Mục tiêu:
- Giúp hs củng cố về phép trừ trong phạm vi 10.
- Viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh.
II. Đồ dùng dạy học: Các mảnh bìa có ghi từ số 0 đến số 10.
III. Các hoạt động dạy học:
20 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán:Tiết 61 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hích hợp: 5+ 3= 8; 7- 3= 4
- Gọi hs đọc kết quả.
Hoạt động của hs:
- 2 hs làm bài.
- 1 hs nêu yêu cầu.
- Hs làm bài.
- Vài hs đọc.
- 1 hs đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc.
- Hs làm bài.
- 2 hs lên bảng làm.
- Hs kiểm tra chéo.
- Hs nêu.
- Hs tự làm bài.
- 2 hs làm trên bảng.
- 1 hs đọc yêu cầu.
- Vài hs nêu.
- Hs viết phép tính phù hợp.
- Hs đọc kết quả.
3. Củng cố- dặn dò:
- Bài 4 gv tổ chức cho hs chơi trò chơi “Thi điền kết quả đúng”.
- Gv nhận xét giờ học.
- Dặn hs về nhà làm bài tập vào vở ô li
__________________________________________
Học vần :Tiết 141-142
Bài 67: Ôn tập
A. Mục đích, yêu cầu:
- Học sinh đọc, viết một cách chắc chắn các vần kết thúc bằng - m.
- Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng trong bài.
- Nghe, hiểu và kể lại câu chuyện Đi tìm bạn.
B- Đồ dùng dạy học:
- Bảng ôn tập.
- Tranh minh họa cho từ, câu ứng dụng.
- Tranh minh họa cho truyện kể Đi tìm bạn.
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
I. Kiểm tra bài cũ:
- Cho hs đọc và viết các từ: ao chuôm, nhuộm vải, vờm ơm, cháy đợm.
- Gọi hs đọc: Những bông hoa cải nở rộ nhuộm vàng cả cánh đồng. Trên trời, bớm bay lợn từng đàn.
- Gv nhận xét, đánh giá.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu: Gv nêu
2. Ôn tập:
a. Các vần vừa học:
- Cho hs nhớ và nêu lại những chữ vừa học trong tuần.
- Gv ghi lên bảng.
- Yêu cầu hs đọc từng âm trên bảng lớp.
- Gọi hs phân tích cấu tạo của vần: am
- Yêu cầu đọc đánh vần vần am.
- Yêu cầu hs ghép âm thành vần.
- Cho hs đọc các vần vừa ghép đợc.
b. Đọc từ ứng dụng:
- Gọi hs đọc các từ: lỡi liềm, xâu kim, nhóm lửa
- Gv đọc mẫu và giải nghĩa từ: nhóm lửa, xâu kim
c. Luyện viết:
- Gv viết mẫu và nêu cách viết của từng từ: xâu kim, lỡi liềm.
- Quan sát hs viết bài.
- Gv nhận xét bài viết của hs.
Tiết 2:
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Gọi hs đọc lại bài-kết hợp kiểm tra xác xuất.
- Gv giới thiệu tranh về câu ứng dụng:
Trong vòm lá mới chồi non
Chùm cam bà giữ vẫn còn đung đa
Quả ngon dành tận cuối cùng
Chờ con, phần cháu bà cha trảy vào.
- Hớng dẫn hs đọc câu ứng dụng.
- Gọi hs đọc câu ứng dụng.
b. Kể chuyện:
- Gv giới thiệu tên truyện: Đi tìm bạn.
- Gv kể lần 1, kể cả truyện.
- Gv kể lần 2, kể từng đoạn theo tranh.
- Gv nêu câu hỏi để hs dựa vào đó kể lại câu chuyện.
+ Tranh 1, 2, 3, 4 diễn tả nội dung gì?
+ Câu chuyện có những nhân vật nào, xảy ra ở đâu?
+ Trong truyện Sóc và Nhím là những ngời bạn nh thế nào?
- Yêu cầu học sinh kể theo tranh.
- Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện.
- Nêu ý nghĩa: Câu chuyện nói lên tình bạn thân thiết của Sóc và Nhím, mặc dầu mỗi ngời có những hoàn cảnh sống rất khác nhau.
c. Luyện viết:
- Hớng dẫn hs viết bài vào vở tập viết.
- Gv nêu lại cách viết từ: xâu kim, lỡi liềm.
- Chấm một số bài- nhận xét bài viết.
Hoạt động của hs
- Hs viết bảng con.
- 2 hs đọc.
- 2 hs đọc.
- Nhiều hs nêu.
