Bài giảng Tin học 3 - Bài 22: Chương trình Scratch - Trần Thị Long
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 3 - Bài 22: Chương trình Scratch - Trần Thị Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 22
CHƯƠNG TRÌNH
SCRATCH Bài học trước, các em đã được thực hành những gì với phần
mềm Scratch?
Làm thế nào để tạo được chương trình Scratch
ra lệnh cho chú mèo hành động? KHÁM PHÁ 1. Chương trình Scratch
q Kích hoạt phần mềm Scratch, chọn ngôn ngữ hiển thị là tiếng Việt.
q Kéo các lệnh trong các nhóm lệnh sang vùng lập trình, ghép lại thành khối như hình 22.1
trang 81 SGK. Có mấy cách để xoá khối lệnh trong chương trình Scratch?
Em có thể thực hiện mẫu thao tác xoá khối lệnh trong chương trình
Scratch bằng cách khác nhau được không? Khi nháy chuột vào nhân vật mèo thì chú mèo có hành động gì?
Chú mèo hành động được như vậy là do thực hiện các lệnh nào?
Khối lệnh em vừa lập được gọi là gì? 2. Lưu tệp vào máy tính
Làm thế nào để lưu được tệp chương trình Scratch vào máy tính? Để lưu được tệp chương trình Scratch vào máy tính, em thực hiện lần lượt các
bước dưới đây:
q Bước 1: Nháy chuột chọn Tập tin;
q Bước 2: Chọn Lưu về máy tính.
q Hộp thoại Save As xuất hiện như hình 22.3 trang 82 SGK. Thực hiện tiếp các
bước tương tự khi lưu một tệp PowerPoint hay Word để lưu tệp Scratch vào máy
tính. LUYỆN TẬP 1. Em hãy ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng
Lệnh Nhóm lệnh 2. Hãy kích hoạt phần mềm Scratch và thực hiện các yêu cầu sau:
a. Lập chương trình Scratch thực hiện: Khi nháy chuột vào nhân vật mèo thì mèo nói”Chào
các bạn!”, kêu “meo” và di chuyển về phía trước 20 bước.
a. Lưu chương trình Scratch với tên ChuongTrinh-Scratch-2 Em hãy kích hoạt phần mềm Scratch và lập
chương trình thực hiện:
Khi gõ phím dấu cách trên bàn phím thì chú mèo nghĩ “Hmm ” trong 2 giây,
kêu “meo” và di chuyển về phía trước 20 bước. GHI NHỚ
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_3_bai_22_chuong_trinh_scratch_tran_thi_lon.pptx



