Bài giảng Toán :Tiết 53 Phép trừ trong phạm vi 8

Kiến thức: Thành lập bảng trừ 8, biết làm tính trừ phạm vi 8.

2. Kĩ năng: Thuộc bảng trừ phạm vi 8.

3. Thái độ: Hăng say học toán.

II- Đồ dùng:

Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài 4.

 Học sinh: Bộ đồ dùng toán 1.

 

doc18 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán :Tiết 53 Phép trừ trong phạm vi 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS yếu chữa Bài 3: HS nêu cách làm, làm vào vở - HS trung bình chữa. Bài 4: Treo tranh, gọi HS nêu đề bài, từ đó viết phép tính. - Em nào có đề bài khác, từ đó có phép tính khác? - HS nêu và chữa bài. - HS khá, giỏi chữa, có thể viết các phép tính khác nhau: 8+1, 1+8 6. Hoạt động 6: Củng cố - dặn dò (5') - Thi đọc bảng cộng 9 nhanh. - Nhận xét giờ học - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Phép trừ phạm vi 9 Ngày soạn:22 tháng 11 năm 2009 Ngày giảng:Thứ năm ngày 26 tháng 11 năm 2009 Tiếng Việt:Tiết 137-138 inh ênh I.Mục đích - yêu cầu: 1.Kiến thức: - HS nắm được cấu tạo của vần “inh, ênh”, cách đọc và viết các vần đó. 2. Kĩ năng: - HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Máy cày, máy nổ.... 3.Thái độ: - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Đọc bài: anh, ang. - đọc SGK. - Viết: ang, anh, cây bàng, cành chanh. - viết bảng con. 2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’) - Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài. - nắm yêu cầu của bài. 3. Hoạt động 3: Dạy vần mới ( 10’) - Ghi vần: inh và nêu tên vần. - theo dõi. - Nhận diện vần mới học. - cài bảng cài, phân tích vần mới.. - Phát âm mẫu, gọi HS đọc. - cá nhân, tập thể. - Muốn có tiếng “tính” ta làm thế nào? - Ghép tiếng “tính” trong bảng cài. - thêm âm trước vần inh, thanh sắc trên đầu âm i. - ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - máy vi tính - Đọc từ mới. - cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - cá nhân, tập thê. - Vần “ênh”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Hoạt động 4: Đọc từ ứng dụng (4’) - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: đình làng, ễnh ương. 5. Hoạt động 5: Viết bảng (6’) - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - quan sát để nhận xét về các nét, độ cao… - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - tập viết bảng. Tiết 2 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (2’) - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - vần “inh, ênh”, tiếng, từ “máy vi tính, dòng kênh”. 2. Hoạt động 2: Đọc bảng (4’) - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - cá nhân, tập thể. 3. Hoạt động 3: Đọc câu (4’) - Treo tranh, vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu. - cái thang dựa vào đống rơm - Gọi HS xác định tiếng có chứa vần mới, đọc tiếng, từ khó. - luyện đọc các từ: lênh khênh, kềnh. - Luyện đọc câu, chú ý cách ngắt nghỉ. - cá nhân, tập thể. 4. Hoạt động 4: Đọc SGK(6’) - Cho HS luyện đọc SGK. - cá nhân, tập thể. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 5. Hoạt động 5: Luyện nói (5’) - Treo tranh, vẽ gì? - máy cày, máy nổ… - Chủ đề luyện nói? ( ghi bảng) - Máy cày, máy nổ, máy khâu, máy tính. - Nêu câu hỏi về chủ đề. - luyện nói về chủ đề theo câu hỏi gợi ý của GV. 6. Hoạt động 6: Viết vở (5’) - Hướng dẫn HS viết vở tương tự như hướng dẫn viết bảng. - tập viết vở. 7.Hoạt động7: Củng cố - dặn dò (5’). - Chơi tìm tiếng có vần mới học. - Nhận xét giờ học. - Về nhà đọc lại bài, xem trước bài: Ôn tập. Toán :Tiết 56 Phép trừ phạm vi 9 I- Mục tiêu: 1. Kiến thức: Thành lập bảng trừ 9, biết làm tính trừ trong phạm vi 9 2. Kĩ năng: Thuộc bảng trừ 9, làm tính thành thạo. 3. Thái độ: Say mê học tập. II- Đồ dùng: Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài 4. Học sinh: Bộ đồ dùng toán 1. III- Hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5') - Đọc bảng cộng 9 ? - Tính: 5+4 = ...., 6+3 =..., 2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2') - Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài - Nắm yêu cầu của bài. 3. Hoạt động 3: Thành lập bảng trừ (10') - Hoạt động cá nhân - yêu cầu HS thao tác trên bảng cài với nhóm 9 đồ vật để thành lập lên bảng trừ 9 - Tự lấy 9 đồ vật tách làm hai nhóm, nêu bài toán đố cả lớp, sau đó ghi các phép tính vào bảng con, đọc kết quả. 4. Hoạt động 4: Tổ chức học thuộc bảng trừ (5') - Hoạt động cá nhân 5. Hoạt động 5: Luyện tập (10') Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. Sau đó cho HS làm vào bảng con. