Kiến thức:Nhận biết được cấu tạo số mười một,mười hai ; biết đọc viết các số đó;bước đầu nhận biết số có hai chữ số , 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị, 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị.
2.Kĩ năng: Rèn cho học sinh đọc, viết số 11, 12 thành thạo
3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận , yêu thích môn học
*Ghi chú: Làm bài 1 ,2,3
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Toán: mười một – mười hai tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùa xuân chạy rất nhanh
2 em đọc lại các câu hoàn chỉnh
- Quan sát tranh trả lời theo ý mình.
- Nhận xét đánh giá.
gốc cây; vỉ thuốc; rau luộc.
- Một em đọc bài.
.
Chữ g cao 5 li; chữ đ cao 4 li các con chữ còn lại cao 2 li. Viết vào vở bài tập
- Quan sát để viết cho đúng mẫu.
Ngày soạn: Ngày 12 tháng 01 năm 2010
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 14 tháng 01năm 2010
Sinh hoạt:
SINH HOẠT ĐỘI
Môn: Tập viết
BÀI : TUỐT LÚA , HẠT THÓC , MÀU SẮC .....
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức: Viết đúng các chữ: tuốt lúa, màu sắc, hạt thócgiấc ngủ, máy xúc,...kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết tập 1
2. Kĩ năng : Rèn cho HS viết đúng các chữ trong bài theo mẫu chữ vở tập viết 1 tập 1
3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận.
*Ghi chú: HS khá giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1 , tập 1
II.Chuẩn bị: Mẫu viết , vở viết, bảng … .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC:bánh ngọt, ao chuôm, thanh kiếm
Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm.
2.Bài mới :
Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.
GV viết mẫu trên bảng:
Gọi học sinh đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao khoảng cách chữ các từ
HS viết bảng con từ tuốt lúa.
Nhận xét bổ sung
Các từ khác viết tương tự
3.Thực hành :Cho học sinh viết bài vào tập.
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm
4.Củng cố :Gọi hs đọc lại nội dung bài viết.Thu vở chấm một số em.
Nhận xét tuyên dương.
5.Dặn dò : Viết bài ở nhà mỗi từ 1 dòng
Xem bài mới
HS viết bảng con
Chấm bài tổ 3.
HS nêu tựa bài.
HS theo dõi ở bảng lớp.
tuốt lúa , hạt thóc , màu sắc , giấc ngủ , máy xúc
HS nêu.
Viết bảng con
Thực hành bài viết.
HS nêu :
tuốt lúa , hạt thóc , màu sắc , giấc ngủ , máy xúc
Thực hiện ở nhà.
Môn: Tập viết
BÀI : CON ỐC, ĐÔI GUỐC , CÁ DIẾC .....
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức: Viết đúng các chữ: con ốc, đôi guốc, cá diếc,...kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết tập 1
2. Kĩ năng : Rèn cho HS viết đúng các chữ trong bài theo mẫu chữ vở tập viết 1 tập 1
3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận.
*Ghi chú: HS khá giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1 , tập 1
II.Chuẩn bị: Mẫu viết , vở viết, bảng … .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC: viết. tuốt lúa , giấc ngủ , máy xúc
Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm.
Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.
GV viết mẫu trên bảng:
Gọi học sinh đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao khoảng cách chữ các từ
HS viết bảng con từ nét chữ.
Nhận xét bổ sung
Viết bảng con từ: đôi guốc
Nhận xét bổ sung
Các từ khác viết tương tự
3.Thực hành :Cho học sinh viết bài vào tập.
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm
4.Củng cố :Gọi hs đọc lại nội dung bài viết. Thu vở chấm một số em.
Nhận xét tuyên dương.
5.Dặn dò : Viết bài ở nhà mỗi từ 1 dòng
Xem bài mới
HS viết bảng con
Chấm bài tổ 2.
HS nêu tựa bài.
HS theo dõi ở bảng lớp.
con ốc , đôi guốc , cá diếc ...
HS nêu.
Viết bảng con
Thực hành bài viết.
HS nêu :con ốc , đôi guốc , cá diếc ...
Viết vào vở tập viết
Thực hiện ở nhà.
