A/ Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.
- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn.
+ Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 3 (a, c), Bài 4.
33 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Toán : ôn về phép cộng và phép trừ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hôm nay chúng ta tập“ Gấp cắt dán biển báo cấm đỗ xe “
b) Khai thác:
*Hoạt động1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét .
-Cho HS quan sát mẫu biển báo cấm đỗ xe
-Đặt câu hỏi để học sinh so sánh về kích thước , hình dáng , màu sắc so với mẫu hai biển báo vừa học.
- ( Giống nhau về hình dạng khắc nhau là biển báo cấm đỗ xe là hình chữ nhật dán chéo ở giữa hình tròn)
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu .
Bước 1:Gấp căt biển báo chỉ cấm đỗ xe
- Gấp cắt hình tròn màu xanh từ hình vuông có cạnh 6ô . Cắt hình chữ nhật màu trắng có chiều dài 4 ô rộng 1ô . Gấp đôi hình chữ nhật để cắt tạo ra mũi tên . Cắt hình chữ nhật màu khác có chiều dài 10ô rộng 1ô làm chân biển báo ( màu trắng và đỏ ).
Bước 2: -Dán biển báo cấm đỗ xe
-Dán chân biển báo vào tờ giấy màu trắng H1.
- Dán hình tròn màu đỏ chờm lên chân biển báo khoảng nửa ô H2. Dán hình tròn màu đỏ xanh chờm lên hình tròn màu đỏ
Dán hình chữ nhật màu đỏ chéo vào giữa hình tròn .
- Gọi 1 hoặc 2 em lên bảng thao tác các bước gấp cắt dán biển báo cấm đỗ xe cả lớp quan sát
-GV nhận xét uốn nắn các thao tác gấp , cắt, dán.
-GV tổ chức cho các em tập gấp , cắt , dán thử biển báo cấm đỗ xe đi bằng giấy nháp.
-Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu nhắc lại các bước gấp , cắt dán biển báo cấm đỗ xe.
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn áp dụng vào thực tế khi tham gia giao thông trên đường .
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tên bài học .
- Lớp quan sát và nêu nhận xét về hình dáng , kích thước và màu sắc mẫu .
- Biển báo có 2 phần mặt biển báo và chân biển báo .
-Mặt là 2 hình tròn, bên ngoài hình tròn màu đỏ, bên trong là hình tròn màu xanh . Hình chữ nhật dán chéo ở giữa hình tròn)
-Chân biển báo có dạng hình chữ nhật được sơn màu trắng .
- Quan sát để nắm được cách tạo ra biển báo cấm đỗ xe.
-Hai em nhắc lại cách cắt dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
- Lớp thực hành gấp cắt dán biển báo cấm đỗ xe đi theo hướng dẫn của giáo viên
-Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau.
Chính tả : GÀ TỈ TÊ VỚI GÀ
A/ Mục đích yêu cầu :
- Chép chính xác bài CT , trình bày đúng đoạn văn cĩ nhiều dấu câu …
- Làm được BT2 hoặc BT (3) a / b .
B/ Chuẩn bị:
- Giáo viên : Bảng qui tắc chính tả au / ao ; et / ec ; r/ d / gi .
C/ các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Kiểm tra:
-Mời 3 em lên bảng viết các từ do giáo viên đọc
- Lớp thực hiện viết vào bảng con .
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài
2.Bài mới:
HĐ1) Giới thiệu bài
-Bài viết hôm nay các em sẽ nghe viết một đoạn trong bài “ Gà tỉ tê với gà “
HĐ2) Hướng dẫn nghe viết :
* Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
- Treo bảng phụ bài ca dao cần viết yêu cầu đọc.
-Đoạn viết này nói về con vật nào ?
- Đoạn viết nói lên điều gì ?
- Hãy đọc câu văn lời của gà mẹ nói với gà con .
* Hướng dẫn cách trình bày :
-Đoạn văn có mấy câu ?
- Cần dùng dấu câu nào để ghi lời gà mẹ?
- Những chữ nào cần viết hoa ?
* Hướng dẫn viết từ khó :
- Tìm những từ dễ lẫn và khó viết .
- Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó .
- Mời hai em lên viết trên bảng lớp .
HĐ 3)Viết chính tả
- Đọc cho học sinh viết đoạn văn vào vở .
* Soát lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh soát bài
-Thu vở học sinh chấm điểm và nhận xét.
HĐ4) Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 :
- Yêu cầu đọc đề .
- Yêu cầu làm việc theo từng tổ .
- Các tổ ngồi quay mặt vào nhau thảo luận .
- Mời 2 em lên bảng làm bài .
- Nhận xét bài làm học sinh .
Bài 3a/b :
Gọi một em đọc yêu cầu đề bài .
- Treo bảng phụ .
- Yêu 2 em lên bảng làm .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
- Mời 2 HS đọc lại .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở
-Hai em lên bảng viết các từ : an ủi , vui lắm , thủy cung , chuột chủi ...
-Nhận xét bài bạn .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài.
-Hai em nhắc lại tên bài.
-Một em đọc đoạn viết lớp đọc thầm .
- Gà mẹ với gà con .
- Cách gà mẹ báo tin cho con biết : “ không có gì nguy hiểm “, “ có mồi ngon , lại đây “ .
- “cúc ...cúc ...cúc “ “ Không có gì nguy hiểm , các con kiếm mồi đi “.
