Bài giảng Tin học 4 - Bài 24: Lệnh bút vẽ - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Bài 24: Lệnh bút vẽ - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHỞ
I ĐỘ
NG Ở bài học trước, em đã lập trình
điều khiển chú mèo thực hiện hành động gì?
Em đã lập trình điều khiển chú mèo thực hiện hành động:
Chuyển động;
Hiển thị;
Phát âm thanh. BÀI 24
LỆNH BÚT VẼ KHÁM
PHÁ 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ
Nhóm lệnh Bút vẽ có sẵn trong
các nhóm lệnh của phần mềm
Scratch không?
Em hãy đọc SGK mục 1 -
trang 88 và trả lời câu Để thêm vào nhóm lệnh Bút vẽ
hỏi
em cần thực hiện như thế nào? 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ
Trả lời câu hỏi
Nhóm lệnh Bút vẽ không có sẵn trong
các nhóm lệnh của phần mềm Scratch.
Để thêm vào nhóm lệnh Bút vẽ em cần
thực hiện theo các bước sau: 2. SỬ DỤNG CÁC LỆNH BÚT VẼ
Tại sao có sự khác nhau trong
Em hãy đọc SGK mục 2 hai lần đi của nhân vật mèo?
- trang 89 và trả lời câu
hỏi LUYỆN TẬP Để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào cửa sổ Scratch, em
chọn cách nào dưới đây Em hãy quan sát khối lệnh dưới đây và trả
lời: Kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện các yêu cầu:
a. Mở tệp Dieu-khien-phim-mui-ten đã lưu trên máy tính.
b. Thêm các khối lệnh vào chương trình để thực hiện các yêu
cầu sau:
- Khi gõ phím số 0 thì thực hiện nhấc bút;
- Khi gõ phím dấu cách (phím trắng) thì thực hiện xoá tất cả.
c. Chạy chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển, đặt
bút, nhấc bút, xoá tất cả những gì đã vẽ trên sân khấu.
d. Lưu lại những thay đổi và thoát khỏi phần mềm Scratch.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_4_bai_24_lenh_but_ve_tran_thi_long.pptx



