Bài giảng Tin học 4 - Bài 26: Lệnh ẩn, hiện nhân vật, lệnh đợi - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Bài 26: Lệnh ẩn, hiện nhân vật, lệnh đợi - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHỞ
I Đ
Ộ
N
G Ở bài học trước, em đã lập trình điều
khiển chú mèo vẽ được hình gì?
Em đã lập trình điều khiển
chú mèo vẽ được hình tam
giác. Khi vẽ xong bạn mèo có bị che mất hình không?
Khi vẽ xong bạn mèo có bị
che mất hình. Vì thế em
phải kéo thả chuột để di
chuyển nhân vật mèo ra
khỏi hình tam giác. BÀI 26
LỆNH ẨN, HIỆN NHÂN VẬT,
LỆNH ĐỢI KHÁM
PHÁ 1. LỆNH ẨN, HIỆN NHÂN VẬT
Các lệnh dưới đây có chức năng gì? 1. LỆNH ẨN, HIỆN NHÂN VẬT
Lập trình điều khiển nhân
vật mèo theo hướng dẫn
phần Khám phá SGK trang
94. 2. LỆNH ĐỢI
Khi chạy chương trình Scratch như gợi ý
Câu hỏi hình 26.1 SGK trang 94 em có nhìn được
bạn mèo đã vẽ hình như thế nào không?
Làm thế nào để ra lệnh cho bạn mèo vẽ chậm lại?
Lệnh có chức năng gì? 2. LỆNH ĐỢI
Trả lời câu hỏi
Khi chạy chương trình Scratch như gợi ý
hình 26.1 SGK trang 94 em không nhìn
được bạn mèo đã vẽ hình.
Sử dụng lệnh đợi để điều khiển bạn mèo vẽ
chậm lại.
Lệnh điều khiển nhân vật dừng lại
1 giây trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. LUYỆN TẬP Ghép các lệnh với nhóm lệnh tương ứng. Khi gặp lệnh nhân vật thực hiện hành động nào
sau đây?
A. Dừng lại 1 giây trước khi thực hiện lệnh tiếp theo.
B. Dừng lại 2 giây trước khi thực hiện lệnh tiếp theo.
C. Không dừng lại, thực hiện bình thường. Kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện các yêu cầu:
a. Mở tệp Lenh-xoay-Ve-tam-giac-1.
b. Chỉnh sửa chương trình, thêm vào
các khối lệnh đã cho.
c. Chạy chương trình và quan sát kết
quả.
d. Lưu lại những thay đổi và thoát
khỏi phần mềm Scratch.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_4_bai_26_lenh_an_hien_nhan_vat_lenh_doi_tr.pptx



