Bài giảng Tuần 2 - Tiết 4 - Bài 2: Mạng thông tin toàn cầu internet

. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết làm thế nào để một máy tính kết nối Internet.

2. Kĩ năng:

- Phân biệt được một số điểm khác biệt giữa mạng Internet và các mạng khác.

3. Thái độ: Nghiêm túc, có ý thức và yêu thích môn học, có ý thức tự giác.

B. Chuẩn bị:

- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án.

- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 2 - Tiết 4 - Bài 2: Mạng thông tin toàn cầu internet, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24/08/2013 Ngày dạy: 26/08/2013 Tuần: 2 Tiết: 4 BÀI 2: MẠNG THÔNG TIN TOÀN CẦU INTERNET A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết làm thế nào để một máy tính kết nối Internet. 2. Kĩ năng: - Phân biệt được một số điểm khác biệt giữa mạng Internet và các mạng khác. 3. Thái độ: Nghiêm túc, có ý thức và yêu thích môn học, có ý thức tự giác. B. Chuẩn bị: - Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án. - Hs: Vở ghi, sách giáo khoa. C. Tiến trình bài dạy: Ổn định lớp: (1’) 9: 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) Câu 1: Internet là gì? Câu 2: Trình bày một số dịch vụ trên Internet? 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (14’) Tìm hiểu về một vài ứng dụng khác trên Internet? + GV: Yêu cầu HS đọc mục 3. + GV: Bằng thực tế tại địa phương em hãy nêu một số ứng khác trên Internet. * Hội thảo trực tuyến. + GV: Theo em hiểu hội thảo trực tuyến là gì? + GV: Yêu cầu các bạn khác chú ý lắng nghe, quan sát và cho nhận xét và rút ra kết luận. + GV: Internet cho phép tổ chức và thực hiện những gì trong hội thảo trực tuyến. + GV: Đưa ra các hình ảnh lấy ví dụ minh họa cho HS quan sát. * Đào tạo qua mạng. + GV: Đào tạo qua mạng là dịch vụ như thế nào. + GV: Theo em ưu điểm nổi bật của đào tạo qua mạng là gì? + GV: Đưa ra các hình ảnh lấy ví dụ minh họa cho HS quan sát. * Thương mại điện tử. + GV: Thương mại điện tử là dịch vụ như thế nào? + GV: Khi mua bán trên mạng một sản phẩm nào đó người ta thanh toán bằng cách nào? + GV: Đưa ra ví dụ minh họa. Hoạt động 2: (18’) Tìm hiểu làm thế nào để kết nối Internet. + GV: Yêu cầu HS đọc mục 4. + GV: Để kết nối được Internet đầu tiên em cần làm gì? + GV: Hướng dẫn cho HS cách thực hiện đăng kí. + GV: Ngoài ra em còn cần thêm thiết bị nào để các em có thể kết nối được Internet vào máy tính. + GV: Yêu cầu HS nhận xét rút ra kết luận. + GV: Hướng dẫn các em tìm hiểu thêm về cách kết nối vào hệ thống mạng. + HS: Đọc và tìm hiểu trong SGK. + HS: Một vài ứng dụng khác như: - Hội thảo trực tuyến; - Đào tạo qua mạng; - Thương mại điện tử. + HS: Là tổ chức các cuộc họp, hội thảo từ xa ở nhiều nơi khác nhau. Người tham gia chỉ ngồi bên máy tính của mình và trao đổi, thảo luận ở nhiều vị trí địa lí khác nhau. + HS: Internet cho phép trao đổi, thảo luận bằng hình ảnh, âm thanh của hội thảo được hiển thị trên màn hình hoặc phát trên loa. + HS: Quan sát và tìm hiểu thêm về ứng dụng này. + HS: Người học có thể truy cập Internet để nghe các bài giảng, trao đổi hoặc nhận các chỉ dẫn trực tiếp từ giáo viên. + HS: Đào tạo qua mạng đem đến cho mọi người cơ hội học “mọi lúc, mọi nơi”. + HS: Tìm hiểu thêm về dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ này. + HS: Các doanh nghiệp, cá nhân có thể đưa nội dung văn bản, hình ảnh giới thiệu, đoạn video quảng cáo, sản phẩm của mình lên các trang Web. + HS: Bằng hình thức chuyển khoản qua mạng, thông qua các ngân hàng. + HS: Lắng nghe và tìm hiểu thêm. + HS: Đọc và tìm hiểu trong SGK. + HS: Cần đăng kí với một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để được hỗ trợ cài đặt và cấp quyền truy cập Internet. + HS: Modem và một đường truyền kết nối riêng (đường điện thoại, đường truyền thuê bao, đường truyền ADSL, Wi-Fi) + HS: Nhờ các thiết trên các máy tính đơn lẻ hoặc các mạng LAN, WAN được kết nối vào hệ thống mạng của ISP rồi từ đó kết nối với Internet 3. Một vài ứng dụng khác trên Internet. a. Hội thảo trực tuyến. Internet cho phép tổ chức các cuộc họp, hội thảo từ xa với sự tham gia của nhiều người bằng hình ảnh hoặc âm thanh. b. Đào tạo qua mạng. Người học có thể truy cập Internet để nghe các bài giảng, trao đổi hoặc nhận các chỉ dẫn trực tiếp từ giáo viên, nhận các tài liệu hoặc bài tập và giao nộp kết quả qua mạng mà không cần tới lớp. c. Thương mại điện tử. Các doanh nghiệp, cá nhân có thể đưa nội dung văn bản, hình ảnh giới thiệu, đoạn video quảng cáo, sản phẩm của mình lên các trang Web. 4. Làm thế nào để kết nối Internet. Cần đăng kí với một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để được hỗ trợ cài đặt và cấp quyền truy cập Internet. Nhờ Modem và một đường truyền kết nối riêng (đường điện thoại, đường truyền thuê bao, đường truyền ADSL, Wi-Fi) 4. Củng cố: (5’) - Một vài ứng dụng khác trên Internet. - Làm thể nào để kết nối Internet. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’) - Xem lại bài đã học. Tìm hiểu bài đọc thêm: Vài nét về sự phát triển của Internet. - Xem bài tiếp theo: Tổ chức và truy cập thông tin trên Internet. D. Rút kinh nghiệm: ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 4.doc