Bài giảng Toán Tiết 36: 36 + 15

Mục tiêu

- HS biết thực hiện phép cộng dạng 36 + 15( cộng có nhớ)

- Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng

- GD HS chăm học toán

II Đồ dùng:

- 5 thẻ chục và 11 que tính rời

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1696 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Tiết 36: 36 + 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 36: 36 + 15 I Mục tiêu - HS biết thực hiện phép cộng dạng 36 + 15( cộng có nhớ) - Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng - GD HS chăm học toán II Đồ dùng: - 5 thẻ chục và 11 que tính rời III Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng cộng 6? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 36 + 15 - Nêu bài toán như SGK - Ta đặt tính và tính ntn? B- HĐ 2: Thực hành * Bài 1 ( 36 ) - Chú ý : Cộng từ phải sang trái , từ đơn vị đến chục ., rồi ghi kết quả * Bài 2 (36 ) - Củng cố cách tìm tổng của hai số hạng - Chấm bài - Chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Ai đúng; Ai sai? 56 + 17 = 63 56 + 17 = 73 * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đọc - Nhận xét - Nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả: 36 + 15 - HS tự đặt tính theo cột dọc và tính. - Làm bảng con - Chữa bài - Làm nháp - Đổi nháp- Kiểm tra * Bài 3: - Quan sát hình vẽ - Tự đặt đề toán - Làm bài vào vở Giải Cả hai bao đựng là : 46 + 27 = 73 ( kg ) Đáp số : 73 kg * Bài 4 ( Giảm tải ) . Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 37: Luyện tập I Mục tiêu - Củng cố các công thức cộng qua 10( trong phạm vi 20) đã họ dạng 9 + 5; 8 + 5; 7 + 5 ; 6 + 5 ..... - Rèn KN cộng qua 10( có nhớ) các số trong phạm vi 100 - Củng cố các kiến thức về giải toán và nhận dạng hình II Đồ dùng - Bảng phụ chép sẵn bài 2; 3 - Hình vẽ của bài 5 III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: * Ôn bài bằng cách cho HS chơi trò chơi: - Treo bảng phụ - Bài toán yêu cầu gì? - Chữa bài , nhận xét . - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - GV theo dõi , HD HS khi làm bài . - Gắn hình vẽ phóng to lên bảng( Đánh thứ tự các hình 1, 2, 3) 3/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Thi tìm hình( Tương tự bài 5) * Dặn dò: Ôn lại bài - Hát * Bài 1: - HS chơi trò chơi: " Truyền điện" để ôn lại bảng cộng 9, cộng 8, cộng 7, cộng 6.. * Bài 2: - Đọc đề - Làm phiếu - Đổi bài , kiểm tra. * Bài 3:( Giảm tải ) * Bài 4: - HS nhìn vào tóm tắt nêu bài toán - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 5: - HS quan sát trả lời - Có 3 hình tam giác - Có 3 hình tứ giác Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 38: Bảng cộng I Mục tiêu - Củng cố việc ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng có nhớ( trong phạm vi 20) để vận dụng khi cộng nhẩm, cộng các số có hai chữ số và giải toán có lời văn - Nhận dạng hình tam giác , tứ giác II Đồ dùng - Bảng phụ chép sẵn bảng cộng III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: a- HĐ 1: - HD HS tự lập bảng cộng b- HĐ 2: Thực hành * Lưu ý cách đặt tính và tính - Bài toán thuộc dạng toán gì? - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Chấm bài , chữa bài 3/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố : Nhận xét giờ học * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát * Bài 1: - HS thực hiện trò chơi để lập bảng cộng * Bài 2: - 2 em lên bảng - Lớp làm bảng con - Chữa bài , nhận xét * Bài 3: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm vở Giải Mai cân nặng là : 28 + 3 = 31 ( kg ) Đáp số : 31 kg * Bài 4: ( Giảm tải ) Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 39 : Luyện tập I Mục tiêu - Củng cố về