Đọc được ăt ât rửa mặt ,đấu vật ; từ và đoạn thơ ứng dụng 
- Viết được ăt ât ,rửa mặt ,đấu vật
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Ngày chủ nhật 
II, Đồ dùng dạy học 
 -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài 
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 25 trang
25 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1451 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tuần 17 Bài 69: ăt - Ât, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m và ghi từ mới có vần ut, ưt trên bảng 
IV , Tổng kết dặn dò  
 HS
Hoạt động cả lớp 
2 em đọc câu ứng dụng 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần ut 
HS cài tiếng bút 
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ 
Đọc cá nhân, nhóm, lớp 
HS nêu 
Học sinh viết bảng con
3 học sinh đọc 
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp 
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung 
Viết vào vở tập viết 
Đổi vở dò bài viết 
HS luyện nói theo cặp 2 em 
Lớp bổ sung 
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 
3học sinh đọc bài trong SGK
 Toán: Luyện tập chung 
I, Mục tiêu: 
 - Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10 .Thực hiện được cộng ,trừ ,so sánh các số trong phạm vi 10 
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ ,nhận dạng hìmh tam giác 
II, Đồ dùng dạy học : 
 - Phấn màu , bảng phụ 
III, Các hoạt động dạy học : 
 *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
Gọi HS đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 
1, Hướng dẫn HS làm các bài tập 
Bài 1 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1 
- Yêu cầu HS làm bảng con 
- Gọi 2 HS lên bảng làm 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 2 : Cho HS nêu yêu cầu bài tập 
Gọi 3 em lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con
Bài 3: Yêu cầu HS tìm được số lớn nhất và số bé nhất 
2 em lên bảng làm - Lớp nhận xét 
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập 
Yêu cầu HS nhìn tóm tắt đọc bài toán Ghi phép tính thích hợp vào ô
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 5: Yêu cầu HS đếm số hình tam giác ở hình vẽ trong SGK
GV theo dõi nhận xét 
IV, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
2 em đọc - lớp nhận xét bổ sung 
2 HS lên bảng làm 
Lớp làm bảng con - Nhận xét bổ sung 
Lớp làm bảng con
Nắm chắc cấu tạo các số để điền 
2 em lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con 
HS làm vào vở - Đọc bài làm - nhận xét 
 HS nêu nhận xét 
Thể dục : Thể dục RLTTCB - Trò chơi
I Mục tiêu : 
Biết được những kiến thức kỹ năng cơ bản dã học trong học kỳ ( có thể còn quên một số chi tiết )và thực hiện được cơ bản đúng những kỹ năng đó 
Biết cách chơi và tham gia chơi được 
II Lên lớp :
 GV HS
A Phần mở đầu : 
GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ dạy 
B Phần cơ bản : 
- Ôn ĐHĐN 
- Ôn thể dục rèn luyện tư thế cơ bản 
Lần 1 : GV làm cho học sinh làm theo 
Lần 2 : Lớp trưởng điều khiển học sinh làm ,GV theo dõi sửa sai 
- Trò chơi : chạy tiếp sức 
GV theo dõi động viên học sinh chơi 
III Củng cố dặn dò : Tập trung học sinh nhận xét giờ học ,dặn dò : 
2 hàngdọc tập họp
Khởi động 
Học sinh thực hiện 
Học sinh chơi 
 ***************************
 Giúp đỡ học sinh yếu Toán 
 I Mục tiêu : 
- Bồi dưỡng giúp đỡ cho các em yếu kỹ năng tính toán về cộng trừ trong phạm vi 10 
- Rèn kỹ năng tính cho các em : Tuyết ,Hiền ,Anh , An ,Mỹ Linh ,Lợi ,Tịnh 
II Lên lớp : 
 GV HS
Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập 
Bài 1 : tính 
3 + 4 = 3 +3 =
9 -6 = 3 + 5 =
- Giáo viên chữa bài cho học sinh
Bài 2 : Khoanh vào số lớn nhất 8 6 4 9
 Khoanh vào số bé nhất 3 5 8 7
Bài 3 : Viết số vào chổ chấm 
0 ... 2....,......, 4,...,....., 7, ...., ..... ,10
......,9 ,....,......,6,...,....., 3.....,2....,.....,
Bài 4 : Điền dấu ,=
2 + 3 …1 + 2 9 …. 5 + 3
7 - 4... 5 + 1 4 + 2 ... 8 - 2
Bài 5 : Số ? 
9 - … = 6 7 + … = 8
…. + 4 = 7 9 - …. = 3 
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp
 Có 10 quả bóng 
Cho em : 3 quả bóng 
Còn : ........quả bóng?
