- Giúp học sinh nhận biết những việc cần phải làm trong tiết học toán lớp 1.
- Học sinh nắm được những ký hiệu trong giờ học toán.
- Học sinh bước đầu biết được những yêu cầu đạt trong giờ học.
- Học sinh có thói quen thực hiện tốt các nề nếp trong giờ học.
11 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết I: Ổn định tổ chức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3. HS các viết các nét: - /, …?
- GV đưa nét mẫu HD viết mẫu HD các viết từng nét.
- GV quan sát uốn nắn
- Học sinh để đồ dùng lên bàn, đổi chéo KT.
- Học sinh quan sát, đọc tên nét cơ bản
- Quan sát
- Thực hành viết
Tiết 2
4. Nhận diện&HD các nét c,
5. Luyện đọc các nét
- GV chỉ nét bất kỳ
- GVqs uốn nắn.
6. Trò chơi
- GV đọc tên nét bất kỳ
- GV quan sát nhận xét khen ngợi học sinh chỉ nhanh, đúng
- Nhiều học sinh đọc, tổ, lớp đọc, học sinh nhận xét bổ sung
- Mỗi lượt 3 học sinh thi chỉ thi 5 lần
- Lớp nhận xét hoan hô
- 3 học sinh đọc
- Viết nét cơ bản
III. Củng cố, dặn dò
- Đọc nối tiếp các nét
- GV nêu TTND bài
- Nhận xét giờ học
- Chiều viết các nét còn lại
Toán
Nhiều hơn, ít hơn
A. Mục đích yêu cầu
- Giúp học sinh biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật
- Biết sử dụng các từ "nhiều hơn", "ít hơn" khi so sánh các số lượng.
B. Đồ dùng dạy học
- Tranh vẽ các nhóm đồ vật
- Bộ ghép toán, vở BTT, bút màu
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Kiểm tra đồ dùng, sách, vở giờ học toán
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh tập so sánh
a. So sánh cốc thìa
- So sánh 4 qt với 6 bó qt
- So sánh chai - nút chai
3. Trò chơi: nhiều hơn, ít hơn
- So sánh vật, đồ vật trong lớp, gia đình …..
- GV nhận xét khen ngợi
- HS tự so sánh lớp nhận xét tham luận nhóm 2.
- Học sinh nêu - lớp nhận xét
- Học sinh thì nêu nhanh, lớp nhận xét bổ sung.
- 3 cặp học sinh nêu
III. Củng cố, dặn dò
- Mở vở BTT (4) 1 học sinh nêu, 1 học sinh trả lời
- GV nêu TT nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Về quan sát các đồ vật, con vật trong gia đình rồi so sánh.
Đạo đức
Em là học sinh lớp một (tiết 1)
A. Mục đích yêu cầu
- Học sinh có quyền có họ tên và có quyền được đi học.
- Vào lớp 1E có thêm nhiều bạn mới, có thầy cô giáo mới, trường lớp mới. lớp 1E có nhiều điều mới lạ.
*HS có thái độ:
- Vui vẻ phấn khởi đi học, tự hào mình đã trở thành học sinh lớp 1
- Biết yêu quý bạn bè, thầy cô giáo và trường lớp.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh vẽ trong Sgk, các bài hát em yêu trường em, đi học, trường em.
- HS: Vở BTĐĐ, các.
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Kiểm tra vởi bài tập đọc
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh thực hiện
a. HD1: Bài tập 1: Giới thiệu tên bạn, tên tôi.
- GV HD học sinh học yếu cần bạo dạn
b. HĐ2: Học sinh kể về sự chuẩn bị vào lớp cuả mình.
- HS học sinh để lại những việc mình đã làm để chuẩn bị đi học.
c. HĐ3: Học sinh tự giới thiệu về sở thích của mình (BT4)
?Em thích đi học không? vì sao?
Ngân, Thương, Trang tập nêu 2 lần
- Học sinh kể tốt kể trước học sinh yếu tập kể sau.
Minh, Dương nêu lớp nhận xét, bổ sung.
III. Củng cố, dặn dò
- Cần đi học đều, đúng giờ, thực hiện tốt mọi nội quy và nề nếp.