cộng nhẩm trong phạm vi bảng cộng ( có nhớ) - Rèn Kn tính nhẩm và viết, giải toán, so sánh số có hai chữ số II Đồ dùng - Bảng phụ chép sẵn nội dung bài 1. III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: Treo bảng phụ Em hãy nhận xét về đặc điểm các phép cộng trong từng cột tính - Chú ý cách đặt tính và thực hiện tính Chấm bài - Nhận xét - Chấm , chữa bài * Bài 5 (39 ) - Muốn điền chữ số đúng ta cần so sánh hàng nào? 3/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố : Nhận xét giờ học * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát * Bài 1 ( 39 ) - HS đọc đề bài - HS chơi trò chơi: Truyền điện - Chơi theo tổ - HS nhận xét *Bài 2 ( 39 ) Giảm tải * Bài 3 (39 ) - Làm bảng con - Nhận xét * Bài 4 ( 39 ) - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở Giải Số quả bưởi mẹ và chị hái được là : 38 + 16 = 54 ( quả ) Đáp số : 54 quả - HS trả lời - Làm bảng con - Nhận xét Toán ( Tăng ) Luyện 36 + 15 I Mục tiêu - Củng cố cách cộng có nhớ( cộng qua 10) ở hàng chục - Rèn KN giải toán có lời văn - GD HS ham học toán II Đồ dùng - Vở BTT III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Trò chơi:" Rồng rắn lên mây" để ôn lại bảng cộng 6 3/ Bài mới: * Ôn cộng có nhớ ở hàng chục - Cho HS nêu cách đặt tính , cách thực hiện tính - Bài toán thuộc loại toán gì? - Chấm bài - Nhận xét - GV theo dõi , hướng dẫn HS khi làm bài . 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố: - Đồng thanh bảng cộng 6 * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát * Bài 1( Vở BTT) - HS làm vở - Đổi vở- Chữa bài * Bài 2: - HS tự đặt tính rồi tính - Đổi vở, kiểm tra kết quả * Bài 3: - Đọc đề - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 4: HS tính kết quả các phép cộng Nếu kết quả là 45 thì tô màu Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 40 : Phép cộng có tổng bằng 100 I Mục tiêu - Hs tự thực hiện phép cộng ( Nhẩm hoặc viết) có nhớ, có tổng bằng 100. Vận dụng khi làm tính và giải toán - GD HS chăm học II Đồ dùng - Bảng phụ chép sẵn ND bài 3: III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: a- HĐ 1: HD HS thực hiện phép cộng có nhớ , có tổng bằng 100 - Nêu phép cộng: 83 + 17 =? - HD HS đặt tính và tính theo cột dọc 83 + 17 100 b- HĐ 2: Thực hành * Bài 1 ( 40 ) - Củng cố cách dặt tính , thực hiện tính * Bài 2 ( 40 ) - Hướng dẫn HS tính nhẩm theo mẫu * Bài 3 Giảm tải * Bài 4 (40 ) - Bài toán thuộc loại toán gì? - Chấm bài - Chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - Nêu cách thực hiện 3 cộng 7 bằng 10 viết 0 nhớ 1. 8 cộng 1 bằng 9 , thêm 1 bằng 10 , viết 10 . : - Nêu yêu cầu - Làm bảng con - Chữa bài HS tính nhẩm rồi nêu kết quả Nhận xét - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở Giải Buổi chiều cửa hàng đó bán được là : 85 + 15 = 100 ( kg ) Đáp số : 100 kg Toán ( Tăng) Luyện bảng cộng I Mục tiêu - Củng cố cách cộng qua 10( có nhớ) - Rèn KN đặt đề toán và giải toán có lời văn - GD HS ý thức tự giá học tập II Đồ dùng - Vở BTT - 5 bông hoa ghi nội dung như bài 4 III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: - Ôn lại bảng cộng * Lưu ý cộng có nhớ - Bài toán thuộc loại toán gì? - Chấm bài - Chữa bài 3/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Ai nhanh hơn GV nêu các phép cộng , HS tính và nói nhanh kết quả . Ai tính nhanh và nói đúng thì người đó thắng . * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát * Bài 1: - Làm VBT - Chữa bài * Bài 2: - Làm VBT - Chữa bài * Bài 3: - Nêu bài toán - 1 HS làm trên bảng - Lớp làm VBT * Bài 4 - HS tìm số hình tam giác , hình tứ giác rồi điền vào chỗ chấm. - HS chơi

File đính kèm:

  • doctoan tuan 8.doc
Giáo án liên quan