Bài giảng Tin học tuần 33 - Tiết 66 - Quan sát hình không gian với phần mềm yenka

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết cách tạo ra các hình không gian cơ bản.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện các thao tác điều khiển các hình không gian.

3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.

 II. Chuẩn bị

- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu, phòng máy.

- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học tuần 33 - Tiết 66 - Quan sát hình không gian với phần mềm yenka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/05/2014 Ngày day: 13/05/2014 Tuần 33 Tiết: 66 QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN VỚI PHẦN MỀM YENKA I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách tạo ra các hình không gian cơ bản. 2. Kĩ năng: - Thực hiện các thao tác điều khiển các hình không gian. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn. II. Chuẩn bị Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu, phòng máy. Hs: Vở ghi, sách giáo khoa. III. Phương pháp: - Gv thao tác mẫu, ra bài tập, quan sát hướng dẫn sửa sai. Hs quan sát, thực hành. IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 8A1:................................................................................................................ 8A2:................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: Lồng ghép trong nội dung bài học. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (43’) Thực hành một số chức năng nâng cao. + GV: Yêu cầu HS khởi động phần mềm Yenka và thực hiện các yêu cầu sau đây: * Thay đổi mẫu thể hiện hình. + GV: Yêu cầu HS thực hành các thao tác kết hợp của một số chức năng nâng cao. + GV: Yêu cầu HS thực hiện các mẫu sau: + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện thao tác theo yêu cầu. + GV: Yêu cầu HS trình bày kết quả thực hiện. + GV: Nhận xét hướng dẫn và hướng dẫn các bước thực hiện cho HS thực hành. + GV: Quan sát quá trình HS thực hiện thao tác. + GV: Nhận xét giúp đỡ các HS yếu thực hiện thao tác chưa tốt. + GV: Cho HS tự thực hiện theo cá nhân. + GV: Quan sát hướng dẫn và sửa sai cho các em. + GV: Yêu cầu HS thực hiện xong lưu bài lại. + GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp. + GV: Yêu cầu một số HS khác lên thao tác lại các nội dung đã được GV chỉnh sửa. + GV: Nhận xét đánh giá, chốt nội dung bài học. + HS: Thực hiện theo yêu cầu cảu GV đưa ra. + HS: Chú ý thực hiện các thao tác theo yêu cầu của GV đưa ra. + HS: Thao tác thực hiện: 1. Chọn các hình thích hợp. 2. Chọn màu phù hợp. 3. Thay đổi kiểu và cách thể hiện của hình. + HS: Thao tác thực hiện: 1. Sử dụng hình phù hợp. 2. Sử dụng khung Rotation có các lệnh quay theo trục dọc cho phù hợp với yêu cầu. + HS: Quan sát GV thực hiện các thao tác trên. + HS: Một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn trên. + HS: Các bạn khác theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn. + HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV. + HS: Thực hiện theo hướng dẫn của GV. + HS: Làm theo thao tác mẫu. + HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân. + HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV. + HS: Thực hiện theo yêu cầu. + HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp. + HS: Một số HS lên bảng thao tác lại các nội dung đã chỉnh sửa. + HS: Tập trung lắng nghe à ghi nhớ bài học. THỰC HÀNH 4. Củng cố: - Củng cố trong nội dung bài học. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’) - Học bài kết hợp SGK. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctuan 33 tiet 66 tin 8 2013 2014.doc