Mục tiêu : SGV
II. Đồ dùng dạy học :
+ Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa có kích thước, màu sắc khác nhau. Một số vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
13 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1516 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Bài : Hình vuông- Hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
á dặn dò :
Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tốt .
Dặn Học sinh ôn lại bài và thực hiện đúng những điều đã học .
Chuẩn bị bài hôm sau .
Tự nhiên và Xã hợi BÀI 2: CHÚNG TA ĐANG LỚN
I.Mục tiêu: SGV
II. Đồ dùng dạy – học:
_Các hình trong bài 2 SGK
_ Phiếu bài tập (Vở bài tập TNXH 1 bài 2, nếu có)
III.Hoạt động dạy – học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt đợng 1: Trò chơi vật tay.
_GV nêu yêu cầu.
_Kết thúc cuộc chơi, GV hỏi xem trong nhóm 4 người ai
thắng thì giơ tay.
Kết luận: SGV
HS chơi theo nhóm
Cứ 4 HS là một nhóm, chơi vật tay. Mỗi lần một cặp. Những người thắng lại đấu với nhau.
Hoạt động 2: Làm việc với SGK.
Bước 1: Làm việc theo cặp.
_ GV hướng dẫn:
_ GV gợi ý một số câu hỏi để HS trả lời nhau qua mỗi hình:
+ Những hình nào cho biết sự lớn lên của em bé …?
+ Hai bạn này đang làm gì? Các bạn đó muốn biết điều gì?
+ Em bé bắt đầu tập làm gì? So với lúc mới biết đi em bé đã biết thêm điều gì?
Bước 2:
- GV yêu cầu một số HS lên trước lớp nói về những gì các em đã nói với các bạn trong nhóm.
Kết luận: SGV
_Hai HS cùng quan sát các và nói với nhau về những gì các em quan sát được trong hình.
_Từng cặp HS làm việc với nhau, quan sát và trả lời các câu hỏi
Hoạt động cả lớp.
-HS lên trước lớp nói về những gì các em đã nói với các bạn trong nhóm. Các HS khác bổ sung.
Hoạt động 3 : Thực hành theo nhóm nhỏ.
Bứơc1:Nhóm.
Bước 2: Câu hỏi:
- Dựa vào kết quả thực hành đo lẫn nhau, các em có thấy chúng ta tuy bằng tuổi nhau nhưng lớn lên không giống nhau có phải không?
- Điều đó có gì đáng lo không?
Kết luận: SGV
_Mỗi nhóm (4 HS). Lần lượt từng cặp đứng áp sát lưng đầu và gót chân chạm vào nhau. Cặp kia quan sát xem bạn nào cao hơn,…
Hoạt động4: Vẽ về các bạn trong nhóm.
-Trưng bày sản phẩm trước lớp.
_ Nhận xét
_Dặn dò: Chuẩn bị bài 3 “Nhận biết các vật xung quanh”
-Vẽ hình dáng của 4 bạn trong nhóm trên cơ sở các em đã thực hành đo và quan sát nhau.
Tự nhiên và Xã hợi Bài 28: CON MUỠI
I. Mục tiêu: SGV
II.Đồ dùng dạy – học:
_Các hình trong bài 28 SGK
_HS có thể đập chết một vài con muỗi, ép vào giấy và mang đến lớp
_Chuẩn bị một cá lọ hoặc bình làm bằng thủy tinh: một lọ hoặc túi ni-lon đựng bọ gậy
III.Hoạt đợng dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt đợng 1: Khởi đợng
Trò chơi: “Muỗi bay, muỗi bay”
_HS thực hiện theo lời GV
Hoạt động 2: Quan sát con muỗi
*Bước 1: _Chia nhóm.
_Từng nhóm quan sát con muỗi thật
+Con muỗi to hay nhỏ (có thể so sánh với con ruồi)?
+Khi đập muỗi em thấy cơ thể muỗi cứng hay mềm?
+Hãy chỉ vào đầu, thân, chân, cánh của con muỗi.
+Con muỗi dùng vòi để làm gì?
+Con muỗi di chuyển như thế nào?
*Bước 2:_GV yêu cầu một vài cặp lên hỏi và trả lời dựa theo các câu hỏi gợi ý trên (mỗi cặp chỉ hỏi và trả lời một câu )Kết luận: sgv
_Mỗi nhóm 2 em.
Hoạt đợng 3: Thảo luận theo nhóm
*Bước 1: _GV chia nhóm và giao nhiệm vụ:
+Nhóm 1 và nhóm 2:
+Nhóm 3 và nhóm 4:
+Nhóm 5 và nhóm 6:
*Bước 2:
_GV yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày
GV kết luận: SGV
_Nhóm và thảo luận:
+Muỗi thường sống ở đâu?
+Vào lúc nào em thường nghe thấy tiếng muỗi vo ve và hay bị muỗi đốt nhất?
+Bị muỗi đốt có hại gì?
+Kể tên một số bệnh do muỗi truyền mà em biết.
