Bài giảng Tin học tuần 32 - Tiết 67 - Kiểm tra thực hành (1 tiết)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu biết được các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Pascal.

2. Kĩ năng:

- Thành thạo các thao tác nhập, giải bài toán dựa trên thuật toán, sử dụng các lệnh cú pháp.

3. Thái độ: Nghiêm túc trong giờ kiểm tra thực hành, có ý thức trong phòng máy.

 II. Chuẩn bị

- Gv: Đề kiểm tra - đáp án và thang điểm, giáo án, phòng máy.

Hs: Học bài theo hệ thống đã được ôn tập, các kỹ năng đã được học

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1211 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học tuần 32 - Tiết 67 - Kiểm tra thực hành (1 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 13/04/2014 Ngày day: 23/04/2014 Tuần 32 Tiết: 67 KIỂM TRA THỰC HÀNH (1 TIẾT) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu biết được các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Pascal. 2. Kĩ năng: - Thành thạo các thao tác nhập, giải bài toán dựa trên thuật toán, sử dụng các lệnh cú pháp. 3. Thái độ: Nghiêm túc trong giờ kiểm tra thực hành, có ý thức trong phòng máy. II. Chuẩn bị Gv: Đề kiểm tra - đáp án và thang điểm, giáo án, phòng máy. Hs: Học bài theo hệ thống đã được ôn tập, các kỹ năng đã được học. III. Phương pháp: - Gv đưa ra yêu cầu, đề kiểm tra. Hs thực hành trực tiếp trên máy tính. IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: 8A1:................................................................................................................ 8A2:................................................................................................................ 2. Nội dung kiểm tra: Thực hiện yêu cầu sau: * Tạo một Folder trên ổ đĩa D với thư mục D:\Tên học sinh_lớp. * Ví dụ: D:\K’Wơh_lop8a1 Câu 1: (3đ) Viết chương trình tạo bảng nhân với bảng nhân được nhập từ bàn phím. Lưu bài kiểm tra với đường dẫn D:\Tên học sinh_lớp\Cau_1.Pas Câu 2: (7đ) Viết chương trình tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của dãy số, với độ dài mảng được nhập từ bàn phím, tối đa không quá 30 phần tử. Lưu bài kiểm tra với đường dẫn D:\Tên học sinh_lớp\Cau_2.Pas 3. Đáp án và thang điểm: Câu 1: Program Tinh_tong; (0.25điểm) Uses crt; (0.25điểm) Var n, I : integer; (0.25điểm) BEGIN (0.25điểm) Clrscr; (0.25điểm) Write(‘Nhap so n = ’); Readln(n); (0.25điểm) Writeln; (0.25điểm) Writeln(‘Bang nhan ’,n); (0.25điểm) For i:= 1 to 10 do (0.25điểm) writeln(n,‘x’,i:2,‘=’,n*i:3); (0.25điểm) Readln; (0.25điểm) END. (0.25điểm) Câu 2: Program maxmin; (0.25điểm) Uses crt; (0.25điểm) Var A: array[1..30] of integer; (0.5điểm) i, n, max, min: integer; (0.25điểm) BEGIN (0.25điểm) Clrscr; (0.25điểm) Write(‘Nhap do dai cho mang n= ’); (0.25điểm) Readln(n); (0.25điểm) Writeln(‘Nhap cac phan tu cho mang: ’); (0.25điểm) For i:= 1 to n do (0.25điểm) Beign (0.25điểm) Write(‘A[’,i,’]= ’); (0.25điểm) Readln(A[i]); (0.25điểm) End; (0.25điểm) max:= A[1]; (0.25điểm) min:= A[1]; (0.25điểm) For i:= 1 to n do (0.25điểm) Begin (0.25điểm) If max < A[i] then max:= A[i]; (0.5điểm) If min > A[i] then min:= A[i]; (0.5điểm) End; (0.25điểm) Write(‘So lon nhat la max = ’,max); (0.25điểm) Write(‘So nho nhat la min = ’,min); (0.25điểm) Readln; (0.25điểm) END. (0.25điểm) 4. Kết quả bài kiểm tra. Loại Lớp Giỏi Khá TB Yếu Kém 8A1 8A2 Nhận xét: Biện pháp:

File đính kèm:

  • doctuan 34 tiet 67 tin 8 2013 2014(1).doc