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu, Cho HS làm miệng. - làm và HS yếu chữa bài. - tự nêu câu hỏi và trả lời miệng, HS yếu chữa bài. Bài 3: Treo bảng phụ, hỏi có 9, 7 em điền mấy vào ô trống ? - Điền 2, vì 7+2 = 9, tự làm phần còn lại và chữa bài. - HS trung bình chữa bài. Bài 4: Treo tranh, gọi HS nêu bài toán ? - Gọi HS giỏi nêu đề toán khác, từ đề toán của bạn em nào có phép tính giải khác? - Đàn ong có 9 con, 4 con bay đi, còn lại mấy con ? (9-4 = 5, hay 9-5= 4). - HS giỏi chữ bài. 6. Hoạt động 6: Củng cố - dặn dò (5') - Đọc bảng trừ 9 nhanh. - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước bài : Luyện tập Thủ công :Tiết 14 Gấp các đoạn thẳng cách đều I,Mục Tiêu -Học sinh biết gấp và gấp được các đoạn thẳng cách đều II,Chuẩn bị -Gv :mẫu giấy gấp các nếp gấp cách đều có kích thước lớn -Hs:Giấy mầu có kẻ ô và giấy voẻ học sinh III,Các hoạt động dạy học chủ yếu 1,Hướng dẫn học sinh quan sát 2,Hướng dẫn cách gấp a,Nếp gấp thứ nhất:gấp mép giấy vào 1 ô theo đường dấu b,Gấp nếp thứ 2:Lập mặt màu ngược lại,gấp như nếp thứ nhất. c,Nếp gấp thư 3:Như nếp thứ nhất. 3,Học sinh thực hành -Yêu cầu học sinh nhắc lại quy trình gấp 4,Củng cố dặn dò -Yêu cầu học sinh chưa hoàn thành về gấp tiếp -Chuẩn bị giờ sau -Quan sát rút ra nhận xét:Chúng cách đều nhau,có theer chồng khít lên nhau khi xếp chúng lại -Quan sát theo hướng dẫn của giáo viên -Gấp trên giấy nháp trước cho thành thạo,sau đó gấp trên giấy mầu. -Sản phẩm cuối cùng được dán vào vở thủ công. ________________________________ Ngày soạn:23 tháng 11 năm 2009 Ngày giảng:Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009. Tiếng Việt:Tiết 138-140 Ôn tập I.Mục đích - yêu cầu: 1.Kiến thức: - HS nắm được cấu tạo của các vần có kết thúc bằng âm -ng, -nh. 2. Kĩ năng: - HS đọc, viết thành thạo các vần, tiếng, từ có các vần cần ôn,đọc đúng các từ, câu ứng dụng. Tập kể chuyện : “ Quạ và công”theo tranh 3.Thái độ: - Biết phê bình bạn vội vàng hấp tấp sẽ bị hỏng việc. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Tranh minh hoạ câu chuyện: . - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Đọc bài: inh, ênh.. - đọc SGK. - Viết inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh. - viết bảng con. 2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’) - Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài. - nắm yêu cầu của bài. 3. Hoạt động 3: Ôn tập ( 12’) - Trong tuần các con đã học những vần nào? - vần: ang, ăng, âng, ông… - Ghi bảng. - theo dõi. - So sánh các vần đó. - đều có âm -ng, hoặc -nh đứng cuối vần… - Ghi bảng ôn tập gọi HS ghép tiếng. - ghép tiếng và đọc. 4. Hoạt động 4: Đọc từ ứng dụng (4’) - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định tiếng có vần đang ôn, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới . - cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: bình minh, nhà rông, nắng chang chang. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 5. Hoạt động 5: Viết bảng (6’) - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - quan sát để nhận xét về các nét, độ cao… - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - tập viết bảng. Tiết 2 1. Hoạt động 1: Đọc bảng (5’) - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - cá nhân, tập thể. 2. Hoạt động 2: Đọc câu (5’) - Treo tranh, vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu. - cô đội thúng bông - Gọi HS xác định tiếng có chứa vần đang ôn, đọc tiếng, từ khó. - tiếng: trắng, bông, cánh, đồng… - Luyện đọc câu, chú ý cách ngắt nghỉ. - cá nhân, tập thể. 3. Hoạt động 3: Đọc SGK(7’) - Cho HS luyện đọc SGK. - cá nhân, tập thể. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Hoạt động 4: Kể chuyện (10’) - GV kể chuyện hai lần, lần hai kết hợp chỉ tranh. - theo dõi kết hợp quan sát tranh. - Gọi HS nêu lại nội dung từng nội dung tranh vẽ. - tập kể chuyện theo tranh. - Gọi HS khá, giỏi kể lại toàn bộ nội dung truyện. - theo dõi, nhận xét bổ sung cho bạn. 5. Hoạt động 5: Viết vở (6’) - Hướng dẫn HS viết vở tương tự như hướng dẫn viết bảng. - tập viết vở. 6.Hoạt động6: Củng cố - dặn dò (5’). - Nêu lại các vần vừa ôn. - Nhận xét giờ học. - Về nhà đọc lại bài, xem trước bài: om, am. _________________________________ Hát (thày Tạc dạy) _________________________________ Sinh hoạt Kiểm điểm tuần 14 I,Mục tiêu; -Học sinh nắm được ưu nhược điểm của mình trong tuần . -Có hướng phấn đấu tuần sau. II,Các hoạt động -Các tổ báo cáo : Tổ 1.............. Tổ 2............... Tổ 3................. Gv nhận xét chung : Phê bình: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .......................................................................................................................... Tuyên dương : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ -Nêu phương hướng tuần sau : - Thi đua học tập tốt chào mừng ngày 22/12 - Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt. - Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp. - Tiếp tục thi đua đạt điểm 10 . - Đôi bạn cùng tiến. ************************************** ____________________________________________________

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1Tuan 14.doc
Giáo án liên quan