. Mục đích của bài kiểm tra:
Thu nhập thông tin để đánh giá xem HS có đạt được chuẩn KTKN trong chương trình hay không, từ đó điều chỉnh PPDH và đề ra giải pháp thực hiện cho các kiến thức tiếp theo.
2. Hình thức đề kiểm tra:
TNKQ, tự luận.
3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra:
4 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1877 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 8 Tuần 28 - Tiết 55 - Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28
Tiết: 55
Ngày soạn: 11/03/2014
Ngày dạy: 18/03/2014
KIỂM TRA MỘT TIẾT
1. Mục đích của bài kiểm tra:
Thu nhập thông tin để đánh giá xem HS có đạt được chuẩn KTKN trong chương trình hay không, từ đó điều chỉnh PPDH và đề ra giải pháp thực hiện cho các kiến thức tiếp theo.
2. Hình thức đề kiểm tra:
TNKQ, tự luận.
3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra:
Caáp ñoä
Tên
chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Câu lệnh lặp
Biết cú pháp và cách sử dụng câu lệnh lặp với số lần biết trước
Hiểu về vòng lặp trong câu lệnh
Hoạt động của câu lệnh lặp với số lần biết trước
Sử dụng câu lệnh lặp với số lần biết trước
Hoạt động của câu lệnh trong chương trình
Số câu: 5
Số điểm: 4
Tỉ lệ 40%
Số câu: 1 c1
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 12.5%
Số câu: 1 c8
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 12.5%
Số câu: 1 c3
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 12.5%
Số câu: 1 c1
Số điểm: 2
Tỉ lệ 50%
Số câu: 1 c5
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 12.5%
Số câu: 5
4 điểm
= 40%
Lặp với số lần chưa biết trước
Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước
Hiểu lỗi lặp vô hạn lần, lỗi lập trình cần tránh
Hoạt động của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước
Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước
Số câu: 4
Số điểm: 4.5
Tỉ lệ 45%
Số câu: 1 c2
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 11.1%
Số câu: 1 c7
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 11.1%
Số câu: 1 c10
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 11.1%
Số câu: 1 c2
Số điểm: 3
Tỉ lệ 66.9%
Số câu: 4
4.5 điểm
= 45%
Học vẽ hình với phần mềm Geogebra
Nhận biết công dụng của phần mềm
Các công cụ trong phần mềm
Sử dụng các công cụ vẽ hình
Số câu: 3
Số điểm: 1.5
Tỉ lệ 15%
Số câu: 1 c4
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 33.3%
Số câu: 1 c6
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 33.3%
Số câu: 1 c9
Số điểm: 0.5
Tỉ lệ 33.3%
Số câu: 3
1.5 điểm
= 15%
Tổng số câu: 12
Tổng số điểm: 10
Tỉ lệ 100%
Số câu: 3
Số điểm: 1.5
15%
Số câu: 3
Số điểm: 1.5
15%
Số câu: 6
Số điểm: 7
70%
Số câu: 12
Số điểm 10
4. Biên soạn câu hỏi theo ma trận:
A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN. (5đ)
Khoang tròn vào đáp án đúng nhất
Câu 1: Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây được viết đúng?
A. for i:= 4 to 1 do writeln(‘A’);
B. for i= 1 to 10 writeln(‘A’);
C. for i:= 1 to 10 do writeln(‘A’);
D. for i to 10 do writeln(‘A’);
Câu 2: Câu lệnh viết đúng cú pháp trong ngôn ngữ lập trình Pascal là:
A. While to ;
B. While do ;
C. While to do ;
D. While ; do ;
Câu 3: Cho đoạn chương trình: j:= 0; For i:= 1 to 5 do j:= j + i;
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu?
A. 12; B. 22; C. 15; D. 42.
Câu 4: Phần mềm GeoGebra là phần mềm dùng để:
A. vẽ các hình hình học đơn giản.
B. tạo ra ngôn ngữ lập trình.
C. luyện gõ phím nhanh.
D. tìm hiểu thời gian trên trái đất.
Câu 5: Trong câu lệnh lặp: For i := 1 to 10 do j:= j + 2; write(j);
Khi kết thúc câu lệnh lặp trên, câu lệnh write(j); được thực hiện bao nhiêu lần?