GVchấm ,chữa bài cho học sinh 
III Củng cố ,dặn dò: 
2 học sinh lên bảng làm 
Lớp làm bảng con 
2 học sinh làm
Lớp làm bảng con ,nhận xét chữa bài 
Cả lớp làm bài vào vở 
Sáng: Thứ 6 ngày 16 tháng 12 năm 2011
Tập viết: Thanh kiếm ,âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt 
I, Mục tiêu : 
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng qui trình hình dáng của các con chữ 
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS 
- Viết tốc độ nhanh
II, Chuẩn bị: 
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
a. Giới thiệu chữ mẫu 
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li 
 ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li 
Chữ nào viết cao 1 li 
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
Tiết 2: Luyện viết vào vở 
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài - Nhận xét 
Tuyên dương một số bạn viết đẹp 
IV, Tổng kết dặn dò 
 HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
 Tập viết : Xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút
I, Mục tiêu : 
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ 
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS 
- Viết tốc độ nhanh
II, Chuẩn bị: 
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Hoạt động 1: Nhận xét bài viết tiết 1
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
a. Giới thiệu chữ mẫu 
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li 
 ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li 
Chữ nào viết cao 1 li 
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
Tiết 2: Luyện viết vào vở 
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài - Nhận xét 
Tuyên dương một số bạn viết đẹp 
IV, Tổng kết dặn dò 
 HS
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
Toán: Kiểm tra định kỳ 
Tự nhiên xã hội : Giữ gìn lớp học sạch, đẹp 
I Mục tiêu : 
- Nhận biết được thếnào là lớp học sạch ,đẹp 
- Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp 
- Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn lớp học sạch ,đẹp
II Đồ dùng : Tranh trong SGK
III Lên lớp :
 GV HS 
I Kiểm tra bài cũ : 
Con thường tham gia những hoạt động nào ở lớp ? 
2 Dạy bài mới : Giới thiệu bài 
Hoạt động 1 : Quan sát lớp học 
GV giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động 
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi trong SGK
Trong bức tranh trên các bạn đang làm gì ? sử dụng dụng cụ gì ? 
Trongbức tranh dưới các bạn đang làm gì ? sử dụng dụng cụ gì ?
GV gọi học sinh trả lời ,các nhóm cùng bổ sung ,nhận xét 
Hoạt động 2 : Thực hành giữ lớp học sạch đẹp 
Bước 1 : GVlàm mẫu 
Bước 2 : Học sinh thực hành 
IV Củng cố dặn dò :
 - Nếu lớp học bẩn thì điều gì xảy ra ? 
Hằng ngày chúng ta nên trực nhật lúc nào ? 
GV khắc sâu nội dung bài dặn dò chuẩn bị bài sau 
2 học sinh trả lời 
Học sinh thào luận cặp 
Học sinh quan sát 
Học sinh làm ,lớp quan sát ,nhận xét 
Học sinh trả lời 
HDTHToán : tiết 2 ( Trang 119 ) 
I Mục tiêu : 
-Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép cộng , trừ trong phạm vi 10
-Vận dụng bảng cộng , trừ làm bài tập vào vở 
-Rèn kỹ năng tính cho học sinh yếu ,khuyết tật 
II Lên lớp :
1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 10
2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập 
Bài 1 : Khoanh vào số bé nhất
 9 3 8 0 5 
 Khoanh vào số lớn nhất 
 4 7 9 1 2
Bài 2: Tính 
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở 
Bài 3 : Điền dấu , =
Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vào vở 
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp 
Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nhìn tranh nêu bài toán 
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh 
III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh 
- Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ 
4 học sinh lên bảng đọc 
Lớp bổ sung ,nhận xét 
2em lên bảng làm 
Lớp làm vào vở 
Lớp làm vào vở 
học sinh nêu cách làm 
Lớp làm vào vở 
Lớp làm vở 
HDTHTViệt : Tiết 2: ut , ưt
I Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần ut ,ưt 
- Điền vần ,tiếng có vần ut ,ưt 
- Đọc bài : Món ăn của lợn đất 
- Luyện viết câu Thỏ bứt lên , cao vun vút 
 II, Các hoạt động : 
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ 
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài 
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS 
* Hoạt động 2: Thực hành 
Điền vần ,tiếng có vần ut ,ưt 
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần ut ,ưt 
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần ut ,ưt
- Luyện đọc Món ăn của lợn đất 
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài 
Giáo viên nhận xét ghi điểm 
b, Luyện viết Thỏ bứt lên ,lao vun vút 
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở 
 Theo dõi giúp HS làm bài bài 
 Thu vở chấm bài 
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt 
- Về nhà luyện đọc lại bài 
	HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh 
- Lớp nhận xét bổ sung 
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài 
Học sinh đọcbài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở 
Sinh hoạt Nhận xét cuối tuần 
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần 
- Phát huy những ưu điểm đạt được 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần 
- Phương hướng kế hoạch tuần sau
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Lớp trưởng đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
 - Xếp loại tổ 
- GV đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần :
Học tập: Có nhiều tiến bộ 
 Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
 Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp:- Nêu tên cụ thể từng em 
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần 
 Ôn bài đầu giờ có chất lượng 
 Trang phục gọn gàng sạch sẽ
 Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ 
 Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
 Vệ sinh chuyên, vệ sinh lớp học đảm bảo 
 * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : - 
* Bình xét học sinh giỏi có nhiều điểm tốt trong tuần ,tuyên dương dầu tuần 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
 ***********************
 Ký duyệt của chuyên môn 
            File đính kèm:
 tuan 17.doc tuan 17.doc