I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn luyện những kiến thức và kĩ năng đã học trong các bài trước.
2. Kĩ năng:
- Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1433 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 9 Tuần 28 - Tiết 56 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/03/2014
Ngày day: 17/03/2014
Tuần 28
Tiết: 56
Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn luyện những kiến thức và kĩ năng đã học trong các bài trước.
2. Kĩ năng:
- Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
- Gv hướng dẫn, quan sát, sửa sai, ra bài tập, bài mẫu. Hs quan sát, thực hành cá nhân.
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)
9A1:................................................................................................................
9A2:................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ:
Lồng ghép trong nội dung bài học.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (43’) Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu.
+ GV: Đưa ra bài mẫu với nội dung và các hiệu ứng hoàn chỉnh.
+ GV: Yêu cầu HS tiếp tục chỉnh sửa nội dung bài đã làm ở tiết trước để văn bản nhất quán trên các trang chiếu, đặc biệt lưu ý đến màu chữ. Có thể thực hiện giống bài mẫu.
+ GV: Yêu cầu HS sử dụng mẫu bố trí cho phù hợp với cách trình bày.
+ GV: Yêu cầu HS có thể lấy thêm hình ảnh từ Internet để chèn hình ảnh vào bài trình chiếu.
+ GV: Có thể chèn thêm âm thanh cho bài trình chiếu.
+ GV: Yêu cầu HS tạo bài trình chiếu tự động chuyển trang chiếu.
+ GV: Sau khi hoàn thiện yêu cầu HS trình chiếu kiểm tra và chỉnh sửa các sai sót trong nội dung.
+ GV: Quan sát hướng dẫn cho các em trong quá trình thực hiện.
+ GV: Gọi ý hướng dẫn các em thực hiện trình bày ý tưởng của mình.
+ GV: Đặt hiệu ứng động thống nhất cho các trang chiếu.
+ GV: Sau khi thực hiện xong yêu cầu HS lưu bài lại.
+ GV: Hướng dẫn các em xây dựng bài trình chiếu riêng cho cá nhân từng học sinh.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác.
+ GV: Nhận xét hướng dẫn sửa sai các thao tác các em thực hiện.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét.
+ GV: Nhận xét hướng dẫn sửa sai các thao tác các em thực hiện.
+ GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp.
* Tiêu chuẩn đánh giá cho điểm:
1. Thực hiện đủ nội dung, đúng theo dàn ý và yêu cầu của bài tập đã đưa ra. (2 điểm)
2. Chèn ảnh trên nền trang chiếu phù hợp (2 điểm)
3. Áp dụng mẫu phù hợp (2 điểm)
4. Tạo các hiệu ứng phù hợp theo đúng nội dung (1 điểm)
5. Nội dung thuyết trình ý nghĩa
(1 điểm)
6. Hoàn thành bài đầy đủ.
(2 điểm)
+ GV: Tiến hành chấm điểm.
+ GV: Đưa ra 1 bài điểm cao nhất và 1 bài điểm thấp nhất cho HS quan sát rút ra lỗi thường gặp.
+ GV: Nhận xét chốt nội dung.
+ HS: Tập trung quan sát và sử dụng những điểm phù hợp áp dụng vào bài trình chiếu cá nhân.
+ HS: Sử dụng lại bài tập đã hoàn thiện về nội dung ở tiết trước tiếp tục chỉnh sửa về định dạng văn bản cũng như hình ảnh.
+ HS: Áp dụng các mẫu bố trí cho phù hợp với nội dung.
+ HS: Sử dụng hình ảnh được tải hình ảnh từ Internet cho phù hợp với bài trình chiếu của cá nhân.
+ HS: Sử dụng âm thanh phù hợp với bài trình chiếu để chèn thêm.
+ HS: Đặt thời gian chuyển trang chiếu cho phù hợp với nội dung.
+ HS: Trình chiếu và chỉnh sửa các nội dung theo đúng yêu cầu của bài tập.
+ HS: Thực hiện theo yêu cầu của bài tập đưa ra có thể sáng tạo.
+ HS: Dựa theo dàn ý đã được thảo luận phát triển thêm ý tưởng.
+ HS: Tạo hiệu ứng thống nhất giữa tất cả các trang chiếu.
+ HS: Thực hiện lưu bài với tên mới, lưu bài chọn nút lệnh Save.
+ HS: Quan sát, chú ý và thực hiện thao tác theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.
+ HS: Lên bảng thực hiện thao tác đã được hướng dẫn.
+ HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp.
+ HS: Quan sát các thao tác GV thực hiện.
+ HS: Thực hiện các bước tạo bài trình chiếu đã được hướng dẫn.
+ HS: Thực hiện sửa sai các thao tác thực hiện chưa tốt.
+ HS: Rút kinh nghiệm các thao tác thực hiện chưa tốt.
+ HS: Sửa dụng bài mẫu của GV so sánh và đánh giá kết quả hoàn thành của cá nhân trong quá trình thực hiện.
+ HS: Áp dụng các bước thực hiện, các thao tác đã học ở các bài trước thực hiện bài làm.
+ HS: Trình bày một cách hệ thống đúng nội dung, rõ trọng tâm theo yêu cầu.
+ HS: Hoàn thiện bài một cách tốt nhất có thể.
+ HS: Chấm lấy điểm 15’.
+ HS: Quan sát và học tập bài làm tốt.
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe.
2. Bài tập. (tt)
- Bài trình chiếu phản ảnh đúng nội dung của bài viết.
- Nội dung văn bản trên từng trang chiếu ngắn gọn, cô đọng.
- Có màu nền, vị trí và định dạng văn bản thống nhất trên mọi trang chiếu.
- Màu chữ nổi rõ trên màu nền, có cỡ chữ thích hợp để dễ đọc.
- Nội dung từng trang chiếu được minh họa bằng các hình ảnh phù hợp.
- Có hiệu ứng động chuyển trang thống nhất và hiệu ứng động xuất hiện văn bản và hình ảnh một cách hợp lí.
4. Củng cố:
- Củng cố trong nội dung bài thực hành.
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’)
- Xem lại các thao tác đã được hướng dẫn.
- Đọc trước nội dung bài tiếp theo.
6. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- tuan 28 tiet 56 tin 9 2013 2014.doc