Bài giảng Tin học 4 - Bài 24: Lệnh bút vẽ - Trần Thị Long

pptx13 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 06/09/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Bài 24: Lệnh bút vẽ - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHỞ I ĐỘ NG Ở bài học trước, em đã lập trình điều khiển chú mèo thực hiện hành động gì? Em đã lập trình điều khiển chú mèo thực hiện hành động: Chuyển động; Hiển thị; Phát âm thanh. BÀI 24 LỆNH BÚT VẼ KHÁM PHÁ 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ Nhóm lệnh Bút vẽ có sẵn trong các nhóm lệnh của phần mềm Scratch không? Em hãy đọc SGK mục 1 - trang 88 và trả lời câu Để thêm vào nhóm lệnh Bút vẽ hỏi em cần thực hiện như thế nào? 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ Trả lời câu hỏi Nhóm lệnh Bút vẽ không có sẵn trong các nhóm lệnh của phần mềm Scratch. Để thêm vào nhóm lệnh Bút vẽ em cần thực hiện theo các bước sau: 2. SỬ DỤNG CÁC LỆNH BÚT VẼ Tại sao có sự khác nhau trong Em hãy đọc SGK mục 2 hai lần đi của nhân vật mèo? - trang 89 và trả lời câu hỏi LUYỆN TẬP Để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào cửa sổ Scratch, em chọn cách nào dưới đây Em hãy quan sát khối lệnh dưới đây và trả lời: Kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện các yêu cầu: a. Mở tệp Dieu-khien-phim-mui-ten đã lưu trên máy tính. b. Thêm các khối lệnh vào chương trình để thực hiện các yêu cầu sau: - Khi gõ phím số 0 thì thực hiện nhấc bút; - Khi gõ phím dấu cách (phím trắng) thì thực hiện xoá tất cả. c. Chạy chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển, đặt bút, nhấc bút, xoá tất cả những gì đã vẽ trên sân khấu. d. Lưu lại những thay đổi và thoát khỏi phần mềm Scratch.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_4_bai_24_lenh_but_ve_tran_thi_long.pptx
Giáo án liên quan