Mục tiêu:
- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết).
- Củng cố những hiểu biết về tổng; số hạng; về nhận dạng hình vuông.
- GD HS yêu thích học toán.
B- Đồ dùng:
- 3 thẻ chục và 14 que tính
9 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1408 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Tiết 16 : 29+5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 04
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 16 : 29+5
A- Mục tiêu:
- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết).
- Củng cố những hiểu biết về tổng; số hạng; về nhận dạng hình vuông.
- GD HS yêu thích học toán.
B- Đồ dùng:
- 3 thẻ chục và 14 que tính
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đặt tính và tính:
9 + 3 =
9 + 5 =
9 + 7 =
9 + 8 =
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: GT phép cộng 29 + 5
- Nêu bài toán: Có 29 que tính, lấy thêm 5 que nữa. Tất cả có bao nhiêu que tính?
- HD HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả: 29 + 5.
- HD đặt tính theo cột dọc
b- HĐ 2: Thực hành
- Lưu ý cách đặt tính
- Nhận xét - Đánh giá
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Tính nhanh
29 + 1 + 5 =
29 + 6 =
* Dăn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS làm vào vở
- Nhận xét
- Nêu lại bài toán
- Thao tác trên que tính
- HS nêu cách tính
* Bài 1:
- HS làm vào vở
- Nhận xét
* Bài 2: làm vở
- 2- 3 HS làm trên bảng lớp
- Lớp làm vở
- Đổi vở - chữa bài
* Bài 3:
- HS thực hiện vào SGK Toán 2
Toán ( Tăng)
Luyện tập : 29 + 5
A- Mục tiêu:
- Củng cố cách cộng dạng 29 + 5( cộng có nhớ) Bằng tính viết
- Rèn KN cộng chính xác
- GD HS yêu thích môn học.
B- Đồ dùng:
- Vở BTT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
* Bài 1( Vở BTT):
79 + 3 = 49 + 7 =
29 + 9 = 9 + 39 =
* Lưu ý cách đặt tính theo cột dọc
* Bài 2 (Tr 18):
* Bài 2( Tr 18):
* Bài 2( Tr 16):
* Bài 3( Tr 18):
- Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
- Chấm bài - Nhận xét
- Chữa bài.
4/ Các hoạt động nối tiếp:
*Trò chơi: Ai nhanh hơn
29 + 8 =
29 + 1 + 7 =
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS làm vào vở
- Nhận xét
- Chữa bài
- HS làm vở BTT
- Đổi vở
- Chữa bài
- Hs làm phiếu HT
- Chữa bài
- HS làm vở BTT
- Chữa bài
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm vào vở
- Chữa bài
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 17: 49 + 25
A- Mục tiêu:
- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 49 + 25( Tự đặt tính rồi tính)
- Củng cố phép cộng dạng 9 + 5 và 29 + 5
- GD HS yêu thích môn toán
B- Đồ dùng:
- 7 thẻ 1 chục và 14 que tính rời
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Tính: 9 + 7 =
19 + 7 =
- Nhận xét
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 49 + 25
( Tương tự như phép cộng 29 + 5)
b- HĐ 2: Thực hành
- Chấm bài
- Nhận xét- chữa bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Nhẩm nhanh
49 + 1 +20 =
49 + 1 + 5 =
* Dặn dò: ôn lại bài.
- Hát
- Thực hiện trên giấy nháp
-HS lên bảng
- HS thao tác trên que tính để tính kết quả: 49 + 25
* Bài 1:
- HS làm vào vở
- Chữa bài
* Bài 2: Làm phiếu HT
- HS làm bài
- Chữa bài
* Bài 3:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- 1 HS giải trên bảng
- Lớp làm vở
Toán ( tăng)
Luyện tập: 49 + 25
A- Mục tiêu:
- Học thuộc bảng 8 cộng với một số
- Vận dụng bảng cộng để tính nhẩm và giải toán có lời văn
- GD HS yêu thích môn toán
B- Đồ dùng;
- Vở BTT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng 8 cộng với một số?
3/ Bài mới:
- GV chấm bài
- Nhận xét
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
- Thi đọc thuộc lòng bảng 8 cộng với một số
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS đọc
- HS nhận xét
* Bài 1( Tr 21 Vở BTT):
- HS làm miệng
- Nhận xét
* Bài 2:
- HS làm phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 4:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 5:
- HS làm vở BT
- HS chữa bài
- Nhận xét
HS chơi trò chơi.
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 18: luyện tập
A- Mục tiêu:
- Củng cố và rèn luyện KN thực hiện phép cộng 9 + 5; 29 + 5; 49 + 25
- Củng cố KN so sánh số và giải toán có lời văn
- Bước đầu làm quen với BT trắc nghiệm dạng" Trắc nghiệm 4 lựa chọn"
B- Đồ dùng:
- Các thẻ chục và que tính rời
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đánh giá- cho điểm
3/ Bài mới:
* Lưu ý cách đặt tính theo cột dọc
- Gv chấm bài- Nhận xét
- Chữa bài
- GV chữa bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Nhẩm nhanh
29 + 1 + 6 = 9 + 1 + 8 =
29 + 7 = 9 + 9 =
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- Đọc bảng 9 cộng với một số
- Nhận xét
* Bài 1:
- HS nêu miệng
- HS nhận xét
- HS tự cho điểm
* Bài 2: Làm phiếu HT
- Vài HS lên bảng
- Lớp làm phiếu
- Nhận xét
* Bài 3:
- HS làm vào vở
- nhận xét
* Bài 4: Làm vở
- Đọc đề- Tóm tắt
- 1 HS giải bài trên bảng
- Lớp làm vở
* Bài 5: Làm phiếu HT
- Phương án đúng là D
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 19: 8 cộng với một số 8 + 5
A- Mục tiêu:
- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 8 + 5 ( cộng có nhớ qua 10).