+Trong SGK trang 59 đã vẽ những cách diệt muỗi nào? Em còn biết cách nào khác?
+Em cần làm gì để không bị muỗi đốt?
- Các nhóm trình bày.
Thủ cơng Bài 1: GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA
VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG
I.Mục tiêu: SGV
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên:
_ Các loại giấy màu, bìa và dụng cụ để học thủ công là kéo, hồ dán, thước kẻ…
III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt đợng 1:
Giới thiệu giấy, bìa:
_ Giấy, bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như: tre, nứa, bồ đề …
_ GV hướng dẫn phân biệt giấy, bìa:
+ Giấy: phần bên trong mỏng
+ Bìa: đóng ở phía ngoài dày hơn.
_ GV giới thiệu giấy màu
_ Quan sát
_ Theo dõi, quan sát
Hoạt đợng 2:
Giới thiệu dụng cụ học thủ công:
_Thước kẻ: được làm bằng gỗ hay nhựa, thước dùng để đo chiều dài. Trên mặt thước có chia vạch và đánh số
_Bút chì: dùng để kẻ đường thẳng, thường dùng bút cứng
_ Kéo: dùng để cắt giấy, bìa.
_Hồ dán: dùng để dán giấy thành sản phẩm hoặc dán sản phẩm vào vở
_ Mỗi em tự quan sát thước của mình
_ Tự quan sát bút của mình
_ Quan sát, cẩn thận khi sử dụng
_ Quan sát
Hoạt đợng 3:
Nhận xét- dặn dò:
_ Nhận xét tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của HS
_ Dặn dò: học bài “Xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác.
_ Tuyên dương bạn ngoan
_ Chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ
Thủ cơng Bài 11: CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH
I.Mục tiêu: SGV
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên: Mẫu vẽ những kí hiệu quy ước về gấp hình (mẫu vẽ được phóng to)
2.Học sinh: _ Giấy nháp trắng, bút chì, vở thủ công
III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt đợng 1: Giới thiệu một số kí hiệu về gấp giấy
a) Kí hiệu đường giữa hình:
_ Đường dấu giữa hình là đường có nét gạch, chấm (_._._._._.). Cho HS xem hình 1
_ GV hướng dẫn vẽ:
b) Kí hiệu đường dấu gấp:
_ Đường dấu gấp là đường có nét đứt.
(_ _ _ _ _ _) (h2). Cho HS xem hình 2
_ GV hướng dẫn vẽ:
c) Kí hiệu đường dấu gấp vào:
_ Trên đường dấu gấp có mũi tên chỉ hướng gấp vào. Cho HS xem H3_ GV hướng dẫn HS vẽ:
d) Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau:
_ Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau là mũi tên cong. (h4)
_ GV hướng dẫn:
_ Quan sát
_ Vẽ kí hiệu trên đường kẻ ngang và kẻ dọc của vở thủ công
_ Quan sát
_ HS vẽ đường dấu gấp
_ Quan sát
_ Vẽ đường dấu gấp và mũi tên chỉ hướng gấp vào.
_ Quan sát
_ Vẽ đường dấu gấp và dấu gấp ngược ra phía sau
Lưu ý: HS vẽ vào giấy nháp rồi mới vẽ vào vở
Hoạt đợng 2: Nhận xét – dặn dò:
_ Nhận xét: + Thái độ học tập và sự chuẩn bị của HS
+ Đánh giá kết quảhọc tập của HS
_ Dặn dò: Học bài: “Gấp các đoạn thẳng cách đều”
_Chuẩn bị: giấy có kẻ ô, giấy màu.
ThĨ dơc: Bµi: Tỉ chøc líp - Trß ch¬i
I- Mơc tiªu: SGV
II- §Þa ®iĨm, ph¬ng tiƯn
- Trªn s©n trêng, vƯ sinh s¹ch sÏ n¬i tËp. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyƯn.
- ChuÈn bÞ 1 cßi, tranh 1 sè con vËt.
III- TiÕn tr×nh lªn líp
Néi dung
§Þnh lỵng
Ph¬ng ph¸p tỉ chøc
PhÇn më ®Çu
- GV nhËn líp, phỉ biÕn ND yªu cÇu giê häc.
- §øng t¹i chç, vç tay h¸t.
- GiËm ch©n t¹i chç, ®Õm to theo nhÞp.
1 – 2’
1 – 2’
1 – 2’
xxxxxxxxxx GVgiĩp ®ì c¸n sù tËp hỵp
xxxxxxxxxx ®iĨm danh
X xxxxxxxxxx
(GV)
- C¸n sù ®iỊu khiĨn, Gv qs¸t.
- §éi h×nh hµng däc, GV ®iỊu khiĨn
PhÇn c¬ b¶n
a) Chia tỉ tËp luyƯn, chän c¸n sù bé m«n.
b) Phỉ biƯn néi dung tËp luyƯn
- Ph¶i tËp hỵp ngoµi s©n díi sù ®k cđa c¸n sù.