- Hs theo dõi.
- Vài hs đọc.
- 1 vài hs nêu.
- Vài hs đọc.
- Nhiều hs nêu.
- Hs đọc cá nhân, tập thể.
- Vài hs đọc.
- Hs theo dõi.
- Hs quan sát.
- Hs viết bài vào bảng con.
- 5 hs đọc.
- Hs quan sát, nhận xét.
- Hs theo dõi.
- Vài hs đọc.
- Hs theo dõi.
- Hs trả lời.
- Vài hs kể từng đoạn.
- 3 hs kể.
- Hs theo dõi.
- Hs ngồi đúng t thế.
- Mở vở viết bài.
III. Củng cố- dặn dò:
- Gọi hs đọc lại toàn bài trong sgk.
- Gv tổ chức cho hs thi ghép tiếng có vần ôn tập. Hs nêu lại các vần vừa vừa ôn.
- Gv nhận xét giờ học.
- Về nhà luyện tập thêm. Xem trớc bài 68.
______________________________________
Hát
(thày Tạc dạy)
______________________________________
Ngày soạn: 07/12/2009
Giảng ngày:Thứ 6 ngày 11 tháng 12 năm 2009
Học vần;Tiết 143-144
Bài 68: ot at
A- Mục đích, yêu cầu:
- Học sinh đọc và viết đợc: ot, at, tiếng hót, ca hát.
- Đọc đợc câu ứng dụng: Ai trồng cây
Ngời đó có tiếng hát
Trên vòm cây
Chim hót lời mê say.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
B- Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, luyện nói.
C- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
I. Kiểm tra bài cũ:
- Cho hs đọc và viết: lỡi liềm, xâu kim, nhóm lửa.
- Đọc câu ứng dụng:
Trong vòm lá mới chồi non
Chùm cam bà giữ vẫn còn đung đa
Quả ngon dành tận cuối cùng
Chờ con, phần cháu bà cha trảy vào.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
II. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Gv nêu.
2. Dạy vần:
Vần ot
a. Nhận diện vần:
- Gv giới thiệu tranh vẽ, rút ra vần mới: ot
- Gv giới thiệu: Vần ot đợc tạo nên từ ovà t.
- So sánh vần ot với om
- Cho hs ghép vần ot vào bảng gài.
b. Đánh vần và đọc trơn:
- Gv phát âm mẫu: ot
- Gọi hs đọc: ot
- Gv viết bảng hót và đọc.
- Nêu cách ghép tiếng hót
(Âm h trớc vần ot sau.)
- Yêu cầu hs ghép tiếng: hót
- Cho hs đánh vần và đọc: hờ- ot- hót- sắc- hót
- Gọi hs đọc toàn phần: ot- hót – tiếng hót.
Vần at:
(Gv hớng dẫn tơng tự vần ot.)
- So sánh at với ot.
(Giống nhau: Âm cuối vần là t. Khác nhau âm đầu vần là a và o).
c. Đọc từ ứng dụng:
- Cho hs đọc các từ ứng dụng: Bánh ngọt, trái nhót, bãi cát, chẻ lạt
- Gv giải nghĩa từ: chẻ lạt
- Gv nhận xét, sửa sai cho hs.
d. Luyện viết bảng con:
- Gv giới thiệu cách viết: ot, at, tiếng hót, ca hát.
-Cho hs viết bảng con- Gv quan sát sửa sai cho hs.
- Nhận xét bài viết của hs.
Tiết 2:
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Gọi hs đọc lại bài ở tiết 1.
- Gv nhận xét đánh giá.
- Cho hs luyện đọc bài trên bảng lớp.
- Giới thiệu tranh vẽ của câu ứng dụng.
- Gv đọc mẫu: Ai trồng cây
Ngời đó có tiếng hát
Trên vòm cây
Chim hót lời mê say.
- Cho hs đọc câu ứng dụng
- Hs xác định tiếng có vần mới: hát, hót.
- Cho hs đọc toàn bài trong sgk.
b. Luyện nói:
- Gv giới thiệu tranh vẽ.
- Gọi hs đọc tên bài luyện nói: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
- Gv hỏi hs:
+ Trong tranh vẽ những gì?
+ Các con vật trong tranh đang làm gì?
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+ Chim hót nh thế nào?
+ Gà gáy làm sao?
+ Em hãy vào vai chú gà để cất tiếng gáy.
+ Em có hay ca hát không? Thờng vào lúc nào?
+ ở lớp, các em thờng ca hát vào lúc nào?
+ Em thích ca hát không? Em biết những bài hát nào? Hãy hát cho cả lớp nghe một bài.