- Có 4 câu .
- Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép .
- Các chữ cái đầu câu viết hoa .
- Hai em lên viết từ khó.
- Thực hành viết vào bảng con các từ.
- thong thả , miệng , nguy hiểm lắm .
-Nghe giáo viên đọc để chép vào vở .
-Nghe để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
-Điền vào chỗ trống ao hay au .
-Học sinh làm việc theo tổ .
- Hai em làm trên bảng lớp .
Sau , gạo , sáo , xao , rào , báo , mau , chào.
- Nhận xét bài bạn và ghi vào vở .
- Điền vào chỗ trống .
- 2 em lên bảng làm , lớp làm vào vở.
-bánh rán - con gián - dán giấy - dành dụm - tranh giành - rành mạch .
- Hai em đọc lại các từ vừa điền .
- Nhận xét bài bạn .
-Ba em nhắc lại các yc khi viết chính tả.
Tập làm văn NGẠC NHIÊN - THÍCH THÚ
LẬP THỜI GIAN BIỂU
A/ Mục đích yêu cầu:
- Biết nĩi lời thể hiện sự ngạc nhiên , thích thú phù hợp với tình huống giao tiếp ( BT1 , BT2 ) .
- Dựa vào mẫu chuyện , lập được thời gian biểu theo cách đã học (BT3)
B/ Chuẩn bị :
Tranh vẽ minh họa bài tập 1 .
Tờ giấy khổ to , bút dạ .
C/ các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Kiểm tra:
- Mời 4 em lên bảng đọc bài làm các bài tập về nhà ở tiết trước .
- Nhận xét ghi điểm từng em .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
-Bài TLV hôm nay , các em sẽ thực hành nói lời ngạc nhiên , thích thú và lập thời gian biểu
b) Hướng dẫn làm bài tập :
HĐ1: Luyện nói
Bài 1: Treo bức tranh và yêu cầu HS quan sát .
- Gọi một em đọc đề
- Mời một em đọc lời cậu bé .
- Lời nói của cậu bé thể hiện thái độ gì ?
Bài 2
-Mời một em đọc nội dung bài tập .
- Mời một số em đại diện nói .
- Ghi các câu học sinh nói lên bảng .
- Nhận xét tuyên dương những em nói tốt .
HĐ2: Lập thời gian biểu
Bài 3 -Mời một em đọc nội dung bài tập .
- Phát giấy và bút dạ đến các nhóm . .
- Yêu cầu tự viết bài vào tờ giấy rồi dán lên bảng
- Yêu cầu học sinh đọc lại thời gian biểu của nhóm mình .
-Nhận xét ghi điểm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- 2 em lên đọc bài viết về một con vật nuôi trong nhà trước lớp .
- 2 em đọc thời gian biểu buổi tối .
- Lắng nghe giới thiệu bài .
- Một em nhắc lại tên bài
- Quan sát tranh và nêu nhận xét .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Một em đọc lời của cậu bé .
-Ôi ! Quyển sách đẹp quá ! Con cảm ơn mẹ !
-Thái độ ngạc nhiên và thích thú .
- Đọc đề bài .
- Ôi ! Con cảm ơn bố ! Con ốc biển đẹp quá ! / Cám ơn bố ! Đây là món quà con rất thích .
Ôi ! con ốc đẹp quá ! Con xin bố ạ !
- Nhận xét các câu của bạn .
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
- Lớp chia thành các nhóm .
- Viết bài vào tờ giấy rồi dán lên bảng .
6 giờ 30
Ngủ dậy , tập thể dục .
6 giờ 45
Đánh răng , rửa mặt.
7 giờ 00
Aên sáng .
7 giờ 15
Mặc quần áo.
7 giờ 30
Đến trường.
10 giờ 00
Về nhà ông bà.
-Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét .
- Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học ..
SINH HOẠT LỚP + SAO
A/Sinh hoạt lớp:
1.Đánh giá hoạt động:
- HS đi học đều, đúng giờ, chăm ngoan,
- Vệ sinh trường, lớp, thân thể sạch đẹp.
- Lễ phép, biết giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết bạn bè.
- Ra vào lớp có nề nếp. Có ý thức học tập tốt như: ..................................................
- Học tập tiến bộ như: ..............................................................................................
- Khen những em có nhiều điểm mười trong đợt thi đua vừa qua.............................
- Bên cạnh đó vẫn còn một số em lười học như: .....................................................
- Hay nói chuyện riêng trong lớp: ............................................................................
2. Kế hoạch:
- Duy trì nề nếp cũ.
- Giáo dục HS kính trọng và biết ơn anh bộ đội Cụ Hồ.
- Giáo dục HS bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở trường cũng như ở nhà.
- Duy trì phong trào “Rèn chữ giữ vở”.
- Có đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
- Tự quản tốt.
- Phân công HS giỏi kèm HS yếu.
- Hướng dẫn học bài, làm bài ở nhà.
- Động viên HS tự giác học tập.
B/Sinh hoạt sao:
- Sinh hoạt sao theo chủ đề tháng 12 do phụ trách sao hướng dẫn
c/ Sinh hoạt văn nghệ:
- Hát về anh bộ đội( nhóm, cá nhân)
KÝ duyƯt cđa l·nh ®¹o.
...........................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tuan 17 lop 1.doc