I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách tạo ra các hình không gian cơ bản.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện các thao tác điều khiển các hình không gian.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu, phòng máy.
- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1404 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học tuần 33 - Tiết 66 - Quan sát hình không gian với phần mềm yenka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/05/2014
Ngày day: 13/05/2014
Tuần 33
Tiết: 66
QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN VỚI PHẦN MỀM YENKA
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách tạo ra các hình không gian cơ bản.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện các thao tác điều khiển các hình không gian.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu, phòng máy.
Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
- Gv thao tác mẫu, ra bài tập, quan sát hướng dẫn sửa sai. Hs quan sát, thực hành.
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)
8A1:................................................................................................................
8A2:................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ:
Lồng ghép trong nội dung bài học.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (43’) Thực hành một số chức năng nâng cao.
+ GV: Yêu cầu HS khởi động phần mềm Yenka và thực hiện các yêu cầu sau đây:
* Thay đổi mẫu thể hiện hình.
+ GV: Yêu cầu HS thực hành các thao tác kết hợp của một số chức năng nâng cao.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện các mẫu sau:
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện thao tác theo yêu cầu.
+ GV: Yêu cầu HS trình bày kết quả thực hiện.
+ GV: Nhận xét hướng dẫn và hướng dẫn các bước thực hiện cho HS thực hành.
+ GV: Quan sát quá trình HS thực hiện thao tác.
+ GV: Nhận xét giúp đỡ các HS yếu thực hiện thao tác chưa tốt.
+ GV: Cho HS tự thực hiện theo cá nhân.
+ GV: Quan sát hướng dẫn và sửa sai cho các em.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện xong lưu bài lại.
+ GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp.
+ GV: Yêu cầu một số HS khác lên thao tác lại các nội dung đã được GV chỉnh sửa.
+ GV: Nhận xét đánh giá, chốt nội dung bài học.
+ HS: Thực hiện theo yêu cầu cảu GV đưa ra.
+ HS: Chú ý thực hiện các thao tác theo yêu cầu của GV đưa ra.
+ HS: Thao tác thực hiện:
1. Chọn các hình thích hợp.
2. Chọn màu phù hợp.
3. Thay đổi kiểu và cách thể hiện của hình.
+ HS: Thao tác thực hiện:
1. Sử dụng hình phù hợp.
2. Sử dụng khung Rotation có các lệnh quay theo trục dọc cho phù hợp với yêu cầu.
+ HS: Quan sát GV thực hiện các thao tác trên.
+ HS: Một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn trên.
+ HS: Các bạn khác theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
+ HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV.
+ HS: Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
+ HS: Làm theo thao tác mẫu.
+ HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân.
+ HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV.
+ HS: Thực hiện theo yêu cầu.
+ HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp.
+ HS: Một số HS lên bảng thao tác lại các nội dung đã chỉnh sửa.
+ HS: Tập trung lắng nghe à ghi nhớ bài học.
THỰC HÀNH
4. Củng cố:
- Củng cố trong nội dung bài học.
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’)
- Học bài kết hợp SGK.
6. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- tuan 33 tiet 66 tin 8 2013 2014.doc