Mục tiêu
1. Giúp HS bước đầu biết dùng thước có vạch chia thành từng xăng-ti-mét để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
2. Giải toán có lời văn có số liệu là các số đo độ dài với đơn vị đo là xăng-ti-mét.
II.Hoạt động sư phạm
- Gọi 2 HS lên bảng giải bài toán theo tóm tắt sau: Có : 5 quyển vở
Có : 5 quyển sách
Có tất cả : quyển ?
- Sửa bài, nhận xét, ghi điểm.
28 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Toán bài 89 Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sai cho HS.
- Chia lớp thành 3 nhĩm, thực hiện chơi trị chơi nhận diện vần uơ tương tự như các tiết đã học
- Nhận xét.
- Viết mẫu, hướng dẫn qui trình :
- Cho HS viết bảng con.
- Nhận xét, sửa sai.
- Yêu cầu 3 nhĩm cĩ nhiệm vụ ghép và viết các tiếng chứa vần uơ, nhĩm nào viết đúng nhiều tiếng là thắng.
Tiết 2
- Tiến hành tương tự như vần uơ.
GV chia lớp thành 3 nhĩm, thực hiện chơi trị chơi nhận diện vần uya tương tự như các tiết đã học
- Viết mẫu, hướng dẫn qui trình :
- Cho HS viết bảng con. Nhận xét.
- Yêu cầu 3 nhĩm cĩ nhiệm vụ ghép và viết các tiếng chứa vần uya, nhĩm nào viết đúng nhiều tiếng là thắng.
Tiết 3
Yêu cầu HS đọc lại tiếng, từ cĩ chứa vần mới
- Ghi bảng những từ ứng dụng.
+Tìm tiếng cĩ vần mới học?
- Đọc mẫu, giải nghĩa từ.
- Cho HS đọc, đọc tồn bài.
- HD HS quan sát tranh, đọc câu ứng dụng bên dưới.
+ Tìm tiếng cĩ âm vừa học?
- Đọc mẫu, giải thích nghĩa.
- Gọi HS đọc câu ứng dụng.
- HDHS QS tranh, nĩi theo chủ đề: Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya.
- Giúp đỡ HS yếu.
- Yêu cầâu HS viết bài vào vở.
-Theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
-Thu chấm, nhận xét.
- Cho HS thi tiếp sức theo 3 dãy: tìm các tiếng- từ chứa vần uơ / uya.
- HS ghép vần, Phân tích vần.
- Đánh vần cn, đt
-> Ghép tiếng, từ.
- Đánh vần, đọc trơn.
- Các nhĩm thực hiện theo hướng dẫn của GV
- Theo dõi.
- Viết bảng con.
- Các nhĩm viết bảng con.
- Thực hiện tương tự như vần uơ
- Các nhĩm chơi.
Nhận xét- tuyên dương.
- Theo dõi.
- Viết bảng con.
Các nhĩm chơi.
Nhận xét- tuyên dương
Đọc cá nhân, bàn, nhĩm, cả lớp
- Đánh vần nhẩm.
- Tìm và gạch dưới.
- Theo dõi.
- Đọc cn, đt.
- Q sát tranh, nhận xét.
- Đọc cá nhân: 2 em
- Tìm và gạch dưới.
- Lắng nghe.
- Đọc cá nhân, lớp.
- Quan sát tranh, trao đổi theo nhĩm.
- Viết từng dịng. (chú ý quy trình viết chữ)
Các nhĩm thực hiện
CC- DD
- Cho HS đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học.
- Đọc lại tồn bài.
- Lắng nghe.
ÂM NHẠC
(GV chuyên)
----------------------------------------------------------
TẬP VIẾT
Tiết 23 Ôn tập
I.MỤC TIÊU
- HS viết đúng: Khơn ngoan đối đáp người ngồi
Gà cùng một mẹ chớ hồi đá nhau.
- Viết đúng độ cao, khoảng cách, ngồi viết đúng tư thế.
II.CHUẨN BỊ:
- Mẫu chữ, trình bày bảng.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1.Bài cũ:
- Gọi HS lên bảng viết: tập viết, dạy, thoảng, hương nhài.
2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con.
- Nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới:- Nêu nhiệm vụ tiết học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
1.Hướng dẫn phân tích cấu tạo chữ
2.Viết bảng con
3.Luyện viết
- Đưa chữ mẫu, hướng dẫn HS quan sát, nhận xét về độ cao, cách nối nét, khoảng cách giữa các con chữ.
- Viết mẫu, nêu qui trình viết chữ.
- Cho HS viết bảng con.
- Sửa sai cho HS.
- Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết.
- Nêu yêu cầu viết.
-Quan sát, nhắc nhở.
-Thu chấm, nhận xét.
- Lắng nghe.
