Bài giảng Toán Tiết 16 : 29+5

Mục tiêu:

- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết).

- Củng cố những hiểu biết về tổng; số hạng; về nhận dạng hình vuông.

- GD HS yêu thích học toán.

B- Đồ dùng:

- 3 thẻ chục và 14 que tính

 

doc9 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1400 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Tiết 16 : 29+5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 04 Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 16 : 29+5 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết). - Củng cố những hiểu biết về tổng; số hạng; về nhận dạng hình vuông. - GD HS yêu thích học toán. B- Đồ dùng: - 3 thẻ chục và 14 que tính C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đặt tính và tính: 9 + 3 = 9 + 5 = 9 + 7 = 9 + 8 = 3/ Bài mới: a- HĐ 1: GT phép cộng 29 + 5 - Nêu bài toán: Có 29 que tính, lấy thêm 5 que nữa. Tất cả có bao nhiêu que tính? - HD HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả: 29 + 5. - HD đặt tính theo cột dọc b- HĐ 2: Thực hành - Lưu ý cách đặt tính - Nhận xét - Đánh giá 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Tính nhanh 29 + 1 + 5 = 29 + 6 = * Dăn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS làm vào vở - Nhận xét - Nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính - HS nêu cách tính * Bài 1: - HS làm vào vở - Nhận xét * Bài 2: làm vở - 2- 3 HS làm trên bảng lớp - Lớp làm vở - Đổi vở - chữa bài * Bài 3: - HS thực hiện vào SGK Toán 2 Toán ( Tăng) Luyện tập : 29 + 5 A- Mục tiêu: - Củng cố cách cộng dạng 29 + 5( cộng có nhớ) Bằng tính viết - Rèn KN cộng chính xác - GD HS yêu thích môn học. B- Đồ dùng: - Vở BTT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Bài mới: * Bài 1( Vở BTT): 79 + 3 = 49 + 7 = 29 + 9 = 9 + 39 = * Lưu ý cách đặt tính theo cột dọc * Bài 2 (Tr 18): * Bài 2( Tr 18): * Bài 2( Tr 16): * Bài 3( Tr 18): - Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Chấm bài - Nhận xét - Chữa bài. 4/ Các hoạt động nối tiếp: *Trò chơi: Ai nhanh hơn 29 + 8 = 29 + 1 + 7 = * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS làm vào vở - Nhận xét - Chữa bài - HS làm vở BTT - Đổi vở - Chữa bài - Hs làm phiếu HT - Chữa bài - HS làm vở BTT - Chữa bài - Đọc đề - Tóm tắt - Làm vào vở - Chữa bài Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 17: 49 + 25 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 49 + 25( Tự đặt tính rồi tính) - Củng cố phép cộng dạng 9 + 5 và 29 + 5 - GD HS yêu thích môn toán B- Đồ dùng: - 7 thẻ 1 chục và 14 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Tính: 9 + 7 = 19 + 7 = - Nhận xét 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 49 + 25 ( Tương tự như phép cộng 29 + 5) b- HĐ 2: Thực hành - Chấm bài - Nhận xét- chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Nhẩm nhanh 49 + 1 +20 = 49 + 1 + 5 = * Dặn dò: ôn lại bài. - Hát - Thực hiện trên giấy nháp -HS lên bảng - HS thao tác trên que tính để tính kết quả: 49 + 25 * Bài 1: - HS làm vào vở - Chữa bài * Bài 2: Làm phiếu HT - HS làm bài - Chữa bài * Bài 3: - Đọc đề - Tóm tắt - 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở Toán ( tăng) Luyện tập: 49 + 25 A- Mục tiêu: - Học thuộc bảng 8 cộng với một số - Vận dụng bảng cộng để tính nhẩm và giải toán có lời văn - GD HS yêu thích môn toán B- Đồ dùng; - Vở BTT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng 8 cộng với một số? 3/ Bài mới: - GV chấm bài - Nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện - Thi đọc thuộc lòng bảng 8 cộng với một số * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đọc - HS nhận xét * Bài 1( Tr 21 Vở BTT): - HS làm miệng - Nhận xét * Bài 2: - HS làm phiếu HT - Chữa bài * Bài 4: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 5: - HS làm vở BT - HS chữa bài - Nhận xét HS chơi trò chơi. Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 18: luyện tập A- Mục tiêu: - Củng cố và rèn luyện KN thực hiện phép cộng 9 + 5; 29 + 5; 49 + 25 - Củng cố KN so sánh số và giải toán có lời văn - Bước đầu làm quen với BT trắc nghiệm dạng" Trắc nghiệm 4 lựa chọn" B- Đồ dùng: - Các thẻ chục và que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đánh giá- cho điểm 3/ Bài mới: * Lưu ý cách đặt tính theo cột dọc - Gv chấm bài- Nhận xét - Chữa bài - GV chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Nhẩm nhanh 29 + 1 + 6 = 9 + 1 + 8 = 29 + 7 = 9 + 9 = * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - Đọc bảng 9 cộng với một số - Nhận xét * Bài 1: - HS nêu miệng - HS nhận xét - HS tự cho điểm * Bài 2: Làm phiếu HT - Vài HS lên bảng - Lớp làm phiếu - Nhận xét * Bài 3: - HS làm vào vở - nhận xét * Bài 4: Làm vở - Đọc đề- Tóm tắt - 1 HS giải bài trên bảng - Lớp làm vở * Bài 5: Làm phiếu HT - Phương án đúng là D Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 19: 8 cộng với một số 8 + 5 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5 ( cộng có nhớ qua 10). - Rèn KN đặt tính và tính - GD HS ham học toán B- Đồ dùng: - 1 thẻ 1 chục và 17 que tính rời. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 8 + 2 +3 = 3/ Bài mới: a- HĐ 1: GT phép cộng dạng 8 + 5 - Nêu bài toán: Có 8 que tính, lấy thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? ( Hướng dẫn tương tự bài 9 + 5) b- HĐ 2: Thực hành - GV HD: 8 + 5 = 8 + 2 + 3 = 13 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Ôn lại bài - Hát - HS lên bảng -Nhận xét - HS nêu lại bài toán - HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 8 + 5. * Bài 1: Tính nhẩm - HS nêu miệng - Nhận xét- chữa bài. * Bài 2: - HS làm vào vở - Chữa bài * Bài 3: Tính nhẩm - Nêu miệng - Nhận xét - Chữa bài * Bài 4: Làm vở - Đọc đề- Tóm tắt - 1 HS làm trên bảng - Lớp làm vở - Đổi vở- Chữa bài * Đồng thanh bảng 8 cộng với một số Hs chơi: Ôn lại bảng 8 cộng với một số. Toán ( tăng ) Luyện tập : 8 + 5 I Mục tiêu - Củng cố phép cộng dạng 8 + 5 - Rèn kĩ năng tính nhẩm, tính viết và giải toán -Giáo dục HS yêu thích học bộ môn II Đồ dùng GV : Nội dung HS : VBT III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ 8 + 4 = .... 8 + 6 = ... 2 Bài mới * bài 1 - HS đọc yêu cầu bài toán - GV nhận xét bài làm của HS * Bài 2 - HS nêu yêu cầu bài toán - GV nhận xét bài làm của HS * Bài 3 - HS nêu yêu cầu bài toán - GV nhận xét * Bài 4 - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - GV chấm 5, 7 bài - Nhận xét bài làm của HS - 2 em lên bảng làm - Cả lớp làm vào giấy nháp + Tính nhẩm - HS tính và làm bài vào VBT - Đổi vở cho bạn kiểm tra - Nhận xét + Tính - 2 HS lên bảng làm - Cả lớp làm vào VBT + Tính nhẩm - HS làm bài vào VBT - Nhận xét + HS đọc bài toán - HS trả lời - HS tóm tắt bài toán - 1 em lên bảng làm - HS giải vào vở IV Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - Về nhà học bài Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 20: 28 + 5 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 - Rèn Kn đặt tính và thực hiện tính - GD HS yêu thích môn toán B- Đồ dùng: - 3 thẻ chục và 13 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng 8 cộng với một số? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 28 + 5 - GV nêu bài toán 28 + 5 = ? - GV HD HS đặt tính theo cột dọc b- HĐ 2: Thực hành * Lưu ý cách đặt tính - Chấm bài- Nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Thi nhẩm nhanh 38 + 2 + 5 48 + 2 + 9 - Hát - 5 - 7 HS đọc - Nhận xét - Nêu phép tính - Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả - HS nêu lại cách tính * Bài 1: - HS trả lời miệng - Nhận xét - Chữa bài * Bài 2: - Làm vở BT - Đổi vở - Chữa bài * Bài 3: - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 4: - Thực hành vẽ vào vở Toán ( tăng) Luyện tập : 28 +5 I Mục tiêu - Củng cố phép cộng dạng 28 + 5 - Rèn kĩ năng tính nhẩm, tính viết và giải toán -Giáo dục HS yêu thích học bộ môn II Đồ dùng GV : Nội dung HS : VBT III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ Đặt tính , rồi tính : 48 + 8 ; 29 + 7 85 + 8 ; 6 + 38 - Nêu cách đặt tính , cách tính . 2 Bài mới Cho HS làm VBT ( 22 ) * Bài 1 Tính Củng cố cộng có nhớ cho HS *Bài 2 : Nối phép tính với kết quả đúng GV hướng dẫn HS tính kết quả của phép tính rồi nối . * Bài 3 : Giải toán GV hướng dẫn HS làm bài Chữa bài Lớp làm vào giấy nháp 4 em lên bảng làm . Nhận xét , chữa bài . HS nêu yêu cầu HS làm bài . Đổi vở , chữa bài . HS nêu yêu cầu Thực hiện tính và nối . HS đọc đề . HS làm bài . 1 em lên bảng giải Bài giải Trên bãi cỏ đó có số trâu và bò là : 18 + 7 = 25 ( con ) Đáp số : 25 con IV Hoạt động nối tiếp Củng cố : Nhận xét giờ học. Dặn dò : Về nhà ôn bài .

File đính kèm:

  • docTuÇn 4.doc
Giáo án liên quan