I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn luyện những kiến thức và kĩ năng đã học trong các bài trước.
2. Kĩ năng:
- Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
- HS: Vở ghi, sách giáo khoa.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1916 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 9 Tuần 28 - Tiết 55 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/03/2014
Ngày day: 17/03/2014
Tuần 28
Tiết: 55
Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn luyện những kiến thức và kĩ năng đã học trong các bài trước.
2. Kĩ năng:
- Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.
3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.
II. Chuẩn bị
GV: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
HS: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. Phương pháp:
- GV hướng dẫn, quan sát, sửa sai, ra bài tập. HS quan sát, thực hành cá nhân,bài tập nhóm.
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)
9A1:................................................................................................................
9A2:................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ:
Lồng ghép trong nội dung bài học.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (42’) Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu.
+ GV: Hệ thống lại các kiến thức từ đầu HK II các đã được học.
+ GV: Đưa ra yêu cầu và nội dung bài thực hành tổng hợp.
+ GV: Nhắc lại cho HS các bước tạo bài trình chiếu đã được học yêu cầu HS thực hiện đúng và đủ các bước.
+ GV: Yêu cầu HS làm việc nhóm thực hiện nội dung.
+ GV: Chuẩn bị nội dung cho bài trình chiếu.
+ GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận và tọa dàn ý theo từng cá nhân.
+ GV: Hướng dẫn các nhóm tìm hiểu và xây dựng dàn ý riêng cho cá nhân từng học sinh.
+ GV: Yêu cầu HS trình bày dàn ý của các nhóm thảo luận.
+ GV: Hướng dẫn sửa chữa sai sót cho HS hoàn thiện.
+ GV: Yêu cầu HS từ dán ý đã chuẩn bị sử dụng các hình ảnh có sẵn trên máy tính hoặc tải từ Internet.
+ GV: Khởi động phần mềm trình chiếu PowerPoint.
+ GV: Tạo bài trình chiếu về lịch sử phát triển máy tính dựa trên dàn ý đã chuẩn bị trong mục 1.
+ GV: Đưa ra các yêu cầu phải đạt được trong bài trình chiếu:
- Bài trình chiếu phản ảnh đúng nội dung của bài viết.
- Nội dung văn bản trên từng trang chiếu ngắn gọn, cô đọng.
- Có màu nền, vị trí và định dạng văn bản thống nhất trên mọi trang chiếu.
- Màu chữ nổi rõ trên màu nền, có cỡ chữ thích hợp để dễ đọc.
- Nội dung từng trang chiếu được minh họa bằng các hình ảnh phù hợp.
- Có hiệu ứng động chuyển trang thống nhất và hiệu ứng động xuất hiện văn bản và hình ảnh một cách hợp lí.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác.
+ GV: Nhận xét hướng dẫn sửa sai các thao tác các em thực hiện.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên thao tác lại các nội dung trên.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét.
+ GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp.
+ GV: Trình chiếu một bài hoàn chỉnh về nội dung của HS.
+ HS: Nhớ lại các nội dung các em đã được tìm hiểu.
+ HS: Tập trung chú ý lắng nghe và tìm hiểu nội dung bài.
+ HS: Nhắc lại các bước tạo bài trình chiếu đã được học ở bài 10.
+ HS: Thảo luận nhóm tìm hiểu nội dung bài.
+ HS: Đọc nội dung bài viết về lịch sử phát triển máy tính và chuẩn bị dàn ý làm nội dung để tạo bài trình chiếu về chủ đề này.
+ HS: Dựa trên kiến thức đã được học thực hiện các yêu cầu, thảo luận dưới sự hướng dẫn.
+ HS: Đại diện các nhóm lần lượt lên trình bày theo yêu cầu.
+ HS: Tự hoàn thiện dàn ý của bài cá nhân.
+ HS: Sử dụng hình ảnh do GV chuẩn bị hoặc tải hình ảnh từ Internet.
+ HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình.
+ HS: Với dàn ý đã được chuẩn bị, lựa chọn các bố trí trang thích hợp và nhập nội dung.
+ HS: Tạo bài trình chiếu do cá nhân đã thực hiện.
+ HS: Thực hiện theo yêu cầu của bài tập đưa ra.
+ HS: Sử dụng dàn ý đã được thảo luận tạo bài trình chiếu với nội dung theo dàn ý.
+ HS: Áp dụng các bước thực hiện, các thao tác đã học ở các bài trước thực hiện bài làm.
+ HS: Trình bày một cách hệ thống đúng nội dung, rõ trọng tâm theo yêu cầu.
+ HS: Thực hiện trình tự các yêu cầu của GV đưa ra.
+ HS: Thảo luận các bạn trong nhóm để hoàn thành bài làm.
+ HS: Tập trung thực hiện.
+ HS: Một số HS lên bảng thực hiện thao tác.
+ HS: Quan sát và sửa sai sót.
+ HS: Quan sát, chú ý và thực hiện thao tác theo yêu cầu.
+ HS: Lên bảng thực hiện thao tác đã được hướng dẫn.
+ HS: Quan sát và nhận xét các lỗi sai và những điểm chưa tốt.
+ HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp.
+ HS: Quan sát và học tập bài làm tốt.
1. Bài tập 1.
- Bài trình chiếu phản ảnh đúng nội dung của bài viết.
- Nội dung văn bản trên từng trang chiếu ngắn gọn, cô đọng.
- Có màu nền, vị trí và định dạng văn bản thống nhất trên mọi trang chiếu.
- Màu chữ nổi rõ trên màu nền, có cỡ chữ thích hợp để dễ đọc.
- Nội dung từng trang chiếu được minh họa bằng các hình ảnh phù hợp.
- Có hiệu ứng động chuyển trang thống nhất và hiệu ứng động xuất hiện văn bản và hình ảnh một cách hợp lí.
4. Củng cố:
- Củng cố trong nội dung bài thực hành.
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’)
- Xem lại các thao tác đã được hướng dẫn.
- Chuẩn bị nội dung phần thực hành tiếp theo của bài.
6. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- tuan 28 tiet 55 tin 9 2013 2014.doc