- Viết được im ,um ,chim câu trùm khăn
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Xanh, đỏ, tím, vàng.
II, Đồ dùng dạy học
-Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tuần 16 Bài 64 : im - Um, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài.
c, Kể chuyện: GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện
Yêu cầu mỗi tổ kể 1 nội dung tranh
IV. Tổng kết: Gọi học sinh đọc toàn bài trong SGK
Đọc viết trên bảng con: Đọc câu ứng dụng
Nhận xét -Bổ sung
Học sinh nêu
HS chỉ và đọc các chữ vừa học trong tuần
HS đọc các chữ được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS viết trên bảng con
HS đọc bài trên bảng tiết 1 - Lớp nhận xét bổ sung
HS viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS chú ý lắng nghe,kể lại nội dung từng tranh
Học sinh kể trước lớp
3 học sinh đọc bài trong SGK
Toán: Luyện tập
I, Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng ,phép trừ trong phạm vi 10
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
II, Đồ dùng dạy học :
- Phấn màu , bảng phụ
III, Các hoạt động dạy học :
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Gọi HS đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1, Hướng dẫn HS làm các bài tập
Bài 1 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1
Gọi lần lượt HS đọc kết quả
Yêu cầu HS quan sát phép tính ở từng cột để thấy rõ hơn mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Bài 2 : Cho HS nêu yêu cầu bài tập
Gọi 2 em lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con
? Cần chú ý gì khi làm bài
Bài 3: Yêu cầu HS điền dấu thích hợp vào ô
? Muốn điền được dấu đúng chúng ta phải làm gì
GV gọi học sinh lên bảng làm
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
Yêu cầu HS nhìn tóm tắt đọc bài toán Ghi phép tính thích hợp vào ô
GV chỉnh sửa cho học sinh
IV, Tổng kết : Giáo viên khắc sâu nội dung bài
Tịnh ,Trung , Tuyền ,Mạnh đọc
- lớp nhận xét bổ sung
1 học sinh nêu
HS làm bảng con
Đọc bài làm lớp nhận xét
2 em lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con
Ta phải tính kết quả ở vế có phép tính
Lớp làm bảng con
HS làm bảng con - đọc bài làm
Thể dục : Thể dục RLTTCB - Trò chơi
I Mục tiêu :
- Biết thực hiện phối hợp các tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước ,đứng đưa hai tay dang ngang và đưa lên cao chếch chữ V
- thực hiện được đứng kiểng gót ,hai tay chống hông ,đứng đưa một chân ra trước ,và sang ngang hai tay chống hông
II Lên lớp :
A- Phần mở đầu :
GV nhận lớp ,phổ biến yêu cầu giờ học
B - Phần cơ bản :
GV hướng dẫn học sinh luyện tập lại các động tác thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
GV làm cho học sinh làm theo một lần
GV theo dõi sữa sai cho học sinh
C- Phần kết thúc :
Tập trung học sinh nhận xét giờ học ,nhận xét đánh giá ,dặn dò :
2 hàng dọc tập họp ,khởi động
Học sinh làm theo giáo viên
Lớp trưởng điều khiển học sinh làm
2 hàng dọc tập họp
Thứ 6 ngày 9 tháng 12 năm 2011
Học vần: Bài 68 : ot- at
I, Mục tiêu: .
- Đọc được ot ,at ,tiếng hót ca hát ,từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được ot at ,tiếng hót, ca hát
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
II, Đồ dùng dạy học -Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết :lưỡi liềm, xâu kim, nhóm lữa .
Đọc câu ứng dụng
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần ot
a. Nhận diện vần ot
GV ghi vần ot lên bảng
Gọi HS đọc
? Vần ot có cấu tạo như thế nào
b. Hướng dẫn đánh vần
GV yêu cầu học sinh cài tiếng hót
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : hót
Đọc trơn từ : tiếng hót
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần ot
*, Vần at ( Quytrình tương tự vần ot)
* So sánh vần ot và vần at?