Soạn:16/8/09
Dạy: Thứ 4/19/8 Học vần
Bài 1: e
A. Mục đích yêu cầu
- Học sinh làm quen và nhận biết, đọc, viết được chữ và âm e
- Học sinh ghép - đọc được e
- Bước được nhận biết được mối quan hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
- Phát triển lời nói theo nội dung: Các hoạt động học tập khác nhau của trẻ em và của các con vật.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Chữ mẫu e
Tranh minhhoạ(sgk)
- HS: bộ ghép, vở BT
C. Các hoạt động dạy học
Tiết 1
I. Kiểm tra bài
- Đưa bảng phụ các nét cơ bản…
- Viết
II. bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy âm và chữ
- HD đọc, viết bảng con
Chú ý: viết chữ cái e - đọc âm e
Long, Cảnh, Quân
viết đúng độ cao
Tiết 2
b. Luyện nói
- HD cụ thể để học sinh tập nói đúng
- Luyện viết vở
- HD học sinh tô đúng chữ mẫu
Toán
Hình vuông - hình tròn
A. Mục đích yêu cầu
- Học sinh nhận ra và nêu đúng tên hình vuông, hình tròn
- Bước đầu nhận được hình vuông, hình tròn từ các vật thật.
B. Đồ dùng dạy học
- Chuẩn bị một số hv, ho = bìa có kích thước khác nhau. Một số đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn.
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- GV đưa trực quan nhiều hơn, ít hơn 5 học sinh nêu: Quân, Mai
Hãy nêu đồ vật trong lớp đồ vật nào "nhiều hơn", đồ vật nào "ít hơn"
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu hình vuông, hình tròn
a. Hình vuông
- Đinh 5 hình vuông, 5 hình tròn, 5 hình tam giác. Hãy chỉ đâu là hình vuông?
- Kể tên các đồ vật có dạng hình vuông
- Lấy hình vuông trong bộ ghép.
b. Hình tròn: dạy thêm
3. Thực hành
- HD học sinh tô đúng, đẹp
5 học sinh chỉ nhiều học sinh nêu lớp cài giờ bảng gài lớp nhận xét - bổ sung
Thể dục:
ổn định tổ chức lớp - Trò chơi vận động
A. Mục đích yêu cầu
- GV: Phổ biến nội quy luyện tập
- Biên chế tổ học tậ, giáo viên chọn cán sự bộ môn
- Yêu cầu học sinh biết được những quy định cơ bản để học sinh thực hiện trong giờ thể dục.
- Bước đầu biết tham gia được vào trò "Diệt con vật có hại".
B. Đồ dùng dạy học
- Trên sân trường, vs nơi học tập.
- Còi, tranh, ảnh một số con vật có hại, chuột, ruồi, muỗi, sâu…
C. Các hoạt động dạy học
I. Phần mở đầu
1. Lớp tập chung báo cáo sĩ số:
- GV phổ biến nội dung
II. Phần cơ bản
- Cán sự lớp: Hằng, Hoàng Anh, Hoa.
- Cán sự tổ Mai, Hoàng Anh, Huy
Soạn: 16/8/09
Dạy: Thứ 6/21/8/09 Học vần
b
A. Mục đích yêu cầu
- Học sinh làm quen và nhận biết, đọc, viết được chữ và âm b, be
- Học sinh ghép - đọc được tiếng (chữ) be
- Bước được nhận biết được mối quan hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
- Phát triển lời nói theo nội dung: Các hoạt động học tập khác nhau của trẻ em và của các con vật.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Chữ mẫu, b, b, be
Tranh minh họa: vật, bé, be, bỏng, bà, luyện nói, chim non, gấu, voi..
- HS: Sgk: bộ ghép, vở BT
C. Các hoạt động dạy học
Tiết 1
I. Kiểm tra bài
- Đưa bảng phụ: me, xe, be, bẹ…
- Viết
II. bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy âm và chữ
- HD đọc, viết bảng con
Chú ý: viết chữ cái e - đọc âm e
- Chữ be - đọc tiếng be
Quân. Long, Trang bảng con
Chú ý Quân. Long, Trang
Long, Linh đọc đánh vần, viết đúng độ cao và liền mạch từ b sang e.
Tiết 2
b. Luyện nói
- HD cụ thể để học sinh tập nói đúng
- Luyện viết vở
- HD học sinh tô đúng chữ mẫu
Quân, Long, Hiển
Tiết 4 - Toán
Hình tam giác
A. Mục đích yêu cầu
- Học sinh nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác
- Bước đầu nhận ra hình tam giác là các vật thật.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Bộ ghép – các hình tam giác bằng bìa có kích cỡ khác nhau
- Đồ vật: ê ke, cờ nheo, khăn quàng đỏ.
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Chỉ nêu các hình vuông, hình tròn, các đồ vật dó dạng hình vuông, hình tròn.
- Các hình vuông, hình tròn
II. bài mới
3. Thực hành làm bài tập
Bài 1, 2 GV HD tô kín, dều và tô đúng hình
- GV chấm bài tuyên dương bài đúng, đẹp
Học sinh học yếu nêu lớp nhận xét bổ sung lớp ghép
HD Long, Cảnh, B Minh
Tự nhiên – xã hội
Cơ thể chúng ta
A. Mục tiêu
- Học sinh biết quan sát kể tên các bộ phận của cơ thể người.
