Bài giảng Tin học 9 Tuần 28 - Tiết 55 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Ôn luyện những kiến thức và kĩ năng đã học trong các bài trước.

2. Kĩ năng:

- Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.

3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.

 II. Chuẩn bị

- GV: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.

- HS: Vở ghi, sách giáo khoa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1901 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 9 Tuần 28 - Tiết 55 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/03/2014 Ngày day: 17/03/2014 Tuần 28 Tiết: 55 Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn luyện những kiến thức và kĩ năng đã học trong các bài trước. 2. Kĩ năng: - Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn. II. Chuẩn bị GV: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu. HS: Vở ghi, sách giáo khoa. III. Phương pháp: - GV hướng dẫn, quan sát, sửa sai, ra bài tập. HS quan sát, thực hành cá nhân,bài tập nhóm. IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 9A1:................................................................................................................ 9A2:................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: Lồng ghép trong nội dung bài học. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (42’) Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu. + GV: Hệ thống lại các kiến thức từ đầu HK II các đã được học. + GV: Đưa ra yêu cầu và nội dung bài thực hành tổng hợp. + GV: Nhắc lại cho HS các bước tạo bài trình chiếu đã được học yêu cầu HS thực hiện đúng và đủ các bước. + GV: Yêu cầu HS làm việc nhóm thực hiện nội dung. + GV: Chuẩn bị nội dung cho bài trình chiếu. + GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận và tọa dàn ý theo từng cá nhân. + GV: Hướng dẫn các nhóm tìm hiểu và xây dựng dàn ý riêng cho cá nhân từng học sinh. + GV: Yêu cầu HS trình bày dàn ý của các nhóm thảo luận. + GV: Hướng dẫn sửa chữa sai sót cho HS hoàn thiện. + GV: Yêu cầu HS từ dán ý đã chuẩn bị sử dụng các hình ảnh có sẵn trên máy tính hoặc tải từ Internet. + GV: Khởi động phần mềm trình chiếu PowerPoint. + GV: Tạo bài trình chiếu về lịch sử phát triển máy tính dựa trên dàn ý đã chuẩn bị trong mục 1. + GV: Đưa ra các yêu cầu phải đạt được trong bài trình chiếu: - Bài trình chiếu phản ảnh đúng nội dung của bài viết. - Nội dung văn bản trên từng trang chiếu ngắn gọn, cô đọng. - Có màu nền, vị trí và định dạng văn bản thống nhất trên mọi trang chiếu. - Màu chữ nổi rõ trên màu nền, có cỡ chữ thích hợp để dễ đọc. - Nội dung từng trang chiếu được minh họa bằng các hình ảnh phù hợp. - Có hiệu ứng động chuyển trang thống nhất và hiệu ứng động xuất hiện văn bản và hình ảnh một cách hợp lí. + GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác. + GV: Nhận xét hướng dẫn sửa sai các thao tác các em thực hiện. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Yêu cầu một số HS lên thao tác lại các nội dung trên. + GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét. + GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp. + GV: Trình chiếu một bài hoàn chỉnh về nội dung của HS. + HS: Nhớ lại các nội dung các em đã được tìm hiểu. + HS: Tập trung chú ý lắng nghe và tìm hiểu nội dung bài. + HS: Nhắc lại các bước tạo bài trình chiếu đã được học ở bài 10. + HS: Thảo luận nhóm tìm hiểu nội dung bài. + HS: Đọc nội dung bài viết về lịch sử phát triển máy tính và chuẩn bị dàn ý làm nội dung để tạo bài trình chiếu về chủ đề này. + HS: Dựa trên kiến thức đã được học thực hiện các yêu cầu, thảo luận dưới sự hướng dẫn. + HS: Đại diện các nhóm lần lượt lên trình bày theo yêu cầu. + HS: Tự hoàn thiện dàn ý của bài cá nhân. + HS: Sử dụng hình ảnh do GV chuẩn bị hoặc tải hình ảnh từ Internet. + HS: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình. + HS: Với dàn ý đã được chuẩn bị, lựa chọn các bố trí trang thích hợp và nhập nội dung. + HS: Tạo bài trình chiếu do cá nhân đã thực hiện. + HS: Thực hiện theo yêu cầu của bài tập đưa ra. + HS: Sử dụng dàn ý đã được thảo luận tạo bài trình chiếu với nội dung theo dàn ý. + HS: Áp dụng các bước thực hiện, các thao tác đã học ở các bài trước thực hiện bài làm. + HS: Trình bày một cách hệ thống đúng nội dung, rõ trọng tâm theo yêu cầu. + HS: Thực hiện trình tự các yêu cầu của GV đưa ra. + HS: Thảo luận các bạn trong nhóm để hoàn thành bài làm. + HS: Tập trung thực hiện. + HS: Một số HS lên bảng thực hiện thao tác. + HS: Quan sát và sửa sai sót. + HS: Quan sát, chú ý và thực hiện thao tác theo yêu cầu. + HS: Lên bảng thực hiện thao tác đã được hướng dẫn. + HS: Quan sát và nhận xét các lỗi sai và những điểm chưa tốt. + HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp. + HS: Quan sát và học tập bài làm tốt. 1. Bài tập 1. - Bài trình chiếu phản ảnh đúng nội dung của bài viết. - Nội dung văn bản trên từng trang chiếu ngắn gọn, cô đọng. - Có màu nền, vị trí và định dạng văn bản thống nhất trên mọi trang chiếu. - Màu chữ nổi rõ trên màu nền, có cỡ chữ thích hợp để dễ đọc. - Nội dung từng trang chiếu được minh họa bằng các hình ảnh phù hợp. - Có hiệu ứng động chuyển trang thống nhất và hiệu ứng động xuất hiện văn bản và hình ảnh một cách hợp lí. 4. Củng cố: - Củng cố trong nội dung bài thực hành. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’) - Xem lại các thao tác đã được hướng dẫn. - Chuẩn bị nội dung phần thực hành tiếp theo của bài. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctuan 28 tiet 55 tin 9 2013 2014.doc