Dựa trên kết quả quan sát một cảnh sông nước và dàn ý đã lập, HS biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn, trong đó thể hiện rõ đối tượng mưu tả, trình tự mưu tả, nét nổi bật của cảnh, cảm xúc của người tả cảnh. 
II. Chuẩn bị: Dàn ý bài văn tả cảnh.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1433 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết I : tập làm văn bài : luyện tập tả cảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 : Tập làm văn
 	Bài : LUYỆN TẬP TẢ CẢNH
I. Mục tiêu:
 	Dựa trên kết quả quan sát một cảnh sông nước và dàn ý đã lập, HS biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn, trong đó thể hiện rõ đối tượng mưu tả, trình tự mưu tả, nét nổi bật của cảnh, cảm xúc của người tả cảnh. 
II. Chuẩn bị: Dàn ý bài văn tả cảnh.
III. Hoạt động dạy học: 
A Kiểm tra bài cũ:
- Đọc câu mở đoạn em đã làm và đoạn văn em chọn để đặt câu mở đoạn. 
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 
2. Luyện tập 
Bài tập 1: HS đọc đề bài
 GV lưu ý những từ ngữ quan trọng trong đề bài 
GV: Để viết đoạn văn hay, các em cần chú ý mấy điểm sau đây: 
 + Chọn phần nào trong dàn ý.
 + Xác định đối tượng miêu tả trong đoạn văn.
 + Em sẽ mưu tả đối tượng theo trình tự nào? 
- Viết ra giấy nháp những xchi tiết nổi bật, thú vị em sẽ trình bày trong đoạn.
- Xác định nội dung câu mở đầu và câu kết đoạn.
Bài tập 2:
- Cho HS viết đọan văn.
- Cho HS trình bày bài làm.
- Giáo viên động viên những bài văn hay, chốt lại cách viết.
+ Phần thân bài có thể gồm nhiều đoạn, mỗi đọan tả một đặc điểm hoặc một bộ phận của cảnh.
+ Trong mỗi đoạn thường có một câu văn nêu ý bao trùm toàn đọan.
+ Các câu trong đoạn phải cùng làm nổi bật đặc điểm cảu cảnh và thể hiện được cảm xúc của người viết.
C. Củng cố dặn dò:
 Đ. Linh, Dương
- HS làm bài cá nhân.
- Nhiều HS đọc đoạn văn.
- HS nhận xét bài bạn.
Tiết 2- Toán
 	 Bài: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Biết cách chuyển một phần số thập phân thành hỗn số thập phân.
- Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng số thập phân thành số đo viết dưới dạng số tự nhiên với đơn vị đo thích hợp.
II. Chuẩn bị:
III.Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
	Liên: Nêu cấu tạo từng phần của số thập phân 5040,004; phân tích giá trị các chữ số trong mỗi hàng.
	Định: Làn bài tập 3 SGK
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Luyện tập.
Bài 1:
- GV giới thiệu mẫu như SGK.
- Yêu cầu HS làm và chữa bài, nêu kết quả.
- Lưu ý: Viết thêm số 0 vào các hàng của phần thập phấn sao cho số chữ số của phần thập phân bằng số chữ số 0 của mẫu số phân số thập phân.
Bài 2:
- Tổ chức cho HS làm bài theo cặp đôi để kiểm tra nhau.
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV chốt ý đúng
64 327 1954
 = 6,4 ; = 37,2 ; =19,54;
10 10 100
1942 6135 2001
 = 19,42; = 6,135; = 2,001
100 1000 1000
Bài 3:
- Cho HS viết số thích hợp vào chỗ chấm 
- GV giới thiệu mẫu SGK
- Cho HS làm cặp đôi.
1,2m = 21dm; 9,75m = 975dm; 7,08m = 708dm
4,5m = 45 dm; 4,2 m = 420cm; 1,01m = 101cm
Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài 
- Cho HS nhắc lại các cách chuyển đổi đã học.
- Cho HS làm bài 
 9 90 
 = 0,9; = 0,09; ta thấy: 0,9 = 0,09 vì
 10 100
 9 9 x 10 90
 = =
 10 10 x 10 100
C. Củng cố dặn dò.
- HS chữa bài.
- HS làm bài
- HS đọc đề bài
- HS phát biểu
- Học sinh làm bài.
            File đính kèm:
 Tiết 1.doc Tiết 1.doc