Bài giảng Tiết I : tập làm văn bài : luyện tập tả cảnh

Dựa trên kết quả quan sát một cảnh sông nước và dàn ý đã lập, HS biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn, trong đó thể hiện rõ đối tượng mưu tả, trình tự mưu tả, nét nổi bật của cảnh, cảm xúc của người tả cảnh.

II. Chuẩn bị: Dàn ý bài văn tả cảnh.

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1268 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết I : tập làm văn bài : luyện tập tả cảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 : Tập làm văn Bài : LUYỆN TẬP TẢ CẢNH I. Mục tiêu: Dựa trên kết quả quan sát một cảnh sông nước và dàn ý đã lập, HS biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn, trong đó thể hiện rõ đối tượng mưu tả, trình tự mưu tả, nét nổi bật của cảnh, cảm xúc của người tả cảnh. II. Chuẩn bị: Dàn ý bài văn tả cảnh. III. Hoạt động dạy học: A Kiểm tra bài cũ: - Đọc câu mở đoạn em đã làm và đoạn văn em chọn để đặt câu mở đoạn. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bài tập 1: HS đọc đề bài GV lưu ý những từ ngữ quan trọng trong đề bài GV: Để viết đoạn văn hay, các em cần chú ý mấy điểm sau đây: + Chọn phần nào trong dàn ý. + Xác định đối tượng miêu tả trong đoạn văn. + Em sẽ mưu tả đối tượng theo trình tự nào? - Viết ra giấy nháp những xchi tiết nổi bật, thú vị em sẽ trình bày trong đoạn. - Xác định nội dung câu mở đầu và câu kết đoạn. Bài tập 2: - Cho HS viết đọan văn. - Cho HS trình bày bài làm. - Giáo viên động viên những bài văn hay, chốt lại cách viết. + Phần thân bài có thể gồm nhiều đoạn, mỗi đọan tả một đặc điểm hoặc một bộ phận của cảnh. + Trong mỗi đoạn thường có một câu văn nêu ý bao trùm toàn đọan. + Các câu trong đoạn phải cùng làm nổi bật đặc điểm cảu cảnh và thể hiện được cảm xúc của người viết. C. Củng cố dặn dò: Đ. Linh, Dương - HS làm bài cá nhân. - Nhiều HS đọc đoạn văn. - HS nhận xét bài bạn. Tiết 2- Toán Bài: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp học sinh. - Biết cách chuyển một phần số thập phân thành hỗn số thập phân. - Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng số thập phân thành số đo viết dưới dạng số tự nhiên với đơn vị đo thích hợp. II. Chuẩn bị: III.Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: Liên: Nêu cấu tạo từng phần của số thập phân 5040,004; phân tích giá trị các chữ số trong mỗi hàng. Định: Làn bài tập 3 SGK B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Luyện tập. Bài 1: - GV giới thiệu mẫu như SGK. - Yêu cầu HS làm và chữa bài, nêu kết quả. - Lưu ý: Viết thêm số 0 vào các hàng của phần thập phấn sao cho số chữ số của phần thập phân bằng số chữ số 0 của mẫu số phân số thập phân. Bài 2: - Tổ chức cho HS làm bài theo cặp đôi để kiểm tra nhau. - Cho HS trình bày kết quả. - GV chốt ý đúng 64 327 1954 = 6,4 ; = 37,2 ; =19,54; 10 10 100 1942 6135 2001 = 19,42; = 6,135; = 2,001 100 1000 1000 Bài 3: - Cho HS viết số thích hợp vào chỗ chấm - GV giới thiệu mẫu SGK - Cho HS làm cặp đôi. 1,2m = 21dm; 9,75m = 975dm; 7,08m = 708dm 4,5m = 45 dm; 4,2 m = 420cm; 1,01m = 101cm Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài - Cho HS nhắc lại các cách chuyển đổi đã học. - Cho HS làm bài 9 90 = 0,9; = 0,09; ta thấy: 0,9 = 0,09 vì 10 100 9 9 x 10 90 = = 10 10 x 10 100 C. Củng cố dặn dò. - HS chữa bài. - HS làm bài - HS đọc đề bài - HS phát biểu - Học sinh làm bài.

File đính kèm:

  • docTiết 1.doc