- Quan sát các chữ, lần lượt nêu nhận xét.
- Theo dõi.
- Viết bảng con.
- Viết bài vào vở. (chú ý quy trình viết chữ.)
4.Củng cố – Dặn dị
- Nhận xét chung giờ học.
- Dặn HS về nhà tập rèn chữ.
- Lắng nghe.
Thứ ba ngày 17 tháng 2 năm 2008
Tiết 1 Thể dục
Tiết 23 Bài thể dục - Trị chơi vận động
I.MỤC TIÊU
Học động tác “Phối hợp”. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng
Tiếp tục ơn trị chơi “ Nhảy đúng nhảy nhanh”. Yêu cầu biết tham gia vào trị chơi
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân
Kẻ hình cho trị chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
- Nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1, 2
- Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên rồi đi thường theo vịng trịn và hít thở sâu
- Cho HS chơi trị chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2‘
1 => 2‘
1‘
2‘
Tập hợp hàng dọc
Chuyển vịng trịn
Phần cơ bản
- Học động tác phối hợp:
+ GV làm mẫu lần 1
+ GV làm mẫu lần 2, hơ nhịp HS làm theo.
- Cho HS chia nhĩm tập luyện.
- Các nhĩm thi đua trước lớp.
- Cho HS ơn lại 6 động tác đã học
- Cho HS chơi trị chơi “nhảy đúng nhảy nhanh”
Cách chơi: như tiết trước
Tập hợp hàng ngang
Như tiết trước
Phần kết thúc
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát.
- GV và HS cùng hệ thống lại bài học .
- Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà.
1’
1 => 2’
1’
1’
Tiết 4 Âm nhạc
Tiết 23 Ơn: Bầu trời xanh, Tập tầm vơng
I.MỤC TIÊU
HS hát đúng giai điệu và lời ca.
Tập biểu diễn bài hát.
II.CHUẨN BỊ
Một số động tác phụ hoạ
III.HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Nd - hđ
GV
HS
1.Oån định
2.Bài cũ
3.Bài mới
1, Ơân 2 bài hát
2, HD hát kết hợp vận động phụ hoạ
4.Củng cố – dặn dị
- Gọi HS hát bài Tập tầm vơng.
- Nhận xét.
- Nêu yc tiết học.
* Bầu trời xanh
- Cho HS hát lại bài hát.
- Hd HS hát + vỗ tay theo tiết tấu.
* Tập tầm vơng: Thực hiện như trên.
- Làm mẫu 1 số động tác phụ hoạ đơn giản theo từng câu hát.
- Hd HS làm theo.
- Cho HS biểu diễn
- Nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS hát lại 2 bài hát.
- Dặn HS về nhà học thuộc.
- Nhận xét tiết học.
3-5 HS hát trước lớp.
- Nhắc lại.
- Hát cả lớp.
- Hát + vỗ tay theo tiết tấu.
- Hát đối đáp theo dãy.
- Hát nối tiếp từng câu.
- Quan sát.
- Tập theo GV
- Tự tập theo nhĩm.
- Biểu diễn trước lớp.
- Lớp nhận xét, bình chọn.
- Hát lại.
- Lắng nghe.
Tiết 3 Tự nhiên & Xã hội
Tiết 23 Cây hoa
Tập viết
Bài :TƠ CHỮ HOA : B
I. MỤC TIÊU
HS tơ đúng và đẹp các chữ hoa: B
Viết đúng và đẹp các vần; các từ ngữ:
Viết theo chữ thường, cỡ vừa, đúng cỡ chữ và đều nét. Đưa bút theo đúng quy trình viết
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
Bảng phụ viết sẵn trong khung chữ
Chữ hoa :B
Các vần ao, au; các từ : sao sáng, mai sau
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài mới.
* Gọi 4 HS lên bảng viết: thứ hai, mái trường, dạy em, điều hay
- GV chấm bài ở nhà của một số HS. Nhận xét, cho điểm
*HS lên bảng viết. Các bạn khác viết bảng con
- Những học sinh viết sai
2/Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1
HD tơ chữ hoa B
Hoạt động 2
HD HS viết vần và từ ứng dụng
Hoạt động 3
HD HS viết bài vào vở
* GV giới thiệu bài tập tơ chư Â B và vần ao, au và các từ sao sáng, mai sau
* GV giới thiệu chữ hoa mẫu và hỏi
- Chữ hoa B gồm những nét nào?
- GV chỉ lên chữ hoa B và nĩi, vừa nĩi vừa đồ theo chữ.
