Nhận biết được số lượng các nhóm đồ có 1,2,3đồ vật;.
-Biết đọc,viết được các số 1,2,3.Biết đếm từ 1 đến 3 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 3 đến 1.-Biết thứ tự của các số1; 2; 3
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV:Các nhóm có 1, 2, 3 đồ vật cùng loại;bộ đồ dùng dạy toán 1.
HS:Bộ đồ dùng học toán 1,bảng con
4 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 4261 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán các số 1, 2, 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
CÁC SỐ 1, 2, 3
I.MỤC TIÊU:
-Nhận biết được số lượng các nhóm đồ có 1,2,3đồ vật;.
-Biết đọc,viết được các số 1,2,3.Biết đếm từ 1 đến 3 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 3 đến 1.-Biết thứ tự của các số1; 2; 3
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV:Các nhóm có 1, 2, 3 đồ vật cùng loại;bộ đồ dùng dạy toán 1.
HS:Bộ đồ dùng học toán 1,bảng con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ:
B.Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ1:MT: HS nhận biếtđược số lượng các nhóm đồ có 1,2,3 đồ vật.
a.Giới thiệu số 1:
-Lần lượt đính lên bảng 1 chấm tròn, 1 bông hoa, 1 con cá.
-Vậy tất cả các nhóm đồ vật trên bảng đều có số lượng là mấy?
-Vậy ta dùng số nào để chỉ số lượng của các nhóm đồ vật?
- Đính lên bảng số 1
.Đây là số 1 in còn số 1 thường viết là 1.
.Hướng dẫn HS viết số 1
b.Giới thiệu số 2, số 3 tiến hành tương tự.
*HĐ2:MT:Nhận biết thứ tự các số 1, 2, 3
Và biết đếm từ 1 đến 3;từ 3 đến 1.
*HĐ3:Thực hành.
.Bài 1/12(VBT/8)
.Bài 2/12(VBT/8)
-H.dẫn thực hiện cá nhân
.Bài 3/12(VBT/8)
C.Củng cố:
Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”
GV đính các nhóm đồ vật(có số lượng 1, 2, D.Nhận xét -dặn dò.
-Nhận biết hình vuông, hình tròn,hình tam giác
-Lần lượt nhận biết số lượng từng nhóm đồ đồ vật
-...đều có số lượng là một
-số 1
-Đọc cá nhân ,nhóm, cả lớp: một
-viết bảng con: 1
-Chỉ vào hình vẽ các cột hình lập phương để đếm từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1
-Thực hành viết số, mỗi số 1 dòng vào VBT/8.
-Nêu yêu cầu bài tập
-Cả lớp làm bài vào vở bài tập
-Nêu yêu cầu của từng cụm hình vẽ
Trao đổi theo cặp rồi làm vào VBT.
-HS đính số thích hợp(2 HS tham gia)
Toán :
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
-Nhận biết được số lượng 1, 2, 3.
-Biết đọc , viết , đếm các số 1,2,3.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Một số nhóm đồ vật; các số 1, 2, 3;phiếu học tập.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
A.Bài cũ:Các số 1,2,3
B.Bài mới:
*HĐ1:MT: Củng cố về nhận biết số lựợng 1, 2, 3.
.Bài 1/13(VBT/9)
.Hướng dẫn HS tự đánh giá kết quả.
*HĐ2:MT:Giúp HS biết đọc , viết, đếm các số trong phạn vi 3.
.Bài 2/13(VBT/9)
-HD hs hoạt động cá nhân
-Hướng dẫn hs chữa bài .
.Bài 3/13
-HD hs về nhà
.GV tập cho hs chỉ vào từng nhóm hình vuông trên hình vẽ và nêu: “Hai và một
là ba”, “Một và hai là ba”.
.Bài 4/13:(VBT/9)về nhà
-Hướng dẫn hs viết số theo thứ tự ctrong vở .
C.Củng cố:
-Tổ chức trò chơi:Ai nhanh hơn
Đính 1 số đồ vật có số lượng 1, 2, 3.
Nhận xét -dặn dò.
-Đọc, viết các số 1,2,3
-Đếm từ 1 đến 3, từ 3 đến 1
-Nêu yêu cầu bài tập(Nhận biết số lượng rồi viết số thích hợp vào ô trống)-HS tự làm bài vào VBT.
-Nêu yêu cầu bài tập(Điền số thích hợp vào ô trống)-Tự làm bài vào VBT
-2 hs đọc 2 dãy số viết theo thứ tự xuôi và ngược
-HS nêu yêu cầu bài tập(Điền số theo nhóm đồ vật đã cho).
-Trao đổi nhóm (4 hs)
-Cả lớp làm bài ở nhà.
-HS đính số tương ứng với từng nhóm đồ vật.
Về nhà làm bài 3,4
Toán:
CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5
I.MỤC TIÊU:Giúp HS:
-Có khái niệm ban đầu về số 4, số 5.
-Biết đọc, viết các số 4, 5.Biết đếm từ 1 đến 5 và đọc số từ 5 đến 1.
-Nhận biết số lượng các nhóm có từ 1 đến 5 đồ vật và thứ tự của các số1, 2, 3, 4, 5.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV:Các nhóm có đến 4, 5đồ vật cùng loại;bộ đồ dùng dạy toán 1.
HS:Bộ đồ dùng học toán 1,bảng con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ:
B.Bài mới: Giới thiệu bài
*Hoạt động 1:MT:Giúp HS có khái niệm ban đầu về số 4, số5 và biết đọc, viết các số 4, 5.
a.Giới thiệu số 1:
Lần lượt đính lên bảng 4 chấm tròn, 4 bông hoa, 4 con cá.
-Tất cả các nhóm đồ vật trên bảng đều có số lượng là mấy?
Vậy ta dùng số nào để chỉ số lượng của các nhóm đồ vật?
GV đính lên bảng số 4-đọc:bốn
.Giới thiệu số 4 in và số 4 viết
.Hướng dẫn HS viết số 4
b.Giới thiệu số 5, tiến hành tương tự.
*HĐ2:MT:Giúp hs nhận biết thứ tự các số 1, 2, 3, 4, 5; biết đếm từ 1 đến và từ 5 đến 1.
-HD hs nhận biết thứ tự các số1,2,3,4,5
-HD hs đếm từ 1 đến 5, từ 5 đến 1
*HĐ3:Thực hành.
.Bài 1-VBT/10
.Bài 2/15(V BT-Bài 3/10)
-HD hs hoạt động cá nhân
.Bài 3/15:-HD hs hoạt động nhóm
.Bài 4/15Tổ chức trò chơi“Ai nhanh hơn”
C. Củng cố, dặn dò
-HS1: Nhận biết số lượng 1,2 ,3
-HS2: Viết, đếm các số trong phạm vi 3
-Lần lượt nhận biết số lượng từng nhóm đồ vật
-...đều có số lượng là bốn.
- số 4
-Đọc cá nhân ,nhóm, cả lớp
-viết bảng con: 4
-HS nêu số ô vuông ở hình vẽ SGK lần lượt từ trái sang phải.
-Nhìn vào các số viết dưới từng cột ô vuông đọc to:một, hai, ..., năm; năm, bốn,..., một.
-Viết số còn thiếu vào các ô trống của 2 nhóm ô vuông dòng dưới (SGK) rồi đọc
-HS viết 1 dòng số 4, 1 dòng số 5
-Nêu yêu cầu bài tập
-Cả lớp làm bài vào vở bài tập
-4 nhóm hs làm bài vào phiếu giao việc.
- 2 đội hs tham gia
File đính kèm:
- Giao an toan tuan 2.doc