MỤC TIÊU:
Tập trung vào đánh giá:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán: kiểm tra tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trương Thị Lệ
TUẦN 7:
Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2009
TOÁN: KIỂM TRA
I. MỤC TIÊU:
Tập trung vào đánh giá:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác
II. ĐỀ:
Câu 1: ( 2điểm)
O O O O
O O O O
O O O
O
O O O
O O O O
O O
O O O O
Câu2: Số: ( 3điểm)
.....; 2 2; ....; 3 3; .....;......; 6
0;.....;......;.......;.......; 5 5;......;.......; 8 ;.......;.......
Câu 3: (3 điểm) Viết số 5 , 2 , 1, 8 , 4 theo thứ tự từ bé đến lớn:
Câu 4: SỐ? ( 2 điểm )
Có ........hình vuông
Có ........hình tam giác
Trương Thị Lệ
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2009
TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3
I.MỤC TIÊU:
-Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3
- Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bộ đồ dùng dạy học toán lớp 1
III. HĐ DẠY VÀ HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1. Bài cũ:
Trả bài kiểm tra
2. Bài mới:
a. GT phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3
*HD HS học phép cộng 1 + 1 = 2
* HD HS học phép cộng 2 + 1 = 3
* TT 1 + 2 = 3
* Đọc các công thức
*GT tính chất khái quát về phép cộng
3 Thực hành:
Bài 1: Tính:
BL – SGK
Bài 2: Tính:
BC – BL
Bài 3: SGK:
Tổ chức trò chơi (Tiếp sức)
3Dặn dò
HD làm bài vở bài tập: Phép cộng trong phạm vi 3
Hình thành được khái niệm ban đầu về phép cộng
Hình thành và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3.
Đọc thuộc các công thức cộng
Nhận biết ban đầu:
2 +1 = 3; 1 + 2 = 3
2 + 1 cũng giống 1 + 2 (vì cùng bằng 3)
Thực hiện đúng các phép cộng
Thực hiện đúng các phép cộng theo cột dọc
HS biết tính kết quả và nối đúng phép tính với số thích hợp
Trương Thị Lệ
Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm2009
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính cộng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Hình vẽ SGK
III. HĐ DẠY VÀ HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HD giải bài tập
Bài1: Điền số
HD QST TL nhóm
BL – SGK
Bài 2: Tính
BC- BL
Bài 3: Điền số ( cột 1)
BL – SGK
Bài 5: SGK(a)
BL- SGK
3 Củng cố dặn dò:
Chiều: HD làm bài vở bài tập
BC – BL:
1 + 1 = 1 + 2 = 2 + 1 =
HS biết nhìn hình vẽ nêu bài toán, ghi phép cộng ứng với tình huống trong tranh.
Thực hiện đúng các phép cộng trong phạm vi 3 theo cột dọc.
HS biết cách cộng nhẩm và điền số thích hợp vào ô trống
Nhìn tranh nêu được bài toán, nêu được phép tính để điền vào ô trống
Trương Thị Lệ
Thứ sáu ngày 16 tháng 9 năm2009
TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
I.MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
- Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Sử dụng bộ đồ dùng dạy học toán
Tranh SGK
III. HĐ DẠY VÀ HỌC
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
a. GT phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4
HD HS lập các phép cộng trong phạm vi 4
b.Thực hành:
Bài 1: Tính:
BC – BL
Bài 2: Tính:
BL - VỞ
Bài3: > < = ? ( cột 1)
BL – SGK
Bài 4: SGK
HĐ Nhóm đôi – TL
SGK – BL
3.Củng cố dặn dò:
Đọc thuộc các công thức trong phạm vi 4
BC- BL
1 + 2 = 1 +....= 3
3 = ....+ 2 ; 2 = 1 +.....
HS dựa vào mô hình SGK đặt đề toán và nêu vấn đề , tự giải quyết vấn đề , lập được các phép cộng trong phạm vi 4.
Ghi nhớ công thức cộng theo hai chiều.
3 + 1 = 4; 4 = 3 + 1; ...
Thực hiện đúng các phép tính cộng theo cột ngang.
TH đúng các phép cộng theo cột dọc.
Biết cách thực hiện các phép tính xong so sánh số, điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.
Dựa vào hình vẽ , đặt được đề toán và tự giải bài toán ghi kết quả vào ô trống.
File đính kèm:
- TUAN 7 TLE.doc