- Biết được một số cử động của cổ, đầu, chân, tay.
- HS có thói quen ham thích HD để có cơ thể phát triển tốt.
B. Đồ dùng dạy học
- Tranh phóng trong trong Sgk, vở BTTN – XH, Sgk
+ Sgk, vở BT
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- KT gsk, vở BTTN – XH
II. Bài mới
- HD học sinh thực hiện nhận biết các bộ phận bên ngòai của cơ thể.
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể 5-7 HS chỉ, kể
- Tự giới thiệu các bộ phận cơ thể của mình? 6 HS kể
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn:18/8/09
Dạy: Thứ 6/21/8/09 Học vần
Bài 3: Dấu sắc
A. Mục đích yê cầu
- Học sinh nhận diện được dấu và thanh sắc (/) viết, đọc đúng dấu /.
- Biết ghép được viết, được chữ bé.
- Nhận được dấu / trong các tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
- Phát triển lới nói tự nhiên theo ND: Các hoạt động khác nhau của TE.
B. Đồ dùng dạy học
+ GV: Chữ mẫu, bộ ghép HV, các vật tựa hình dấu /
- Tranh minh họa các tiếng bé, cá ...., HD của bé ở nhà.
+ HS: Sgk, bộ ghép
C. Các hoạt động dạy học
Tiết 1
I. Kiểm tra bài
- Đọc: e, be đọc trong Sgk bài 2
- Viết: be
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy âm và chữ ghi âm
- Chú ý HD đọc, ghép viết đúng dấu /, bé viết dấu / còn sai vị trí
6 học sinh đọc (Quân)
Bảng con (Quân, Cảnh, Long)
Quân, Phúc ghép viết đọc.
Tiết 2
b. Luyện nói
- HD để học sinh nói đúng, tự nhiên
c. Luyện viết:
Chú ý tô đúng, sạch
Quân, Cảnh, Long
Thủ công
Giới thiệu một số loại giấy, bìa
và dụng học thủ công
A. Mục tiêu
- Học sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ thủ công.
B. Đồ dùng dạy học
+ GV: Một số loại giấy mầu, bìa, kéo, hồ dán, thước, bút chì
+ HS: Một số loại giấy mầu, bìa, kéo
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
- Kiểm tra đồ dùng học tập giờ thủ công của học sinh.
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Giáo viên thiệu một số loại giấy, bìa và dụng cụ giờ học thủ công.
- Chú ý: Học sinh nếu không có đủ đồ dùng, yêu cầu học sinh mua bổ sung đầy đủ để khi học có đủ đồ dùng.
- Giữ đồ dùng cẩn thận.
Sinh hoạt lớp
A. Mục tiêu
- Giáo viên đánh giá tình hình học tập và nề nếp trong tuần của học sinh
- Học sinh nhận biết được ưu nhược điểm trong tuần để rút kinh nghiệm phát huy những ưu điểm vào tuần 2.
- Phân tổ- bầu cán sự lớp, tổ.
- Khen ngợi học sinh học tập và ý thức tốt.
- Học sinh nắm được phương hướng tuần 2 để thực hiện
B. tiến hành sinh hoạt
1. Giáo viên nhận xét ưu nhược điểm
+ Nề nếp: Đi học đều, có đủ đồ dùng học tập. Xong còn một số bạn đi học muộn.
+ Học tập: Có ý thức xây dựng bài, chuẩn bị bài tốt, bài viết tương đối đúng, đẹp. Em Toàn, Quyết đọc, viết còn yếu, chữ xấu giữ vở và đồ dùng chưa cần thận.
2. Phương hướng tuần tới
+ Nề nếp:
- Đi học đều, đúng giờ, trật tự trong lớp.
- Xếp hàng ra vào lớp – TTD nhanh, đều.
- ăn không nói chuyện, khẩn trưởng, ăn hết xuất, vệ sinh sạch.
- Ngủ trật tự, mặc đồng phục đúng, đều.
+ Học tập:
- Phát huy mọi ưu điểm của tuần 1.
- Khắc phục nhược điểm
- Tự giác học bài, viết chữ sạch đẹp.
3. Bầu (chỉ định) ban cán sự lớp
Lớp trưởng: Hằng
Lớp phó học tập: Hoàng Anh Lớp phó văn nghệ: Hoa
Lớp phó thể dục: Hằng
Chia lớp 3 tổ: Theo 3 dãy bàn
Tổ trưởng tổ 1: Mai Tổ trưởng tổ 2:Hằng
Tổ phó tổ 1: Phương Tổ phó tổ 2: Vân Anh
Tổ trưởng tổ 3: Huy
Tổ phó tổ 3: Hiền
- GV nhiệm vụ, quyền cho cán sự lớp, tổ yêu cầu học sinh thực hiện tốt.
File đính kèm:
- tuan1.doc