Củng cố về hv, ho, hình tam giác
- Học sinh nhận biết đúng từng loại hình, tổ màu đúng, đẹp
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Chuẩn bị một số loại hình tam giác, hv, ho và đồ vật có dạng hình vuông, ho, hình tam giác.
10 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết năm: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, ho, hình tam giác
- Học sinh nhận biết đúng từng loại hình, tổ màu đúng, đẹp
B. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Chuẩn bị một số loại hình tam giác, hv, ho và đồ vật có dạng hình vuông, ho, hình tam giác.
- HS: Vở bài tập, bộ ghép, một số hv, ho, ha đã chuẩn bị
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Chấm một số bài: hình tam giác, nhận xét.
- Đưa một số đồ vật, có dạng hình tam giác, ho, hv, học sinh chỉ và nêu hình tam giác.
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành làm BT (7)
- HD học sinh học yếu tô đùng hình: Cảnh D Anh, Quân
III. Củng cố, dặn dò
Học vần
Bài 4: Dấu hỏi – dấu nặng
A. Mục tiêu
- Nhận biết được dấu hỏi (?), dấu nặng (.) viết đọc dấu ? .
- Biết ghép, đọc được chữ ghi tiếng bẻ, bẹ.
- Nhận biết được dấu ?, . ở các tiếng chỉ đồ vật, sự vật
- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: bẻ
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Bộ ghép dấu ?, . mẫu. Tranh minh họa tiếng, từ, câu trong Sgk
- HS: Vở bài tập, bảng, bộ ghép
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
Tiết 1
- Đọc trong SGK
- Viết: be bé
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Học bài 4, dấu ? .
2. Dạy âm và chữ ghi âm
- Lấy: dấu ?, dấu . đúng viết, đúng dấu và đúng vị trí, bẻ, bẹ
Thảo, Đạt, Đức, Phúc, Vũ
Bảng con
Long, Quân
Tiết 2
HD các em nói tự nhiên
- HS tô: ngồi và cầm bút đúng tư thế
- Uốn nắn học sinh học yếu.
Chấm bài học sinh học yếu khen ngợi
Học sinh có cố gắng
III. Củng cố, dặn dò
Thúy, Long
Yến, M Dương, Long, P Anh
Ngày soạn:19/8/09
Dạy: Thứ 3/25/8/09 Toán
Tiết 6: Các số 1, 2, 3
A. Mục tiêu
- Có khái niệm ban đầu về các số 1, 2, 3(mỗi số là một đại diện cho 1 lớp, xác nhận đối tượng có cùng số lượng)
- Biết đếm, đọc, viết các số 1, 2, 3, 3, 2, 1.
- Nhận biết số lượng các nhóm có 1, 2, 3 đồ vật, thứ tự các số 1, 2, 3 đồ vật, thứ tự các số 1, 2, 3 trong bộ phận đầu cảu dãy số tự nhiên.
B. Đồ dùng dạy học
- Tranh tương tự Sgk, bộ ghép toán, các nhóm đồ vật 1, 2, 3.
- HS: Sgk, bộ ghép, vở BTT
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Học số 1, 2, 3
2. Giới thiệu – HD nhận biết số 1, 2, 3
- HD yêu cầu nhận và viết được số 1, 2, 3 Cảnh,
3. Thực hành làm bài tập
- HD từng bài tập cụ thể – Nhận biết viết đúng số
III. Củng cố – dặn dò
Học vần
Bài 5: Dấu huyền, dấu ngã
A. Mục đích yê cầu
- Nhận biết được dấu ` , ~ viết được dấu ` , ~
- Biết ghép, viết được chữ chứa ?, .: bè, bẽ
- Nhận biết được dấu ` , ~ ở các tiếng chỉ đồ vật
- Phát triển lời nói tự nhiên ND: nói với bé.
B. Đồ dùng dạy học
+ GV: Bộ ghép HV, tranh trong sgk
+ HS: Bộ ghép HV vở tập viết, sgk
C. Các hoạt động dạy học
- Viết bé, bẻ bẹ
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Học bài 5: dấu ` , ~
2. Dạy âm và chữ ghi âm
- So sánh dấu `
Chú ý khi viết
- HD đọc đánh vần -> trơn
Nhận âm và dấu bất kỳ
- HD tô đúng quá trình, mẫu
III. Củng cố, dặn dò
- Thi chỉ nhanh chữ, dấu bất kỳ
Bảng con
Dấu ` là nét xiên phải dấu là nét xiên phải
Quân, Dương
Trang, Quân
Quân, Long
Thi theo 3 nhóm
Đạo đức
Em là học sinh lớp một (T2)
A. Mục đích
- Học sinh được vào lớp 1E có thêm nhiều bạn bè mới, thầy (cô) giáo mới, học được những điều mới lạ.
