Bài giảng Toán (tiết 25): kiểm tra

Tập trung vào đánh giá, nhận biết số luợng trong phạm vi 10.

- Đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 – 10

- Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán (tiết 25): kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN (TIẾT 25): KIỂM TRA. Tập trung vào đánh giá, nhận biết số luợng trong phạm vi 10. Đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 – 10 Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác. TOÁN (TIẾT 26): PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 A. Mục đích – Yêu cầu: Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3. Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3. B. Đồ dùng dạy học: Bộ thực hành toán lớp 1 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: Đếm xuôi từ 0 đến 10 và ngược từ 10 đến 0 Ghi bảng: 10  6 9  9 10  10 2. Bài mới: HĐ1: GT phép cộng và bảng cộng trong phạm vi 3: Cho học sinh lấy 1 que tính - Lấy thêm 1 que tính Vậy em có mấy que tính? Đính bảng: 1 que ® 1 que - Hỏi: Vậy 1 thêm 1 là bao nhiêu? 1 thêm 1 được 2, ta viết như sau: 1 +1 = 2 Dấu “+” đọc là: dấu cộng.. Tương tự : 2+1=3 và: 1+2 = 3 Chỉ bảng :1+1=2 ; 2+1=3; 1+2=3 - Gắn chấm tròn: Hỏi: Ø Bên phải có mấy chấm tròn? Ø Bên trái có mấy chấm tròn? Vậy cả 2 nhóm có mấy chấm tròn? Vậy 3 gồm mấy và mấy? Ghi bảng: 3 = ’ + ’ 3 = ’ +’ Chỉ bảng: 2+1=3; 1+2=3 3=2+1; 3=1+2 - Luyện đọc thuộc công thức HĐ2: Thực hành: Ÿ Bài 1: Nêu yêu cầu của bài tập 1. Đố bạn Ÿ Bài 2: - Nêu yêu cầu của bài Hướng dẫn học sinh đặt tính. Hướng dẫn cách tính Ÿ Bài 3: Trò chơi: Nêu yêu cầu của bài? Treo bảng phụ . Hướng dẫn cách thực hiện Chữa bài HĐ nối tiếp: - Củng cố - Dặn dò: Củng cố:- Hỏi HS trả lời : 1+2=? ; 2+ 1= ? ….. - Đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 3 Dặn dò: - Làm bài tập đã sửa vào vở - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập 2 em 1 em 2 que 1 thêm 1 được 2 Đọc cá nhân, đồng thanh Đọc cá nhân, đồng thanh 2 chấm 1 chấm 3 chấm 2 và 1; 1 và 2 Thảo luận và nêu số cần điền Đọc cá nhân, đồng thanh Tính Mỗi em một phép tính Tính theo cột dọc Ghi các số thẳng cột, dấu cộng ghi bên phải giữa 2 số, kẻ vạch ngang dưới 2 số Kết quả ghi thẳng cột với các số dưới vạch ngang Học sinh làm bảng con Nối phép tính với số thích hợp 2 em đại diện 2 đội(1 em nam và 1 em nữ) TOÁN (TIẾT 27): LUYỆN TẬP A. Mục đích – Yêu cầu: Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng B. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành toán lớp 1 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: Tính 1+1= 2+1= 1+2= 2. Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập Ÿ Bài 1: Quan sát hình vẽ và nêu bài toán Bên tay trái cô có mấy con thỏ? Vậy ta viết số mấy vào ’ Bên tay phải cô có mấy con thỏ? Vậy ta viết số mấy vào ’ Lập phép tính. Ÿ Bài 2: Nêu yêu cầu bài toán - Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính Ÿ Bài 3: (cột 1)Nêu yêu cầu của bài - Thảo luận nhóm - Trình bày - Cho học sinh nhận xét phép tính Ÿ Bài 4: Nêu yêu cầu của bài - Hỏi HS trả lời theo tranh - Tương tự: 1+2= ; 2+1=. Ÿ Bài 5/a: Nêu yêu cầu của bài Cho học sinh đặt đề toán Trả lời đề toán - Lập phép tính vào ô trống HĐ2: HĐ nối tiếp Trò chơi: - Đoán số ở mặt sau bảng con Dặn dò: - Xem lại các bài tập đã sửa vào vở - Chuẩn bị bài sau: Phép cộng trong phạm vi 4 2 HS làm Lớp làm bảng con 2 con thỏ Số 2 1 con thỏ Số 1 ’ + ’ = ’ (2+1= 3) ’ + ’ = ’ (1+2=3) Tính theo cột dọc 3 học sinh lên bảng Lớp làm bảng con theo tổ Điền số Nhóm 6 thảo luận và làm Trong phép cộng khi đổi chỗ các số thì kết quả không đổi Tính 1 bông hoa thêm 1 bông hoa là 2 bông hoa Ta viết 1 + 1 = 2 Viết phép tính Lan có 1 quả bóng. Hùng có 2 quả bóng. Hỏi cả 2 bạn có bao nhiêu quả bóng? ……tất cả là 3 quả bóng 1 + 2 = 3 TOÁN (TIẾT 28): PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4. A. Mục đích – Yêu cầu: Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4 Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4 B. Đồ dùng dạy học: - Bộ thực hành toán 1;PBT C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ :- Ghi bảng: 1 +  = 2 2 +  = 3 2.Bài mới: HĐ1: GT phép cộng,bảng công trong phạm vi 4 Cho học sinh lấy 1 que tính - Lấy thêm 3 que tính - Hỏi: Vậy em có mấy que tính? Nêu đề Toán. - Trả lời đề Toán. Lập phép tính? Tương tự với các phép tính : 2 + 2 = 4; 1 + 3 = 4 Nhìn tranh - đặt đề toán Trả lời đề Toán. Lập phép tính ở bộ đồ dùng. Luyện đọc thuộc: Công thức. ð Phân tích cấu tạo 4: Đặt câu hỏi qua tranh để nêu cấu tạo số 4. HĐ2: Thực hành. Ÿ Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài . - Đố bạn. Ÿ Bài 2: - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn học sinh đặt tính.và tính Ÿ Bài 3: (cột 1)- Nêu yêu cầu của bài. Ÿ Bài 4: - Treo tranh. Cho học sinh nhìn tranh vẽ nêu đề toán. Trả lời đề Toán. Lập phép tính ở bảng con. HĐ nối tiếp: Củng cố: Hôm nay chúng ta học bài gì? Đọc phép cộng trong phạm vi 4. Đoán số ở mặt sau bảng con Dặn dò: Xem lại bài tập đã làm Chuẩn bị bài sau: Luyện tập 2 Học sinh làm 4 que tính CN nêu 3 + 1 = 4. Học sinh đặt đề CN nêu. Thực hành ghép ở bộ Toán. Đọc cá nhân, đồng thanh 4 = 1 + 3 = 3 + 1 = 2 +2 Tính theo hàng ngang. Mỗi em 1 phép tính Tính theo hàng dọc. Bảng con theo tổ. Điền dấu >, <, = Làm phiếu bài tập. Quan sát tranh. 4 em. 4 em. Lập 1 + 3 = 4 Phép cộng trong phạm vi 4 3 em Thi đua trả lời

File đính kèm:

  • docTuần 7.doc
Giáo án liên quan