Bài giảng Toán: (tiết 1) tiết học đầu tiên tuần học một

Mục tiêu: Giúp HS:

- Tạo không khí vui vẻ trong lớp, học sinh tự giới thiệu về mình.

- Bước dầu làm quen với SGK, đồ dùng học Toán, các hoạt động học tập trong giờ học Toán.

 II/ Đồ dùng dạy học :

- Sách Toán 1 và bộ đồ dùng học Toán

 

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán: (tiết 1) tiết học đầu tiên tuần học một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: (Tiết 1) TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN. I/ Mục tiêu: Giúp HS: Tạo không khí vui vẻ trong lớp, học sinh tự giới thiệu về mình. Bước dầu làm quen với SGK, đồ dùng học Toán, các hoạt động học tập trong giờ học Toán. II/ Đồ dùng dạy học : Sách Toán 1 và bộ đồ dùng học Toán III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ HT 2. Bài mới : HĐ1: Hướng dẫn sử dụng sách Toán 1 GV giới thiệu sách HĐ2: Hướng dẫn- HS làm quen một số đồ dùng học Toán. GT các hoạt động khi học Toán? HĐ3: Một số yêu cầu cần đạt sau khi học Toán HĐ4: Giới thiệu bộ đồ dùng học toán: HD sử dụng và cách bảo quản: Nhận biết được mỗi bài có 1 phiếu,tên bài học ghi ở đầu trang . Mỗi .phiếu có phần bài học và phần thực hành Biết cách gấp sách, mở sách,cách bảo quản giữ gìn sách. Nhận biết các đồ dùng học Toán: que tính hình vuông , hình tròn , hình tam giác, thước đo độ dài... Hoạt động cá nhân,nhóm.... Học toán các em biết đếm ; đọc số; viết số; so sánh số Làm tính cộng, trừ Nhìn hình vẽ nêu đề toán,nêu phép tính, giải toán Biết đo độ dài. Xem lịch Mở bộ đồ dùng học Toán Nêu đúng tên một số đồ dùng theo yêu cầu của GV Biết tác dụng của những đồ dùng Biết sắp xếp bộ đồ dùng đúng quy định. Toán : (Tiết 2) NHIỀU HƠN ÍT HƠN. I/ Mục tiêu: Giúp HS: Biết so sánh số lượng 2 nhóm đồ vật. Biết sử dụng các từ " nhiều hơn, ít hơn" để so sánh các nhóm đồ vật. II/ Chuẩn bị: Tranh vẽ Toán 1 và một số nhóm đồ vật III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. 1. Bài cũ: KT vở BTT và SGK 2. Bài mới: HĐ1: So sánh số lượng cốc và thìa (5 cốc , 4 thìa ) Đặt 5 chiếc cốc lên bàn: Cô có một số cái cốc Cầm 4 chiếc thìa trên ta: Cô có một số thìa Chúng ta hãy so sánh số cốc với số thìa bằng cách đặt mỗi chiếc cốc là một chiếc thìà Nhận xét số cốc và số thìa Kết luận: Khi đặt vào mỗi chiếc cốc một chiếc thìa vẫn còn 1 chiếc cốc không có thìa, ta nói số cốc nhiều hơn số thìa và ngược lại. Số thìa ít hơn số cốc Tương tự nêu một số vật có số lượng khác nhau để so sánh HĐ2: Thực hành: Hướng dẫn HS làm bài tập 1. So sánh số Thỏ với số cà rốt 2. So sánh số nồi và số vung 3. So sánh số phích cắm và số ổ điện HĐ nối tiếp: Trò chơi: Nhiều hơn ít hơn GV đưa ra 2 nhóm đồ vật có số lượng khác nhau Dặn dò: Chuẩn bị bài sau: Hình vuông, hình tròn 1 em thực hiện .Lớp quan sát Nhận biết số cốc nhiều hơn số thìa và số thìa ít hơn số cốc CN tư nêu kết quả Biết nối nhóm đồ vật tương ứng để biết số lượng nhiều hơn hoặc ít hơn HS nêu nhanh kết quả Thỏ nhiều hơn cà rốt, cà rốt ít hơn thỏ Số nồi ít hơn số vung, số vung nhiều hơn số nồi CN nêu Thi đua nêu kết quả so sánh đúng Toán: (Tiết 3) HÌNH VUÔNG , HÌNH TRÒN. I / Mục tiêu: Giúp HS : Nhận biết đựoc hình vuông, hình tròn. Nói đúng tên hình. II/ Chuẩn bị: GV có một số hình vuông hình tròn có kích thước khác nhau III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động GV Hoạt động HS I. Bài cũ: GV đưa ra một số đồ vật có số lượng khác nhau yêu cầu HS so sánh II. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu hình vuông Cho HS quan sát hình vuông qua đồ dùng dạy học Tìm 1 số đồ vật có dạng hình vuông HĐ2: Giới thiệu hình tròn: Các bước tiến hành như trên HĐ3: Thực hành: Ÿ Bài 1: Tô màu vào hình vuông Ÿ Bài 2: Tương tự bài 1 Ÿ Bài 3: Tô màu vào hình tròn, hình vuông Hình tròn tô một màu Hình vuông tô một màu HĐ nối tiếp: Kể một số vật có dạng hình vuông, hình tròn Chuẩn bị bài sau: Hình tam giác 3 em Nhận biết được hình vuông qua quan sát thực tế Nhận biết hình vuông ở bộ đồ dùng Khăn mùi xoa , viên gạch hoa... Dùng bút chì màu tô hình vuông Làm VBT Làm VBT Nhận biết hình vuông, hình tròn từ đó chọn hình và màu tô đúng Toán: (Tiết 4) HÌNH TAM GIÁC. I/ Mục tiêu: Giúp HS: Nhận biế được hình tam giác. Nói đúng tên hình. II/ Chuẩn bị : Một số hình tam giác có kích thước và màu sắc khác nhau III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ: Đưa ra một số hìnhvuông, hình tròn yêu cầu HS chỉ và gọi đúng tên hình 2. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu hình tam giác : Lần lượt cho HS quan sát các hình tam giác có màu sắc và kích thước khác nhau Tìm một số vật có dạng hình tam giác HĐ2: Thực hành xếp hình Mở bộ đồ dùng toán để lấy các hình: hình tròn, hình vuông, hình tam giác HD xếp các hình Xếp xong gọi tên hình. Ngoài những hình trong SGK khuyến khích các em xếp một số hình khác: Con cá, bông hoa…(HS giỏi) HĐ nối tiếp: Kể tên các vật có dạng hình tam giác. Chuẩn bị bài sau: Luyện tập CN nêu tên hình vuông , hình tròn từ mẫu hình của GV Các em nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác. Tìm hình tam giác trong bộ số Thước eke, biển báo giao thông… CN lấy hình như yêu cầu Các em sử dụng các hình ở bộ đồ dùng xêp các hình như SGK Hình ngôi nhà, hình cây, hình tàu vũ trụ Thi đua xếp đúng, nhanh

File đính kèm:

  • docTuần 1.doc
Giáo án liên quan