + 4 = 3 +3 = 9 -6 = 3 + 5 = - Giáo viên chữa bài cho học sinh Bài 2 : Khoanh vào số lớn nhất 8 6 4 9 Khoanh vào số bé nhất 3 5 8 7 Bài 3 : Viết số vào chổ chấm 0 ... 2....,......, 4,...,....., 7, ...., ..... ,10 ......,9 ,....,......,6,...,....., 3.....,2....,....., Bài 4 : Điền dấu ,= 2 + 3 …1 + 2 9 …. 5 + 3 7 - 4... 5 + 1 4 + 2 ... 8 - 2 Bài 5 : Số ? 9 - … = 6 7 + … = 8 …. + 4 = 7 9 - …. = 3 Bài 3 : Viết phép tính thích hợp Có 10 quả bóng Cho em : 3 quả bóng Còn : ........quả bóng? GVchấm ,chữa bài cho học sinh III Củng cố ,dặn dò: 2 học sinh lên bảng làm Lớp làm bảng con 2 học sinh làm Lớp làm bảng con ,nhận xét chữa bài Cả lớp làm bài vào vở Sáng: Thứ 6 ngày 16 tháng 12 năm 2011 Tập viết: Thanh kiếm ,âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng qui trình hình dáng của các con chữ - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS - Viết tốc độ nhanh II, Chuẩn bị: Chuẩn bị các chữ mẫu Bảng phụ có viết sẵn III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài - Nhận xét Tuyên dương một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Tập viết : Xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS - Viết tốc độ nhanh II, Chuẩn bị: Chuẩn bị các chữ mẫu Bảng phụ có viết sẵn III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Nhận xét bài viết tiết 1 *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài - Nhận xét Tuyên dương một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Toán: Kiểm tra định kỳ Tự nhiên xã hội : Giữ gìn lớp học sạch, đẹp I Mục tiêu : - Nhận biết được thếnào là lớp học sạch ,đẹp - Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp - Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn lớp học sạch ,đẹp II Đồ dùng : Tranh trong SGK III Lên lớp : GV HS I Kiểm tra bài cũ : Con thường tham gia những hoạt động nào ở lớp ? 2 Dạy bài mới : Giới thiệu bài Hoạt động 1 : Quan sát lớp học GV giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động Quan sát tranh và trả lời câu hỏi trong SGK Trong bức tranh trên các bạn đang làm gì ? sử dụng dụng cụ gì ? Trongbức tranh dưới các bạn đang làm gì ? sử dụng dụng cụ gì ? GV gọi học sinh trả lời ,các nhóm cùng bổ sung ,nhận xét Hoạt động 2 : Thực hành giữ lớp học sạch đẹp Bước 1 : GVlàm mẫu Bước 2 : Học sinh thực hành IV Củng cố dặn dò : - Nếu lớp học bẩn thì điều gì xảy ra ? Hằng ngày chúng ta nên trực nhật lúc nào ? GV khắc sâu nội dung bài dặn dò chuẩn bị bài sau 2 học sinh trả lời Học sinh thào luận cặp Học sinh quan sát Học sinh làm ,lớp quan sát ,nhận xét Học sinh trả lời HDTHToán : tiết 2 ( Trang 119 ) I Mục tiêu : -Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép cộng , trừ trong phạm vi 10 -Vận dụng bảng cộng , trừ làm bài tập vào vở -Rèn kỹ năng tính cho học sinh yếu ,khuyết tật II Lên lớp : 1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 10 2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Khoanh vào số bé nhất 9 3 8 0 5 Khoanh vào số lớn nhất 4 7 9 1 2 Bài 2: Tính Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở Bài 3 : Điền dấu , = Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vào vở Bài 4 : Viết phép tính thích hợp Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nhìn tranh nêu bài toán - Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh - Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ 4 học sinh lên bảng đọc Lớp bổ sung ,nhận xét 2em lên bảng làm Lớp làm vào vở Lớp làm vào vở học sinh nêu cách làm Lớp làm vào vở Lớp làm vở HDTHTViệt : Tiết 2: ut , ưt I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần ut ,ưt - Điền vần ,tiếng có vần ut ,ưt - Đọc bài : Món ăn của lợn đất - Luyện viết câu Thỏ bứt lên , cao vun vút II, Các hoạt động : GV Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng Gọi HS đọc bài GV theo dõi chỉnh sửa cho HS * Hoạt động 2: Thực hành Điền vần ,tiếng có vần ut ,ưt Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần ut ,ưt - Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần ut ,ưt - Luyện đọc Món ăn của lợn đất Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên nhận xét ghi điểm b, Luyện viết Thỏ bứt lên ,lao vun vút - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu HS viết trên bảng con Hướng dẫn HS làm bài vào vở Theo dõi giúp HS làm bài bài Thu vở chấm bài III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt - Về nhà luyện đọc lại bài HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài Học sinh đọcbài trong sách bài tập Cả lớp viết bài vào vở Sinh hoạt Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần - Phương hướng kế hoạch tuần sau II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Lớp trưởng đánh giá lại một số hoạt động trong tuần - Xếp loại tổ - GV đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần : Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp:- Nêu tên cụ thể từng em Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Ôn bài đầu giờ có chất lượng Trang phục gọn gàng sạch sẽ Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên, vệ sinh lớp học đảm bảo * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : - * Bình xét học sinh giỏi có nhiều điểm tốt trong tuần ,tuyên dương dầu tuần III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò *********************** Ký duyệt của chuyên môn

File đính kèm:

  • doctuan 17.doc
Giáo án liên quan