Môn: Toán
BÀI : HAI MƯƠI - HAI CHỤC
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:Nhận biết được số 20 gồm hai chục biết đọc viết số 20;phân biệt số chục ,số đơn vị
2.Kĩ năng: Rèn cho học sinh đọc, viết số 20 thành thạo
3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận , yêu thích môn học
*Ghi chú: Làm bài 1 ,2,3
II.Chuẩn bị:Tranh vẽ, các bó chục que tính, bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Kiểm tra: Giáo viên nêu câu hỏi:
Các số 16, 17, 18 và 19 gồm mấy chục, mấy đơn vị?
Gọi HS lên bảng viết số 16, 17, 18, 19 đọc số vừa viết .
2.Bài mới: GT bài, ghi tựa.
a. Giới thiệu số 20.
Giáo viên đính mô hình que tính như tranh SGK lên bảng, cho HS lấy 1 bó chục que tính, rồi lấy thêm 1 bó chục que tính nữa. Hỏi học sinh được tất cả mấy que tính ?
Giáo viên nêu: Hai mươi còn gọi là 2 chục.
GV cho HS viết số 20 vào bảng con
Giáo viên giúp HS nhận thấy số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị. Số 20 là số có 2 chữ số.
3.Học sinh thực hành:
Bài 1: Cho HS viết vào vbt các số từ 10 đến 20, viết ngược lại từ 20 đến 10, rồi đọc các số đó.
Nhận xét sửa sai
Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Cho học sinh viết theo mẫu:
Mẫu : số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị. Rồi gọi học sinh đọc các số đã viết.
Nhận xét sửa sai
Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Cho học sinh viết số vào vạch tia số rồi đọc các số trên tia số.
Hướng dẫn cho hs nắm cách viết các số trên tia số.
10 19
Bài 4: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Cho học sinh viết theo mẫu:
Mẫu: Số liền sau số 15 là 16.
5.Củng cố dặn dò: Hỏi tên bài.
GV cùng HS hệ thống nội dung bài học.
Nhận xét, tuyên dương.
Làm lại các bài tập trong VBT.
Nhận xét giờ học
Học sinh nêu: các số 16, 17, 18, 19 gồm: 1 chục và (6, 7, 8, 9) đơn vị
Học sinh viết các số đó.
Các số đó đều là số có 2 chữ số.
Vài HS nhắc lại.
Học sinh đếm và nêu:
Có 20 que tính
Học sinh nhắc lại
+ Học sinh viết số 20 vào bảng con.
Cho học sinh nhắc lại số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị.
viết:10, 11, 12, 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19 , 20; 20,19.......
Đọc lại các số đó
Gọi học sinh nhận xét mẫu.
Học sinh viết:
Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị.
Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị........
Nêu yêu cầu
Học sinh viết và đọc các số trên tia số.
Học sinh viết theo mẫu:
Số liền sau số 10 là 11
Số liền sau số 19 là 20
Học sinh nêu tên bài học.
Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị, số 20 là số có 2 chữ số.
Thực hiện ỏ nhà
Giáo án chiều.
------b&a------
Môn: Toán nâng cao.
LUYỆN TẬP BÀI MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN
I.Mục tiêu: Củng cố cho HS nắm chắc cấu tạo số 16 , 17 , 18 , 19
Rèn cho HS đọc , viết các số trên thành thạo
Giáo dục HS tính cẩn thận
II.Đồ dùng học tập: Hình vẽ VBT
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ:
Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Nhận xét bài cũ
2.Bài mới:
Bài 1: a)Viết ( theo mẫu)
mười một: 11; mười hai : .... ; mười ba : ......; mười bốn : .....
mười lăm : .... ;mười sáu: .... ; mười bảy : ...; mười tám : .....
mười chín : .......
b) Điền số thích hợp vào ô trống
10
19
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 3: Tô màu vào 18 quả táo, 19 hình tam giác
Hướng dẫn HS đếm số hình theo yêu cầu rồi tô màu
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 4: Viết (theo mẫu):
Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị , Số 17 gồm ... chục và.... đơn vị
Số 18 gồm ... chục và...đơn vị , Số 19 gồm ... chục và.... đơn vị
Bài 5: Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
Hướng dẫn HS cách làm
IV.Củng cố dặn dò: Đọc các số , Nhận xét giờ học
2 em trả lời
lớp nhận xét bổ sung
Nêu yêu cầu
Làm bảng con: 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19
Làm VBT , 1 em lên bảng điền
Lớp đọc lại các số trên
Nêu yêu cầu
Đếm số chấm tròn rồi điền số tương ứng: 16 , 17 , 18
Nêu yêu cầu
Đếm số hình rồi tô màu
Số 17 gồm 1 chục và 7 đơn vị ......