c Viết : GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn học sinh luyện viết vào bảng con
d. Đọc từ ứng dụng :
GV đọc mẫu
Giải nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Gọi HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần uôm, ươm trên bảng
- Nhận xét ,tuyên dương
HS
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời ,tìm và cài vần ot
HS cài
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Học sinh viết vào bảng con
3 học sinh đọc
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vàovở tập viết
Đổi vở dò bài viết
2 học sinh nêu
HS quan sát tranh luyện nói theo cặp 2 em
Vài học sin nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
Toán: Luyện tập chung
I, Mục tiêu:
- Biết đếm ,so sánh thứ tự các số từ 0 đến 10
- Biết làm tính cộng trừ trong phạm vi 10
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
II, Đồ dùng dạy học
Một số hình tròn bìa cứng
Phấn màu, bảng phụ
III, Các hoạt động dạy học:
*, Hoạt động 1: Kểm tra bài cũ
Yêu cầu 2 HS lên bảng thực hiện 2 phép tính
5 + 3 = 10 + 0 =
10 - 1 = 2 + 8 =
10 - 0 = 9 + 1 =
Cả lớp làm bảng con
Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
- Hướng dẫn HS làm các bài tập trong
SGK
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài
Hướng dẫn HS đếm số chấm tròn ghi số thích hợp vào ô
- Gọi 1 em lên bảng làm cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Yêu cầu HS đọc các số từ 0 đến 10 và ngược lại
Bài 3: Tính
Yêu cầu HS viết thẳng cột khi tính được kết quả
Bài 4: Điền số vào ô
Hướng dẫn HS làm vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài
Bài 5: Viết phép tính thích hợp
Có : 5 quả
Thêm : 3 quả
Có tất cả : ... quả?
GV nhận xét chữa bài
IV, Tổng kết: Giáo viên khắc sâu nội dung bài
2 em lên bảng làm
Lớp nhận xét bổ sung
1 học sinh nêu yêu cầu
1 em lên bảng làm
Cả lớp làm bài vào vở
Đọc bài làm -Lớp nhận xét
Hoạt động cá nhân
Lớp nhận xét
- 2em lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con
HS làm vào vở - Đổi vở dò bài làm
1 em dựa vào tóm tắt đọc bài toán
1 học sinh phép tính thích hợp vào ô
Đọc bài làm - Lớp nhận xét
Tự nhiên xã hội : Hoạt động ở lớp
I Mục tiêu :
Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học . Nêu được một số hoạt động học tập khác ngoài hình vẽ trong SGK
II Đồ dùng : Tranh trong SGK
III Lên lớp :
1 Kiểm tra bài củ:
Trong lớp học có những gì ?
2 Dạy bài mới :
Hoạt động 1 : Làm việc với SGK
GV nêu yêu cầu : Quan sát hình ở bài 16 và trả lời các câu hỏi sau
Trong từng tranh GV làm gì ,học sinh làm gì ?
Kể tên các hoạt động ở lớp
Gọi cácnhóm lên trình bày
GV kết luận ( TTK)
Hoạt động 2 : Thảo luận theo cặp học sinh
GV yêu cầu : Giới thiệu cho bạn về các hoạt động của lớp mình và nói cho bạn biết trong các hoạt động đó em thích hoạt động nào nhất ? vì sao ?
GV kết luận (TTK)
IV Củng cố, dặn dò : GV khắc sâu nội dung bài
2 học sinh nêu
Học sinh thảo luận theo nhóm
Vài học sinh lên trình bày
Học sinh thảo luận cặp
Vài học sinh trình bày trước lớp
HDTHToán : tiết 2 ( trang 111)
I Mục tiêu :
Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép cộng , trừ trong phạm vi 10
Vận dụng bảng cộng , trừ làm bài tập vào vở
Rèn kỹ năng tính cho học sinh
II Lên lớp :
1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 10
2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Viết các số từ 10 đến 0
Bài 2: Tính
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở
Bài 3 : Điền dấu , =
Giáo viên hướng dẫn mẫu học sinh làm vở
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nhìn tranh nêu bài toán
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh
- Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ
Uyên , Tài ,Lợi ,Quân lên bảng đọc
Lớp bổ sung ,nhận xét
Em Bắc lên bảng làm
Lớp làm vở
3em lên bảng làm
Lớp làm vào vở
học sinh nêu bài toán
2 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vào vở
ÔLTViệt : Tiết 3 : at, ăt, ât
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần at ,ăt ,ât
- Điền vần ,tiếng có vần at ,ăt ,ât
- Đọc bài : Suối nhỏ ,hồ lớn và biển cả (2 )
- Luyện viết câu : Biển dạt dào sóng vỗ
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần at ,ăt ,ât
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần at ,ăt, ât
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần at ,ăt ,ât
- Luyện đọc bài: suối nhỏ ,hồ lớn và biển cả
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : biển dạt dào sống vỗ
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọcbài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
Sinh hoạt Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
- Phương hướng kế hoạch tuần sau
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Lớp trưởng đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
- Xếp loại tổ
- GV đánh giá lại các mặt hoạt động trong tuần :
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên, vệ sinh lớp học đảm bảo
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày thành lập quân đội 22- 12
- Tập tác phong nhanh nhẹn của anh bộ đội cụ Hồ
* Bình xét học sinh giỏi có nhiều điểm tốt trong tuần ,tuyên dương dưới cờ
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- tuan 16.doc