Bài giảng Tiếng việt,bài: 42 ưu, ươu

· HS hiểu được cấu tạo của vần ưu, ươu. Đọc và viết được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao

· Nhận ra “ưu, ươu” trong các tiếng, từ trong sgk hoặc trong sách báo bất kì

· Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk

· Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi

 

doc36 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt,bài: 42 ưu, ươu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o vở 4 + 1 > 4 5 – 1 > 0 3 + 0 = 3 4 + 1 = 5 5 - 4 > 2 3 – 0 = 3 Đổi vở sửa bài *Viết phép tính thích hợp -Phải quan sát tranh, nêu bài toán thích hợp sau đó nêu phép tính thích hợp -Các nhóm quan sát, thảo luận nêu đề toán,và phép tính. -Có 3 con chim ,thêm 2 con chin .Hỏi có tất cả mấy con chim?. -Có 5 con chim ,bay đi 2 con chim .Hỏi còn lại mấy con chim ? 3 +2 = 5 5 -2 = 3 -Nhận xét bài của nhóm bạn Hoạt động 3: Củng cố Dặn dò (3-5 ph ) * Hôm nay học bài gì? Cho HS chơi hoạt động nối tiếp GV nhận xét HS chơi HD HS làm bài và tập ở nhà Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt HS thực hành chơi trò chơi HS lắng nghe TỰ CHỌN: CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG I/ Mục tiêu: v Học sinh biết cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng khỏe, đẹp. v Chăm sóc răng đúng cách. v Giáo dục học sinh tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày. II/ Chuẩn bị: v Giáo viên: Tranh, nước, kem đánh răng, mô hình răng. v Học sinh: Sách, bàn chải, khăn. III/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Hoạt động 1: *Hoạt động 2: *Trò chơi giữa tiết: *Hoạt động 3: *Hoạt động 4: *Giới thiệu bài: Chăm sóc và bảo vệ răng. Làm việc nhóm 2 -Cho 2 em quay vào nhau quan sát hàm răng của nhau. -Gọi các nhóm trình bày: Răng của bạn em có bị sún, bị sâu không? -Giáo viên cho học sinh quan sát mô hình răng. Hàm răng trẻ em có đầy đủ là 20 chiếc gọi là răng sữa, đến tuổi thay sẽ lung lay và rụng. Khi đó răng mới mọc, chắc hơn là răng vĩnh viễn. Răng đó sâu, rụng sẽ không mọc lại. Vì vậy giữ vệ sinh và bảo vệ răng là cần thiết. -Yêu cầu học sinh quan sát tranh và nêu những việc nên và không nên làm để chăm sóc và bảo vệ răng. H: Nên đánh răng, súc miệng lúc nào là tốt nhất? H: Tại sao không nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt? H: Phải làm gì khi răng đau hoặc bị lung lay? -Kết luận: Đánh răng ngày 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi ngủ dậy, không nên ăn nhiều bánh kẹo, không dùng răng cắn vật cứng... Hướng dẫn học sinh cách đánh răng. -Giáo viên thực hiện trên mô hình răng -Học sinh nêu cách chăm sóc, bảo vệ răng. -Thực hành hàng ngày bảo vệ răng. Đọc đề. 2 học sinh 1 nhóm. 2 em quay vào nhau, xem hàm răng của nhau. Nhận xét xem răng của bạn như thế nào? Các nhóm trình bày. Lắng nghe, nhắc lại. 2 em trao đổi. Việc nào đúng, việc nào sai? Tại sao? Lên trình bày. Đánh răng vào buổi tối, buổi sáng... Vì dễ bị sâu răng. Đi đến nha sĩ khám... Nhắc lại. Quan sát. 1 số em lên thực hành đánh răng trên mô hình răng. HD TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC, VIẾT: ân,ăn (2 TIẾT) Mục tiêu: _Giúp học sinh nhận biết và đọc đúng các vần ân, ăn _Kĩ năng đọc đúng,viết đúng.. _Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết. Hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hoạt động2: Hoạt động3: Viết bảng con. ân, ăn Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. …. Giúp đỡ HS, sửa sai. Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết Nhận xét, sửa chữa. Đọc Hướng dẫn đọc, tư thế cầm sách Theo dõi , giúp đỡ HS. Chấm, nhận xét, tuyên dương HS đọc đúng Dặn dò về nhà luyện đọc thêm Đọc tên cácchữ : cá nhân , nhóm. Cả lớp viết vào bảng con; Bảng lớp: 2 em -Cá nhân Học sinh đọc HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ THI ĐUA HỌC TẬP CHĂM NGOAN LÀM NHIỀU VIỆC TỐT KÍNH TẶNG THẦY CÔ I:Mục tiêu: 1: Học sinh hát được nhiều bài hát về thầy cô giáo.Về Bác Hồ kình yêu . 