Biết đếm, đọc từ 1-7, 7-1 Trang
Nhận biết đúng số 7 trong dãy số
- Viết điền đúng dấu > < BMinh, Mai.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Tiết 17: Số 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:15/9/09 Tuần 5
Dạy: Thứ 2/21/9/09
Toán
Tiết 17: Số 7
A. Mục tiêu
- Biết đếm, đọc từ 1-7, 7-1 Trang
Nhận biết đúng số 7 trong dãy số
- Viết điền đúng dấu > < BMinh, Mai.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu – hướng dẫn nhận biết số 7 và lập số 7
a. Nhận biết số 7
Ngoài 6 thêm 1 bằng 7. Còn số nào ghép HS khá, giỏi nêu
lại với nhau thì được kết quả = 7
b. Giới thiệu số 7
- Hãy cài số 7
c. Thứ tự của số 7 Đạt. Dương.
3. HD làm bài tập
*Bài 2, 3
HD học sinh học yếu viết số, đọc Quyết
Dựa vào KT nào để làm bài tập số 2 Cấu tạo số 7
III. Củng cố, dặn dò
Học vần
Bài 17: u, ư
A. Mục đích, yêu cầu
- Nhận biết và đọc đúng u, ư và tiếng từ chứa u, ư Yến, Trang, Đức
- Viết đúng, đẹp, u, ư và chữ chữa u, ư Cảnh, Long, Yến
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
2. Dạy âm và chữ ghi âm
Chữ u gồm mấy nét là những nét nào Long
Muốn ghép chữ nụ em ghép ntn?
- So sánh chữ u – n Hs khá trở lên
c. Đọc từ
- Đọc và nhận đúng u – ư
Tiết 2
III. Củng cố, dặn dò
- Hãy viết từ chữ u (ư) hs viết bảng
Ngày soạn:15/9/09
Dạy; Thứ 3/22/9/09 Toán
Tiết 18: số 8
A. Mục tiêu
- Nhận biết được số 8; Biết đếm - đọc dãy số từ 1-8, 8-1
- Nhận biết được vị trí số 8
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh nhận biết số 8
3. HD học sinh làm bài tập
*Bài 2: Điền số
Ngoài các số ở trên ghép lại để được bảng 8 HS giỏi
Các em còn biết các số nào ghép lại để được kết quả 3&3&2
bằng 8 4&1&3...
*Bài 3: Viết số ..... vào
- HD học sinh học yếu Trang
Đếm, đọc từ 1-8; 8-1
Nhận số bất kỳ
*Bài 4: Điền dấu > < = ?
- Dấu >, < mũi nhọn bao giờ cũng quay chỉ vào số bé hơn
Còn viết sai dấu Cảnh
III. Củng cố, dặn dò
Học vần
Bài 18: x - ch
A. Mục tiêu
- Đọc đúng và viết đúng x, ch và chữ chứa x, ch Trang, Ngân
- Đọc tương đối nhanh
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy âm và chữ ghi âm
*Nhận diện chữ x, ch
Chữ x giống gì?
So sánh ch – c
ch – th
d. Tập viết bảng
- HD: Viết khoảng cách giữa c & h Huy, Trang, Cảnh
Không xa hoặc gần quá viết c - h còn xa
Tiết 2
a. Luyện đọc
- Đọc bài tiết 1
-Đọc câu
Luyện viết vở
- Chú ý: Khi viết ch học sinh viết chữ ho còn
sai nét khuyết
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn:15/9/09
Dạy:Thứ 4/23/9/09 Học vần
Bài 19: s, r
A. Mục tiêu
- Biết đọc và viết đúng s, r
- Biết viết đúng s khác x, r khác d
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy âm và chữ ghi âm
- So sánh s – x; r – s; r - d
Chú ý: Khi đọc phát âm đúng để khi viết Thảo, Đạt, Dương, Quân
đúng chính tả
HD viết:
Chú ý: Nét xuắn trên r, s nhỏ, nhô lên khỏi Cảnh, Quân, Huy.
ĐK3 một chút
III. Củng cố, dặn dò
- GV đọc: ô dù, rù rì, lò xo, vỏ sò hs cài bảng ghép
- 2hs viết bảng
Toán
Tiết 19: Số 9
A. Mục tiêu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
Viết số 5,…7,….