- Rèn KN đặt tính và tính
- GD HS ham học toán
B- Đồ dùng:
- 1 thẻ 1 chục và 17 que tính rời.
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
8 + 2 +3 =
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: GT phép cộng dạng 8 + 5
- Nêu bài toán: Có 8 que tính, lấy thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính?
( Hướng dẫn tương tự bài 9 + 5)
b- HĐ 2: Thực hành
- GV HD: 8 + 5 = 8 + 2 + 3 = 13
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
* Dặn dò: Ôn lại bài
- Hát
- HS lên bảng
-Nhận xét
- HS nêu lại bài toán
- HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 8 + 5.
* Bài 1: Tính nhẩm
- HS nêu miệng
- Nhận xét- chữa bài.
* Bài 2:
- HS làm vào vở
- Chữa bài
* Bài 3: Tính nhẩm
- Nêu miệng
- Nhận xét
- Chữa bài
* Bài 4: Làm vở
- Đọc đề- Tóm tắt
- 1 HS làm trên bảng
- Lớp làm vở
- Đổi vở- Chữa bài
* Đồng thanh bảng 8 cộng với một số
Hs chơi: Ôn lại bảng 8 cộng với một số.
Toán ( tăng )
Luyện tập : 8 + 5
I Mục tiêu
- Củng cố phép cộng dạng 8 + 5
- Rèn kĩ năng tính nhẩm, tính viết và giải toán
-Giáo dục HS yêu thích học bộ môn
II Đồ dùng
GV : Nội dung
HS : VBT
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1 Kiểm tra bài cũ
8 + 4 = ....
8 + 6 = ...
2 Bài mới
* bài 1
- HS đọc yêu cầu bài toán
- GV nhận xét bài làm của HS
* Bài 2
- HS nêu yêu cầu bài toán
- GV nhận xét bài làm của HS
* Bài 3
- HS nêu yêu cầu bài toán
- GV nhận xét
* Bài 4
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- GV chấm 5, 7 bài
- Nhận xét bài làm của HS
- 2 em lên bảng làm
- Cả lớp làm vào giấy nháp
+ Tính nhẩm
- HS tính và làm bài vào VBT
- Đổi vở cho bạn kiểm tra
- Nhận xét
+ Tính
- 2 HS lên bảng làm
- Cả lớp làm vào VBT
+ Tính nhẩm
- HS làm bài vào VBT
- Nhận xét
+ HS đọc bài toán
- HS trả lời
- HS tóm tắt bài toán
- 1 em lên bảng làm
- HS giải vào vở
IV Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà học bài
Thứ ngày tháng năm 20
Toán
Tiết 20: 28 + 5
A- Mục tiêu:
- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 28 + 5
- Rèn Kn đặt tính và thực hiện tính
- GD HS yêu thích môn toán
B- Đồ dùng:
- 3 thẻ chục và 13 que tính rời
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng 8 cộng với một số?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 28 + 5
- GV nêu bài toán
28 + 5 = ?
- GV HD HS đặt tính theo cột dọc
b- HĐ 2: Thực hành
* Lưu ý cách đặt tính
- Chấm bài- Nhận xét
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Thi nhẩm nhanh
38 + 2 + 5
48 + 2 + 9
- Hát
- 5 - 7 HS đọc
- Nhận xét
- Nêu phép tính
- Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả
- HS nêu lại cách tính
* Bài 1:
- HS trả lời miệng
- Nhận xét
- Chữa bài
* Bài 2:
- Làm vở BT
- Đổi vở
- Chữa bài
* Bài 3:- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 4:
- Thực hành vẽ vào vở
Toán ( tăng)
Luyện tập : 28 +5
I Mục tiêu
- Củng cố phép cộng dạng 28 + 5
- Rèn kĩ năng tính nhẩm, tính viết và giải toán
-Giáo dục HS yêu thích học bộ môn
II Đồ dùng
GV : Nội dung
HS : VBT
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1 Kiểm tra bài cũ
Đặt tính , rồi tính :
48 + 8 ; 29 + 7
85 + 8 ; 6 + 38
- Nêu cách đặt tính , cách tính .
2 Bài mới
Cho HS làm VBT ( 22 )
* Bài 1 Tính
Củng cố cộng có nhớ cho HS
*Bài 2 : Nối phép tính với kết quả đúng
GV hướng dẫn HS tính kết quả của phép tính rồi nối .
* Bài 3 : Giải toán
GV hướng dẫn HS làm bài
Chữa bài
Lớp làm vào giấy nháp
4 em lên bảng làm .
Nhận xét , chữa bài .
HS nêu yêu cầu
HS làm bài .
Đổi vở , chữa bài .
HS nêu yêu cầu
Thực hiện tính và nối .
HS đọc đề .
HS làm bài .
1 em lên bảng giải
Bài giải
Trên bãi cỏ đó có số trâu và bò là :
18 + 7 = 25 ( con )
Đáp số : 25 con
IV Hoạt động nối tiếp
Củng cố : Nhận xét giờ học.
Dặn dò : Về nhà ôn bài .
File đính kèm:
- TuÇn 4.doc