Bài giảng Tin học 4 - Bài 26: Lệnh ẩn, hiện nhân vật, lệnh đợi - Trần Thị Long

pptx15 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 06/09/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Bài 26: Lệnh ẩn, hiện nhân vật, lệnh đợi - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHỞ I Đ Ộ N G Ở bài học trước, em đã lập trình điều khiển chú mèo vẽ được hình gì? Em đã lập trình điều khiển chú mèo vẽ được hình tam giác. Khi vẽ xong bạn mèo có bị che mất hình không? Khi vẽ xong bạn mèo có bị che mất hình. Vì thế em phải kéo thả chuột để di chuyển nhân vật mèo ra khỏi hình tam giác. BÀI 26 LỆNH ẨN, HIỆN NHÂN VẬT, LỆNH ĐỢI KHÁM PHÁ 1. LỆNH ẨN, HIỆN NHÂN VẬT Các lệnh dưới đây có chức năng gì? 1. LỆNH ẨN, HIỆN NHÂN VẬT Lập trình điều khiển nhân vật mèo theo hướng dẫn phần Khám phá SGK trang 94. 2. LỆNH ĐỢI Khi chạy chương trình Scratch như gợi ý Câu hỏi hình 26.1 SGK trang 94 em có nhìn được bạn mèo đã vẽ hình như thế nào không? Làm thế nào để ra lệnh cho bạn mèo vẽ chậm lại? Lệnh có chức năng gì? 2. LỆNH ĐỢI Trả lời câu hỏi Khi chạy chương trình Scratch như gợi ý hình 26.1 SGK trang 94 em không nhìn được bạn mèo đã vẽ hình. Sử dụng lệnh đợi để điều khiển bạn mèo vẽ chậm lại. Lệnh điều khiển nhân vật dừng lại 1 giây trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. LUYỆN TẬP Ghép các lệnh với nhóm lệnh tương ứng. Khi gặp lệnh nhân vật thực hiện hành động nào sau đây? A. Dừng lại 1 giây trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. B. Dừng lại 2 giây trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. C. Không dừng lại, thực hiện bình thường. Kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện các yêu cầu: a. Mở tệp Lenh-xoay-Ve-tam-giac-1. b. Chỉnh sửa chương trình, thêm vào các khối lệnh đã cho. c. Chạy chương trình và quan sát kết quả. d. Lưu lại những thay đổi và thoát khỏi phần mềm Scratch.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_4_bai_26_lenh_an_hien_nhan_vat_lenh_doi_tr.pptx
Giáo án liên quan