đọc các số: 10 .....19
Môn: Tiếng Việt tự học
LUYỆN VIẾT:THỜI TIẾT , TRẮNG MUỐT, HẠT THÓC.....
I.Mục tiêu: Nắm được cấu tạo , độ cao , khoảng cách giữa các con chữ , khoảng cách giữa các tiếng .Rèn cho HS có kĩ năng viết đúng , đẹp ,trình bày sạch sẽ
- Giáo dục HS biết giữ gìn vở sạch , viết chữ đẹp.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẳn các tiếng
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Viết : thanh kiếm , cánh buồm , bánh ngọt
2.Bi mới:
*Hoạt động 1:
+Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình viết chữ: thời tiết , trắng muốt , tuốt lúa , hạt thóc , bản nhạc.
Tiến hành:
Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc các từ
Bài viết có mấy từ ?
Những chữ nào viết cao 5 ô li ?
Những chữ nào viết cao 2,5 ô li ? cao 3 ô li?
Những chữ nào viết cao 2 ô li ?
Khi viết khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
Khi viết các tiếng trong một từ thì viết như thế nào?
* Hoạt động 2: Luyện viết:
+Mục tiêu: viết đúng đẹp các chữ thời tiết , trắng muốt , tuốt lúa , hạt thóc , bản nhạc.
+Tiến hành:Viết mẫu và hướng dẫn cách viết . Thu chấm 1/ 3 lớp
Nhận xét , sửa sai.
IV.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học.
Luyện viết ở nhà mỗi chữ 1 dòng.
Xem trước bài ăc, c
Lớp viết bảng con , 2 em ln bảng viết.
Quan sát đọc cá nhân, lớp
5 từ
H , b, , g
R, t
Các chữ còn lại
Cách nhau 1 ô li
Cách nhau một con chữ o
Quan st v nhận xét.
Luyện viết bảng con
Viết vào vở ơ li.
Viết xong nộp vở chấm.
Đọc lại các tiếng từ trên bảng.
Hoạt động tập thể.
VĂN NGHỆ CA NGỢI ĐẢNG, BÁC HỒ
I. Mục tiêu: Giúp HS nắm được một số bài hát ca ngợi về Đảng về Bác Hồ.
GD HS yêu thích văn nghệ, có ý thức tham gia văn nghệ trong các buổi biểu diển ở lớp ở trường.
GD HS có ý thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ
II. Chuẩn bị : Một số bài hát về Đảng về Bác Hồ; Chương trình DB ĐV
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Giới thiệu bài:
+ Cho HS thưởng thức văn nghệ
GV Mở băng đĩa một số bài hát Về Đảng về Bác.
2. Tổ chức trò chơi
+ Thi hát về Bác Hồ:
Luật chơi: Các đội hát các bài hát về Bác đội nầo hát được nhiều bài, hát đúng đọi đó thắng
VD : Đội 1 hát “ Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”
Đội 2 hát “ Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”
GV và ban cán sự lớp làm trọng tài
Trọng tài tuyên bố kết quả
Học chuyên hiệu “ Vệ sinh sạch sẽ”
Giữ vệ sinh sạch sẽ có lợi gì?
Muốn giữ vệ sinh thân thể tốt ta cần phải làm gì?
Củng cố dặn dò:
Về nhà không chỉ giữ vệ sinh cho bản thân mà nên nhắc mọi người trong gia đình cùng thực hiện
HS theo giỏi Lắng tai nghe nhắc lại tên các bài hát đã nghe:
Cho các đội thi đấu với nhau
Lần lượt từng đội hát:
Đội 1 hát ; đội 2; quay lại đội 1 cứ như vậy đến hết thời gian10 phút đội nào hát được nhiều bài hát về Bác Hồ đọi đó thắng cuộc.
Giữ vệ sinh sạch sẽ là: Giữ vệ sinh thân thể tốt.
+ Biết giữ vệ sinh nơi công cộng, không vứt rác, khạc nhổ bừa bải, tuỳ tiện.
+ Biết cách giữ vệ sinh răng miệng; Biết cách phòng tránh các tai nạn thương tích; Biết phòng tránh các bệnh cảm nắng , cảm lạnh,...
+ Tập thuộc bài thể dục buổi sáng
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 19 2 Buoi.doc