- Trang phơc gän gµng, ®i giµy hoỈc dÐp quai hËu.
- Muèn ra vµo líp ph¶i xin phÐp vµ ph¶i ®ỵc GV cho phÐp.
c) HS sưa l¹i hµng phơc
d) Trß ch¬i “DiƯt c¸c con vËt cã h¹i”
2 – 4’
2 – 3’
1 – 2’
5 – 8’
- GV nªu dù kiÕn sau ®ã cïng líp quyÕt ®Þnh
- GV ®iỊu khiĨn
- GV sưa trang phơc cho HS.
- GV nªu tªn trß ch¬i, hái ®Ĩ HS tr¶ lêi xem con vËt nµo cã h¹i, cã Ých sau ®ã híng dÉn c¸ch ch¬i.
- GV gäi tªn mét sè con vËt cho HS lµm quen dÇn víi c¸ch ch¬i.
PhÇn kÕt thĩc
- HS th¶ láng t¹i chç : rị ch©n, tay, hÝt thë s©u vµ th¶ láng.
- GV cïng HS hƯ thèng bµi.
- GV nxÐt, ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ bµi häc vµ giao bµi VN.
1 – 2’
1 – 2’
1 – 2’
- §éi h×nh hµng ngang, c¸n sù ®k, GV quan s¸t.
- GV ®iỊu khiĨn.
- nt
ThĨ dơc Bµi: Trß ch¬i
I- Mơc tiªu: SGV
II- §Þa ®iĨm, ph¬ng tiƯn
- §Þa ®iĨm: Trªn s©n trêng. VƯ sinh, an toµn n¬i tËp
- ChuÈn bÞ 1 cßi . Tranh ®éng t¸c v¬n thë vµ tay
III- TiÕn tr×nh lªn líp
Néi dung
§Þnh lỵng
Ph¬ng ph¸p tỉ chøc
PhÇn më ®Çu
- GV nhËn líp, phỉ biÕn ND yªu cÇu giê häc.
- Xoay c¸c khíp cỉ tay, cỉ ch©n, khíp ®Çu gèi, khíp h«ng, khíp vai.
- Trß ch¬i: DiƯt con vËt cã h¹i.
1 – 2'
2 x 8nh
1 – 2’
xxxxxxxxxx c¸n sù tËp hỵp, ®iĨm
xxxxxxxxxx danh, b¸o c¸o
xxxxxxxxxxx
(GV)
- C¸n sù ®iỊu khiĨn, GV quan s¸t, nh¾c nhë.
- GV ®k
PhÇn c¬ b¶n
a) §éng t¸c v¬n thë
NhÞp 5,6,7,8 nh nhÞp 1,2,3,4nhng ®ỉi sang bªn ph¶i
b) §éng t¸c tay.
NhÞp 5,6,7,8 nh nhÞp 1,2,3,4nhng ®ỉi sang bªn ph¶i
* TËp 2 ®éng t¸c: v¬n thë vµ tay
c) Ch¬i trß ch¬i “Qua ®êng léi”
3 - 4 L
2 x 8 nh
3 - 4 L
2 x 8 nh
1L
2 x 8 nh
1 - 2 L
- LÇn 1-2 GV nªu tªn ®éng t¸c, sau ®ã võa gi¶i thÝch võa lµm mÉu víi nhÞp ®é chËm ®Ĩ HS b¾t chíc. GV híng dÉn c¸ch thë sau ®ã cho HS «n luyƯn. Xen kÏ gi÷a c¸c lÇn GV nxÐt, sưa sai cho HS.(Sau 2L Gv mêi 1-2HS thùc hiƯn tèt lªn lµm mÉu). §éi h×nh hµng ngang
- LÇn 1-2 GV nªu tªn ®éng t¸c, sau ®ã võa gi¶i thÝch võa lµm mÉu víi nhÞp ®é chËm ®Ĩ HS b¾t chíc. GV híng dÉn c¸ch thë sau ®ã cho HS «n luyƯn. Xen kÏ gi÷a c¸c lÇn GV nxÐt, sưa sai cho HS.(Sau 2L Gv mêi 1-2HS thùc hiƯn tèt lªn lµm mÉu). §éi h×nh hµng ngang
- GV ®k
- Gv nªu tªn trß ch¬i, nh¾c l¹i luËt ch¬i, c¸ch ch¬i sau ®ã cho HS tËp luyƯn
PhÇn kÕt thĩc
- HS th¶ láng t¹i chç : rị ch©n, tay, hÝt thë s©u vµ th¶ láng.
- GV cïng HS hƯ thèng bµi.
- GV nxÐt, ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ bµi häc vµ giao bµi VN.
1 – 2’
1 – 2’
1 - 2’
- §éi h×nh hµng ngang, c¸n sù ®k, GV quan s¸t.
- GV ®iỊu khiĨn.
- nt
File đính kèm:
- GIAO AN WORD LOP 1-HOA1.doc