Bài giảng Tin học 5 - Bài 28: Xác định nhiệm vụ - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 5 - Bài 28: Xác định nhiệm vụ - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 28
XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ KHỞ
I ĐỘ
NG Khởi động
Trong bài toán tìm X biết:
(X - 6) + 2005 = 2022
Cái gì cho trước, cái gì cần tìm? KHÁM PHÁ Tình huống phần Khám phá
• Trong tình huống khởi động, bài
toán đã cho trước những gì? Bài
toán yêu cầu làm gì?
• Trong tình huống ở mục Khám phá,
những gì đã được cho trước? Sản
phẩm cần tạo ra là gì? Tình huống phần Khám phá
Trong tình huống khởi động:
- Những gì đã cho trước:
Trong tình huống khám phá:
• Dãy phép tính:
- Những gì đã cho trước:
(X – 6) + 2005 = 2022
• Tờ giấy màu
• Quy tắc tìm thành phần chưa biết
• Cách gấp con chim đã học
của phép tính.
- Cần làm gì: Mô hình Con chim giấy
- Cần làm gì: Thực hiện các phép tính
để tìm giá trị của X ✓Trước một nhiệm vụ,
em phải xác định được
những gì đã cho, đã có;
những gì cần làm hay
tạo ra sản phẩm nào. LUYỆN TẬP Nhiệm vụ thực hành
1. Chia nhiệm vụ soạn bài trình chiếu giới
thiệu về Hồ Gươm thành các nhiệm vụ
nhỏ cho hợp lí.
2. Trong mỗi nhiệm vụ đó, hãy xác định cái
gì cho trước, cái gì cần làm hay tạo ra
sản phẩm nào? Khi thực hiện một nhiệm vụ cần
xác định rõ những gì đã cho
trước, cần làm gì hay cần tạo ra
sản phẩm nào.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_5_bai_28_xac_dinh_nhiem_vu_tran_thi_long.pptx



