Bài giảng Tin học 9 Tuần 26 - Tiết 51 - Bài 12: Tạo hiệu ứng động

 

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết vai trò và tác dụng của các hiệu ứng động khi trình chiếu và phân biệt được hai dạng hiệu ứng động.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện được thao tác tạo hiệu ứng động có sẵn cho bài trình chiếu.

3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.

 II. Chuẩn bị

- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.

- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1450 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 9 Tuần 26 - Tiết 51 - Bài 12: Tạo hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/03/2014 Ngày dạy: 03/03/2014 Tuần 26 Tiết: 51 Bài 12: TẠO HIỆU ỨNG ĐỘNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết vai trò và tác dụng của các hiệu ứng động khi trình chiếu và phân biệt được hai dạng hiệu ứng động. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được thao tác tạo hiệu ứng động có sẵn cho bài trình chiếu. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn. II. Chuẩn bị Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu. Hs: Vở ghi, sách giáo khoa. III. Phương pháp: - Gv diễn giải, thuyết trình, thao tác mẫu. Hs quan sát, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm. IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 9A1:................................................................................................................ 9A2:................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: Lồng ghép trong nội dung bài học 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (42’) Tìm hiểu chuyển trang chiếu. + GV: Đưa ra hai bài trình chiếu không có hiệu ứng và có hiệu ứng động cho HS quan sát, nhận xét. + GV: Thông thường nội dung của mỗi trang chiếu sẽ được hiển thị như thế nào trên màn hình? + GV: Phần mềm trình chiếu có thể thay đổi cách xuất hiện trang chiếu được hay không? + GV: Cho ví dụ về sự chuyển trang chiếu? + GV: Các trang chiếu sẽ xuất hiện như vậy được gọi là gì? + GV: Rút ra kết luận về khái niệm hiệu ứng chuyển trang chiếu. + GV: Vậy phần mềm trình chiếu cung cấp cho chúng ta khả năng gì để làm cho bài trình chiếu hấp dẫn? + GV: Hiểu ứng chuyển động được đặt ở đâu? + GV: Có thể đặt nhiều kiểu chuyển động trang trên một trang chiếu hay không + GV: Theo các em có thể chọn các tùy chọn các điều khiển nào? + GV: Hướng dẫn cho HS thực hiện các thao tác. + GV: Quan sát hướng dẫn HS thực hiện các thao tác. + GV: Thao tác mẫu các bước đặt hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu. + GV: Yêu cầu HS nhắc lại các bước thực hiện. + GV: Hướng dẫn cho HS thực hiện các thao tác. + GV: Quan sát hướng dẫn HS thực hiện các thao tác. + GV: Có mấy tùy chọn điều khiển việc chuyển trang chiếu? + GV: Các tùy chọn đó là gì? + GV: Hướng dẫn cho HS thực hiện các thao tác. + GV: Quan sát hướng dẫn HS thực hiện các thao tác. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Cho cá nhân HS thực hiện dưới máy. + GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác. + GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét. + GV: Gọi 2 HS một thực hiện tốt, một thực hiện chưa tốt lên thao tác. + GV: Yêu cầu các HS khác nhận xét các bước thực hiện. + GV: Nhận xét rút ra kết luận. + HS: Bài trình chiếu có hiệu ứng sinh động, hấp dẫn và dễ gây ấn tượng hơn bài trình chiếu không có hiệu ứng. + HS: Nội dung của mỗi trang chiếu sẽ được hiện thị một cách đồng thời trên toàn bộ màn hình. + HS: Với phần mềm trình chiếu em có thể thay đổi cách xuất hiện các trang chiếu. + HS: Ví dụ cho trang chiếu xuất hiện chậm hơn hoặc trông giống như một cuộn giấy được mở ra. + HS: Ta gọi đó là hiệu ứng chuyển trang chiếu. + HS: Tập trung chú ý lắng nghe à ghi nhớ kiến thức. + HS: Phần mềm trình chiếu PowerPoint cung cấp nhiều kiểu hiệu ứng chuyển trang chiếu. + HS: Hiệu ứng chuyển được đặt cho từng trang chiếu. + HS: Chỉ có thể đặt duy nhất một kiểu hiệu ứng cho một trang chiếu. + HS: Có thể: - Thời điểm xuất hiện trang chiếu. - Tốc độ xuất hiện của trang chiếu. - Âm thanh đi kèm khi trang chiếu xuất hiện. + HS: Tập trung chú ý quan sát và nhận biết thao tác à ghi nhớ kiến thức. + HS: Các bước thực hiện: 1. Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng. 2. Mở bảng chọn Slide Show à chọn Slide Transition. 3. Nháy chọn hiệu ứng thích hợp. + HS: Có hai tùy chọn điều khiển việc chuyển trang chiếu. - On mouse click: Chuyển trang kế tiếp sau khi nháy chuột. - Automatically after: Tự động chuyển trang sau một khoảng thời gian. + HS: Thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn trên phần mềm. + HS: Thực hiện theo từng các nhân các thao tác đã hướng dẫn. + HS: Một số em lên bảng thực hiện thao tác theo yêu cầu. + HS: Quan sát nhận xét và nhận biết các thao tác thực hiện. + HS: Hai HS lên bảng thực hiện thao tác theo yêu cầu. + HS: Các bạn khác quan sát nhận xét cách thực hiện của bạn. + HS: Ghi nhớ kiến thức. 1. Chuyển trang chiếu. Các bước thực hiện: 1. Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng. 2. Mở bảng chọn Slide Show à chọn Slide Transition. 3. Nháy chọn hiệu ứng thích hợp. 4. Củng cố: - Củng cố trong nội dung bài học. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’) - Xem lại các thao tác đã được hướng dẫn thực hiện. - Đọc trước nội dung phần tiếp theo của bài. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctuan 26 tiet 51 tin 9 2013 2014.doc