8…., ……,……,….., 4…., ….. Trang
8> …. ….= 7 2 học sinh
…..> 5 7 < …. bảng con
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh nhận biết số 9
a. Lập số 9
Ngòai 8 thêm 1 bằng 9. em nào cho HS giỏi trả lời
biết những số nào ghép lại thì cũng được kết quả = 9 6 thêm 3, 3 thêm 3 thêm 3
b. Nhận biết số 9
- Số 9 đứng liền sau số nào? 8 Thương
- Số nào đứng liền sau số u? 9
- Số 9 lớn hơn 8 mấy đơn vị?
- Số 8 bé hơn 9 mấy đơn vị?
3. HD làm bài tập
*Bài 3: Viết dấu > < = ?
Em có nhận xét gì về 3 pt 8<9 số liền trước bé …..1 đơn vị
9>8 số liền sau hơn ….. 1 đơn vị
9=9 2 số giống nhau thì = nhau
- HD học sinh yếu, kém
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn:18/9/09
Dạy; Thứ 5/24/9/09 Học vần
Bài 20: k, kh
A. Mục tiêu, yêu cầu
- Học sinh k khi viết chỉ ghép đúng với i, e, ê
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Đọc: se sẽ, xe bò, xù xì, su su Vương, Minh, Mai, Quân, Anh
Rổ rá, dò la, rủ rê, ô dù…
- Viết: rổ sả bảng con
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Nhận diện âm
- So sánh k – c, k – h
kh – k; kh – ch
Chú ý: Khi viết k chỉ đi với e, ê, i (theo luật chính tả)
Tiết 2
c. Luyện viết vở
- HS viết vở còn xấu ở nét khuyết Long, Cảnh, Quân
Khoảng cách h còn chưa đúng (xa quá) Long, Cảnh.
III. Củng cố, dặn dò
Toán
Tiết 20: Số 0
A. Mục tiêu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Đọc số bất kỳ đúng
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu và cách nhận biết số 0
*VD1: 3 con gà
*VD2: 4 bông hoa
- Ngoài cách lấy lần lượt từng con gà lấy 2 con gà và 1 con gà
(bông hoa) còn có cách nào lấy đi nhanh hơn để hay lấy 1 con gà và 2 con gà còn không con gà (không bông hoa) hoặc lấy liền cả 3 con gà
- Theo em hiểu không có nghĩa ntn? Không (còn) có gì cả
3. HD làm bài tập (34)
- HD học sinh học yếu Trang, Mai.
III. Củng cố, dặn dò
? Học số nào? Đếm đọc từ 0-9,9-0
Số nào bé nhất? Số nào lớn nhất?
Ngày soạn:18/9/09
Dạy: Thứ 6/25/9/09 Học vần
Bài 21: Ôn tập
A. Mục tiêu
- Đọc đúng âm, viết đúng quy trình Quân, Long, Cảnh
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Viết khe khẽ
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh ôn tập
- Đọc tiếng (đánh vần) trong bản ôn 2+3 Trang,Yến đọc 5-10 tiếng
- đọc trơn
Tiết 2:
3. Luyện tập
b. Luyện nói: kể ch: Thỏ và sư tử
- GV kể 2 lần (lần 2 kết hợp chỉ tranh) h/s quan sát
Chú ý: Kể theo ND từng rtanh GV học yếu
Khuyến khích học sinh rõ ràng dứt khoát
Kể toàn câu chuyện HS khá giỏi
c. Luyện viết vở
- Chú ý cách rê bút viết liền mạch Quân, Long
và cách lia bút viết chữ không
có nét nối
III. Củng cố, dặn dò
An toàn giao thông
Bài 3: Không nên chơi trên đường phố
A. Mục tiêu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh chơi đúng nơi quy định:
*HĐ1:
- Liên hệ
Theo em vì sao chúng ta không nên chơi ở đường phố? Vì sao?
Chúng ta nên chơi ở đâu? Vì sao
*HĐ2:
- Nếu embị tai nạn giao thông thì em có đi học đều được không?
- Nếu không đi học đều sẽ ảnh hưởng tới học tập ntn?
III. Củng cố, dặn dò
File đính kèm:
- tuan5.doc