- HS biết yêu quý bạn bè và thầy cô giáo mới
B. Đồ dùng dạy học
+ GV: Tranh trong vở bài tập Đ2 (4+5) “Em yêu trường em”
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm ta bài
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Học bài 1: Em là học sinh lớp 1 (T2
2. HS học sinh thực hành làm bài tập
a. Hoạt động 1
=> KL: GV nêu câu hỏi
=> GV nêu KL chung
b. Hoạt động 2: HS kể kết quả học tập của mình.
- GV nhận xét, đánh giá
c. Hoạt động 3
III. Củng cố dặn dò
HS trả lời
HS thảo luận N2
6 học sinh nêu
Lớp nhận xét, bổ sung
Ngày soạn:19/8/09
Dạy: Thứ 4/26/8/09 Học vần
Bài 6: Ôn tập: be, bè, bẽ, bẻ, bẹ
A. Mục tiêu yêu cầu
- Học sinh nhận biết được b, e chữ ghi âm và chữ ghi tiếng và các dấu thanh ngang, thanh `, , ?, ~.
- Biết ghép b với e với các dấu được tiếng có nghĩa.
- Phát triển lời nói tự nhiên ND và phân biệt sự vật, việc, người qua sự th hiện khác nhau về dấu thanh
B. Đồ dùng dạy học
- Bộ ghép, tranh vẽ Sgk, chữ viết mẫu
- HS: bộ ghép, Sgk, vở TV
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Đọc bài trong Sgk
- Viết bảng: bẻ bẹ, bè bé
Hoa, Phương, Dương, Minh, Cảnh.
- Bảng con
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Học bài 6: ôn các dấu thanh `, , ?, ~
2. HD học sinh ôn tập
- Đọc đánh vần: b – e: be `, , ?, ~
Nhận và đọc được bất kỳ tiếng có chứa thanh.
- HS viết đúng quy trình và cầm bút đúng quy định, đúng mẫu
- GV chấm bài, nhận xét động viên khi học sinh có sự tiến bộ.
Yến, Trang, Phúc được đọc nhiều lần trong giờ học
Yến, Vương, Cảnh, Long, Quân.
III. Củng cố, dặn dò
Toán
Tiết 7: Luyện tập
A. Mục tiêu yêu cầu
- Nhận biết về số lượng 1, 2, 3
- Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 3
B. Đồ dùng dạy học
- Bộ ghép, tranh vẽ Sgk, chữ vật mẫu
- HS: bộ ghép, Sgk, vở TV
C. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài
- Chỉ và nêu số đúng các tranh vẽ
- Đếm từ 1-3, 3-1
- Viết số 1, 2, 3, 3, 2, 1
2. Bài luyện tập
+ Bài 3: Yêu cầu học sinh nêu được cấu tạo số 2, 3.
+ Bài 4: HS viết đúng độ cao 2 số
Thể dục
Bài 2: Trò chơi - Đội hình đội ngũ
A. Mục tiêu
- Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại” yêu cầu học sinh biết thêm một số con vật có hại, biết tham gia vào trò chơi chủ động hơn tiết trước.
- ĐHĐN: Học sinhn làm quen với “tập hợp hàng dọc, dóng hàng” yêu cầu học sinh thực hiện được ở mức cơ bản đúng, còn chậm.
B. Địa điểm và phương tiện
- Trên sân trường, vệ sinh nơi tập
- Còi, tranh bài 2, tranh ảnh con vật có hại.
- Học sinh tranh, ảnh con vật có hại
C. Các hoạt động dạy học
I. HD cách xếp hàng theo thứ tự từ thấp đến cao, theo 3 hàng dọc (3 tổ)
*Chú ý: Nhắc nhở học sinh đáng đúng thứ tự
- GV khuyến khích, động viên khi học sinh tập tiến bộ
HS đứng từ thấp đến cao, thẳng hàng
Ngày soạn:20/8/09
Dạy: Thứ 5/27/8/09 Học vần
Bài 7: ê - v
A. Mục đích yêu cầu
- Đọc, viết được chữ ghi âm ê, v, bê, vẽ
- Đọc đúng câu ứng dụng: Bé vẽ bê
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: bế bé
B. Đồ dùng dạy học
+ GV: Bộ ghép – Tranh vẽ trong Sgk, chữ mẫu
+ HS: Bộ ghép Sgk, vở tập viết
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
- HD cài đúng chữ ê, v, bê, ve
- Đọc phát âm đúng âm, tiếng
- Viết chữ đúng độ cao, đúng quy trình
- Gọi học sinh đọc yếu đọc nhiều lần:
b – ê – bê, v – e – ve
Đọc tiếng bất kỳ khi GV chỉ.
Vương, Thảo, Dương, Yến, Ph Anh.