A. 10 lần ; B. 5 lần; C. 1 lần; D. 9 lần.
Câu 6: Trong phần mềm GeoGebra công cụ nào không dùng để vẽ?
A. ; B. ; C. ; D. .
Câu 7: Câu lệnh Pascal: While (3*5>=15) do Writeln (3*5); sẽ :
A. In số 15 ra màn hình 3 lần.
B. In số 15 ra màn hình 5 lần.
C. Không thực hiện lệnh Writeln (3*5);
D. Lặp vô hạn lần lệnh Writeln (3*5);
Câu 8: Câu lệnh lặp với số lần biết trước có số vòng lặp được tính bằng:
A. giá trị cuối – giá trị đầu.
B. giá trị đầu – giá trị cuối + 1.
C. giá trị cuối – giá trị đầu + 1.
D. giá trị đầu – giá trị cuối.
Câu 9: Trong phần mềm GeoGebra công cụ dùng để tạo:
A. điểm giao nhau của hai đối tượng đã có trên mặt phẳng.
B. trung điểm của (đoạn thẳng nối) hai điểm cho trước.
C. một đoạn thẳng đi qua một điểm cho trước.
D. đường trung trực của một đoạn thẳng hoặc hai điểm cho trước.
Câu 10: Khi thực hiện đoạn chương trình sau:
n:= 0; While n < 20 do n:= n + 3; Writeln(n);
Hãy cho biết giá trị của biến n bằng bao nhiêu?
A. 21 B. 17 C. 23 D. 19
B. TỰ LUẬN (5đ)
Câu 1: (2 điểm) Cho biết lỗi sai trong các câu lệnh sau? Sửa lại các câu lệnh cho hợp lệ?
a) For i:= 100 to 1 do writeln(‘A’);
b) For i:= 1.5 to 10.5 do Writeln(‘A’);
c) X: = 10; while X: =10 do X: = X + 5;
d) X: = 10; while X =10 do X = X + 5;
Câu 2: (3 điểm) Viết chương trình tính tổng sử dụng lệnh lặp fordo?
5. Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm:
Câu
Nội dung
Điểm
Trắc nghiệm
1, 2, 3, 4, 5,
6, 7, 8, 9, 10
1C; 2B; 3C; 4A; 5C; 6B; 7D; 8C; 9B; 10A
Mỗi câu đúng được 0.5đ
Tự luận
1
a) For i:= 100 to 1 do writeln(‘A’);
- Giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối.
- Sửa lại: For i:= 1 to 100 do writeln(‘A’);
b) For i:= 1.5 to 10.5 do Writeln(‘A’);
- Giá trị biến đếm phải là số nguyên không phải là số thực.
- Sửa lại For i:= 1 to 10 do Writeln(‘A’);
c) X:= 10; while X:= 10 do X:= X + 5;
- Điều kiện không có phép gán giá trị.
- Sửa lại X:= 10; while X = 10 do X:= X + 5;
d) X: = 10; while X = 10 do X := X + 0;
- Lỗi lặp vô hạn lần, điều kiện luôn đúng không có điều kiện sai.
- Sửa lại X: = 10; while X = 10 do X := X + (một giá trị khác 0);
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
2
Program Chuong_trinh;
Uses Crt;
Var i: Integer;
T: Real;
BEGIN
Clrscr;
T:= 0;
For i:= 1 To 100 Do T:= T + 1/i;
Writeln(T);
Readln;
END.
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
0.5đ
0.25đ
0.25đ
0.25đ
6. Kết quả bài kiểm tra:
Loại
Lớp
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
8A1
8A2
* Nhận xét :
* Biện pháp :
File đính kèm:
- tuan 28 tiet 55 tin 8 2013 2014.doc