- Gv nhận xét, khen hs có câu trả lời hay.
c. Luyện viết:
- Gv nêu lại cách viết: ot, at, tiếng hót, ca hát.
- Gv hớng dẫn hs cách ngồi viết và cách cầm bút để viết bài.
- Gv quan sát hs viết bài vào vở tập viết.
- Gv chấm một số bài- Nhận xét.
Hoạt động của hs
- 3 hs đọc và viết.
- 2 hs đọc.
- Hs qs tranh- nhận xét.
- 1 vài hs nêu.
- Hs ghép vần ot.
- Nhiều hs đọc.
- Hs theo dõi.
- 1 vài hs nêu.
- Hs tự ghép.
- Hs đánh vần và đọc.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
- Thực hành nh vần ot.
- 1 vài hs nêu.
- 5 hs đọc.
- Hs theo dõi.
- Hs quan sát.
- Hs luyện viết bảng con.
- 5 hs đọc.
- Vài hs đọc.
- Hs qs tranh- nhận xét.
- Hs theo dõi.
- 5 hs đọc.
- 1 vài hs nêu.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
- Hs qs tranh- nhận xét.
- Vài hs đọc.
+ 1 vài hs nêu.
+ 1 vài hs nêu.
+ Vài hs nêu.
+ 1 vài hs nêu.
+ 1 vài hs nêu.
+ 1 vài hs nêu.
+ 1 vài hs nêu.
+ 1 vài hs nêu.
+ 1 vài hs nêu.
- Hs quan sát.
- Hs thực hiện.
- Hs viết bài.
III. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi: Thi tìm tiếng có vần mới. Gv nêu cách chơi và tổ chức cho hs chơi.
- Gv tổng kết cuộc chơi và nhận xét giờ học.
- Về nhà luyện đọc và viết bài; Xem trớc bài 69.
__________________________________
Thủ công :Tiết 16
Bài 13: Gấp cái quạt (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cách gấp cái quạt.
- Gấp đợc cái quạt bằng giấy.
II. Chuẩn bị:
- Quạt mẫu, giấy dùng để gấp hình chữ nhật, một sợi chỉ, bút chì thứơc kẻ, vở thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv:
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra đồ dùng dụng cụ, và sự chuẩn bị của học sinh.
- Gv nhận xét.
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Hớng dẫn học sinh quan sát
- Hớng dẫn lại cách gấp cái quạt một lợt.
- Nêu lại cách bôi hồ mặt sau của giấy màu.
- Cho hs nêu lại cách gấp quạt.
b. Hoạt động 2: Học sinh thực hành.
- Giáo viên nhắc nhở học sinh mỗi nếp gấp phải đợc miết kĩ và bôi hồ phải mỏng, đều, buộc dây đảm bảo chắc đẹp.
- Cho hs thực hành gấp quạt giấy.
- Quan sát giúp đỡ hs hoàn thành sản phẩm.
- Tổ chức cho hs trng bày sản phẩm, chọn sản phẩm đẹp để tuyên dơng.
- Nhắc học sinh dán vào vở thủ công.
Hoạt động của hs:
- Học sinh quan sát.
- Hs nêu.
- Hs theo dõi.
- Hs thực hành gấp quạt giấy.
- Hs bày theo tổ.
3. Củng cố- dặn dò:
- Gv nhận xét giờ học. Yêu cầu học sinh thu dọn giấy vụn trong lớp.
- Dặn hs về chuẩn bị giấy màu để cho giờ sau gấp cái ví.
__________________________________
Sinh hoạt :Tiết 16
Nhận xét tuần 16 - Kế hoạch tuần 17
A. Mục tiêu
- Thấy đợc ưu khuyết điểm trong tuần
- ổn định nề nếp học tập
- Học tập nội qui
B. Hoạt động dạy học chủ yếu
1. Nhận xét các mặt trong tuần
- Đạo đức: Hầu nh các em chăm ngoan.
- Học tập: Nề nếp dần dần đợc củng cố và ổn định
- Các nề nếp hoạt động khác
2. Phổ biến nội qui học tập
- Học sinh nhắc lại nội qui và nhớ thực hiện.
4. Bầu hs chăm ngoan:
-Tuyên dương:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
-Phê bình :
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
5. Kế hoạch tuần 17
- Phát huy u điểm khắc phục nhợc điểm
-Đi học đúng giờ
- Chuẩn bị bài đày đủ
- Mạnh dạn hơn trong học tập
C. Kết thúc và văn nghệ
File đính kèm:
- Giao an lop 1Tuan 16.doc