Tập viết – Tuần 1
Tô các nét cơ bản
A. Mục đích yêu cầu
- Học sinh tô chữ e, be đúng quy trình, đúng mẫu
- Tô sạch, đẹp
B. Đồ dùng dạy học
- Chữ viết mẫu bảng kẻ li
- HS: Bảng, vở TV
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
Viết: nét
Bảng con
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Tô chữ e, b, bé
2. HS viết bảng con
- HS – viết mẫu e, b
- Chú ý: uốn nắn học sinh viết sai độ cao, rộng và điểm đặt bút, điểm dừng bút.
3. HS viết vở
- HD cách cầm bút, đặt vở, ngồi viết sạch, đẹp, đúng
Viết bảng con, e, be
Long, Cảnh.
Tự nhiên và xã hội
Bài 2: Chúng ta đang lớn
A. Mục tiêu
- Yêu cầu: Nhận biết sức lớn của TE thể hiện ở chiều cao, cân, nặng và sự hiểu biết (D Anh, Quân)
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Kể tên và chỉ bộ phận bên ngòai của người Linh, Quân
II. Bài mới
*Hoạt động 1:
-> So với lúc mới sinh ra và lớn lên đến bay giờ (học sinh lớp 1) các em phát triển ntn?
*Hoạt động 3: Vẽ 2 bạn cùng bàn.
Ngày soạn:20/8/09
Dạy: Thứ 6/28/8/09 Tập viết
Tuần 2: e, b, bé
A. Mục đích yêu cầu
- Học sinh biết tô đúng chữ e, b, bé
- Tô đúng quy trình và đúng mẫu
B. Đồ dùng dạy học
- Chữ mẫu, b’, b
- Vở tập viết, bảng con
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
- HS: Viết đúng độ rộng nét khuyết Cảnh, Quân, Long,
độ cao và nét cong (vòng bụng)
của chữ b
Toán
Tiết 8: Các số 1, 2, 3, 4, 5
A. Mục tiêu yêu cầu
- Giúp học sinh nhận biết được số 4, 5
- Nhận biết được số lượng các nhóm có từ 1-5 đồ vật... và thứ tự các số trong dãy số 1-5 (HS Quyết)
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- GV gắn từng nhóm đồ vật 1, 2, 3
- Cài số 1, 2, 3 rồi đếm, đọc s
II. Bài mới
- HD nhận biết biết nhóm học sinh, đồ vật, biết viết đúng số.
Đếm – đọc 1-5 – 5-1
Thảo viết số đúng dưới từng nhóm
Lớp
Thủ công
Xé – dán hình chữ nhật
A. Mục tiêu
- Biết cách xé hình chữ nhật
- Xé và dán được hình chữ nhật đúng, đẹp, cạnh ít răng cưa.
B. Đồ dùng dạy học
+ GV: Bài mẫu, các quy trình kẻ, xé dán hình chữ nhật. Giấy ô li, giấy màu, hồ dán, khăn lau
+ HS: Vở thực hành thủ công, giấy ô li, giấy màu, hồ dán.
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Xé dán hình chữ nhật
2. HD học sinh xé dán
a. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
Kể tên các đồ vật, vật có dạng hình chữ nhật 5 học sinh kể
b. Hoạt động 2: HD mẫu
- Chú ý hướng dẫn học sinh cách xé để ít răng cưa
III. Nhận xét, dặn dò
Sinh hoạt lớp
A. Mục tiêu
- Giáo viên đánh giá tình hình học tập và nề nếp trong tuần của học sinh
- Học sinh nhận biết được ưu nhược điểm trong tuần để rút kinh nghiệm phát huy những ưu điểm vào tuần 2.
- Phân tổ- bầu cán sự lớp, tổ.
- Khen ngợi học sinh học tập và ý thức tốt.
- Học sinh nắm được phương hướng tuần 2 để thực hiện
B. tiến hành sinh hoạt
1. Giáo viên nhận xét ưu nhược điểm
+ Nề nếp: Đi học đều, có đủ đồ dùng học tập. Xong còn một số bạn đi học muộn.
+ Học tập: Có ý thức xây dựng bài, chuẩn bị bài tốt, bài viết tương đối đúng, đẹp. Em Long, Cảnh, Quân đọc, viết còn yếu, chữ xấu giữ vở và đồ dùng chưa cần then
Yến, Vương, D Anh, A Minh đọc bài chậm
2. Phương hướng tuần tới
+ Nề nếp:
- Đi học đều, đúng giờ, trật tự trong lớp.
- Xếp hàng ra vào lớp – TTD thẳng, nhanh, đều, đúng
- Trong giờ ăn không được nói chuyện, ăn khẩn trưởng, ăn hết xuất, vệ sinh sạch.
- Ngủ đúng giờ, trật tự. Mặc đồng phục đúng, đều.
+ Học tập:
- Phát huy mọi ưu điểm của tuần 1.
- Khắc phục nhược điểm
- Tự giác học bài, viết chữ sạch đẹp.
-Cần tập đọc nhiều hơn.
3,Văn nghệ:
Thi hát xem em nào hát hay-HS hát-lớp khen ngời.
File đính kèm:
- tuan2.doc