Quy trình viết chữ hoa B như sau: Từ điểm đặt bút nằm trên nằm trên đường kẻ ngang trên, viết nét mĩc dưới hơi lượn như chữ A. lia bút lên phía dưới đường kẻ ngang trên một chút, viết nét cong phảichạm vào nét mĩc, độ rộng hẹp hơn một đơn vị chữ. Viết nét thắt ở giữa rồi viết nét cong phải phía dưới độ rộng một đơn vị chữ. Điểm dừng bút nằm trên đường kẻ dưới một chút
* Cho HS viết chữ B vào bảng con,
* GV uốn nắn sửa sai cho HS
- GV treo bảng phụ viết sẵn các từ ứng dụng
- Phân tích tiếng cĩ vần ao, au
GV cho HS nhắc lại cách nối nét giữa các chữ cái trong một chữ
- GV nhận xét HS viết
-GV gọi một HS nhắc lại tư thế ngồi viết
-GV nhắc nhở một số em ngồi chưa đúng tư thế và cầm bút sai
Quan sát HS viết và uốn nắn HS sai
* Lắng nghe
* HS quan sát chữ mẫu và trả lời câu hỏi của cơ
Chữ hoa B gồm một nét mĩc dưới và hai nét cong phải cĩ thắt ở giữa
- HS theo dõi cách đồ chữ hoa B
Chú ý lắng nghe để nắm quy trình viết chữ hoa B
* HS viết vào bảng con chữ B đúng quy trình
* Sửa lại trên bảng con.
- HS đọc các vần và từ ứng dụng trên bảng phụ
Cả lớp đồng thanh
-Sao gồm cĩ chữ s nối chữ o nối chữ a.Chữ sau viết chữ s nối chữ a nối chữ o
- Lắng nghe.
- 2-3 en nêu
-HS viết bài vào vở
Tơ chữ hoa
Viết vần và từ ứng dụng
3/Củng cố dặn dị
* GV thu vở chấm bài
- Khen một số em viết đẹp và tiến bộ
- Dặn các em tìm thêm tiếng cĩ vần ao, au
HD HS viết phần B ở nhà
* ½ số học sinh.
- HS lắng nghe để về nhà viết bài
- Tìm viết bảng con.
ƠN TẬP TIẾNG VIỆT
I-Mục tiêu:
-Củng cố lại đọc viết bài tập đọc ,chính tả đã viết.
- Giúp HS đọc trơi chảy và viết thành thạo bài chính tả và tập đọc đã học:Cái nhãn vở
II- Lên lớp :
A – Rèn đọc :
- Cho đọc lại bài : cái nhãn vở . Cho HS giỏi kèm HS yếu giáo viên theo dõi , giúp đỡ .
- Tổ chức thi đua đọc giữa các tổ nhĩm . GV theo dõi nhận xét , tuyên dương và kết hợp ghi điểm .
B - Rèn viết :
-GV đọc cho HS viết bảng con các từ : nhãn vở,quyển,chiếc…
- GV đọc cho HS viết vở các từ : nhãn vở,quyển,chiếc. Và đoạn viết từ: Bố mua cho …..vào nhãn vở.Chú ý cách trình bày ,viết hoa đầu dịng,đầu câu.
- GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại .
C – Nhận xét tiết học :
-Tuyên dương những em viết , đọc đúng .
- Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa .
--------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGỒI GIỜ
CÁCH ĐỀ PHỊNG ĐỨT TAY ,CẢM CÚM ,KỂ TRUYỆN HAI BÀ TRƯNG.
I.Mục tiêu:
- Học sinh biết cách phịng chống đứt tay và cảm cúm .
- Biết cách sử dụng đồ dùng sắc nhọn ,và biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết và biết về các nữ tướng anh hùng.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét cơng viêïc tuần qua
- Đa số các em đã cĩ nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trúc, đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đĩ vẫn cịn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, Sa-ra
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong.
-Lưới học bài ham chơi:Khoa, Trường,Thịnh…
2. Cơng tác tuần 23
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đơi bạn cùng tiến .
- Chuẩn bị vở, bút mực, học mơn chính tả
- hồn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm.
3 .cách đề phịng đứt tay,bệnh cúm.
-Hỏi những vật nào hay gây đứt tay.
-Lần lượt nêu: Dao,kéo,kim,đầu nhọn que nứa,lồ ơ…
-Muốn khơng bị đứt tay ta làm như thế nào?
HS nêu :Khi dùng dao cắt ta phải cầm xa vật cần cắt,khơng tự tiện cầm vật sắc nhọn để chơi.
-Nêu vịêc làm đề phịng bị cúm:( Mặc áo quần phù hợp thời tiết,giữ vệ sinh khi ăn uống,khơng ăn trứng,thịt gà bị bệnh.)
4. Kể truyện Hai Bà Trưng-Kể trước lớp truyện Trưng Trắc Trưng Nhị cho HS nghe,đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước của hai nữ tướng.
THỂ DỤC:tiết 23
Bài: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU
Tiết 3 Mĩ thuật
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 23 CKTKN.doc