2:Sinh hoạt lớp 3:Triển khai kế hoạch làm báo tường , chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ II: Lên lớp 1:Hát về chủ đề thầy cô giáo. *Hướng dẫn và gợi ý cho học sinh biết hát những bài hát theo đúng chủ đề -Thi đua tìm ra các bài hát nói về thầy cô :nêu tên các bài hát trước lớp sau đó giáo viên tổng kết lại bài hát nào đúng,bài nào chưa đúng -Cho thi đua hát theo nhóm.Các nhóm trưởng điêu kiển các thành viên tập hát trong nhóm. -Từng nhóm lên thi biểu diễn trước lớp.Mỗi nhóm cử ra một bạn làm giám khảo.Các giám khảo có trách nhiệm theo dõi chấm điểm cho thật công bằng. Giáo viên là người chịu trách nhiệm chung trong cuộc thi theo dõi mọi hoạt động của học sinh.Nhận xét đánh giá tổng kết. * Hát bài hát về Bác Hồ. -Lần lượt gọi học sinh thuộc bài hát lên trước lớp hát.Giáo viên theo dõi bài hát nào học sinh hát đúng hay tuyên dương trước lớp đồng thời giáo dục cho các em. * Sinh hoạt lớp. -Đánh giá nhận xét trong tuần qua:Học sinh đã cố gắng tích cực tham gia học tập giành nhiều điểm 10 giành tặng cô.Nề nếp lớp học tương đối tốt. -Bên cạnh đó các em vẫn còn kéo dịch bàn làm ch bác bảo vệ phê bình. -Kế hoạch tuần tới : Vẫn tiếp tục thi đua học thật tốt.Giữ vệ sinh ,nề nếp lớp học Tiếp tục chăm sóc và bảo vệ cây. *Làm báo tường về ngày 20/11.Tất cả học sinh sưu tầm tranh ảnh thầy cô giáo Thứ 6 ngày 7 tháng 11 năm 2008 Tập viết : CÁI KÉO, TRÁI ĐÀO, SÁO SẬU I MỤC TIÊU: HS viết đúng các chữ: cái kéo, trái dào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu đúng mẫu và đúng cỡ chữ Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, chính xác đẹp cho HS Rèn cho HS tính cẩn thận , chính xác khi viết II CHUẨN BỊ: Giáo viên: chữ mẫu Học sinh: vở tập viết, bảng con III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Giáo viên Học sinh Bài cũ Bài mới: Giới thiệu chữ mẫu HS viết vào vở 3.Củng cố dặn dò GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi Gọi HS lên bảng viết lại bài. GV nhận xét * GV giới thiệu chữ mẫu: - Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li? - Những chữ nào cao2 dòng li? GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con giáo viên uốn nắn sửa sai * GV hướng dẫn HS viết vở. GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc Thu bài chấm Nhận xét bài viết: ưu : nêu ưu và khuyết - Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà - Chuẩn bị bài sau -Học sinh lên bảng viết Lớp nhận xét HS trả lời câu hỏi HS quan sát viết mẫu HS viết lên không trung Học sinh lấy bảng viết HS viết bài vào vở HS lắng nghe Tập viết CHÚ CỪU, RAU NON, THỢ HÀN … I - MỤC TIÊU: * Kiến thức:HS viết đúng các chữ: chú cừu, rau non, thợ hàn … đúng mẫu và đúng cỡ chữ * Kỹ năng:Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, chính xác đẹp cho HS Rèn cho HS tính cẩn thận , chính xác khi viết * Thái độ:HS biết yêu cái đẹp ,có ý thức tự rèn luyện cữ viết đẹp. II - CHUẨN BỊ: Giáo viên: chữ mẫu Học sinh: vở tập viết, bảng con III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Giáo viên Học sinh Bài cũ (3-5ph ) Bài mới: 1: Giới thiệu chữ mẫu (8-10 ph ) 2: Viết mẫu 3 : HS viết vào bảng con 4-Củng cố dặn dò: *GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi -Gọi HS lên bảng viết lại bài. GV nhận xét * GV giới thiệu chữ mẫu: trên bảng phụ - Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li? - Những chữ nào cao2 dòng li? -Chữ cao 3 ô li là chữ nào? - Các chữ được viết ra sao? -Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu? -Viết giữa các con chữ ,lưu ý điều gì? *GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con -Xoá chữ viết mẫu trên bảng,đọc từng từ. giáo viên uốn nắn sửa sai * GV hướng dẫn HS viết vở. -Treo bảng phụ đã viết sẵn mẫu,hướng dẫn viết khoảng cách ,các chữ .GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc *Thu bài chấm Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết Gọi học sinh viết lại bài. Hướng dẫn bình chọn viết vở danh dự. - Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà - Chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học *Theo dõi lắng nghe. - Những học sinh viết còn sai và sấu Lớp nhận xét *QS và trả lời câu hỏi -Chữ h -Chữ c,u,ư,a,o,ơ,r,n -Chữ t -Các chữ được viết liền nét. -Là một con chữ. -Viết liền nét. *HS quan sát viết mẫu HS viết lên không trung *Học sinh lấy bảng viết -Viết bàng con *Lấy vở tập viết -HS viết từng dòng vào vở *10-15 HS -HS lắng nghe -Những học sinh viết còn sai -Chọn bạn viết đúng, đẹp nhất. -Theo dõi ,lắng nghe. Hoạt Động Tập Thể SINH HOẠT LỚP I/ Mục tiêu: -vHS nắm được yêu, khuyết điểm của mình trong tuần. -vBiết khắc phục và phấn đấu trong tuần tới. -vGDHS mạnh dạn và biết tự quản. II/ Chuẩn bị: -vGV: Nội dung sinh hoạt, trò chơi, bài hát. III/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Nhận xét các hoạt động trong tuần qua. -vCác em chăm ngoan, lễ phép, chuyên cần, nghỉ học có phép, đi học đúng giờ. -vChuẩn bị bài tốt, học và làm bài đầy đủ. Có đầy đủ dụng cụ học tập. -vCác em đều tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài. -v. Biết rèn chữ giữ vở. -vNề nếp lớp tương đối tốt. -vTồn tại còn 1 số em hay quên dụng cụ. *Hoạt động 3: Nêu phương hướng tuần tới. Thi đua giành nhiều hoa điểm 10 chào mừng ngày 20/11 -vNhắc nhở 1 số em còn mắc khuyết điểm, cần phấn đấu trong tuần tới.

File đính kèm:

  • doct11.doc
Giáo án liên quan