MỤC TIÊU
1.1 Kiến thức: Nắm được kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón. Nắm được thao tác chuyển đổi kí tự hoa và kí tự thường.
1.2 Kĩ năng: Rèn cho HS gõ phím nhanh.
1.3 Thái độ: HS làm việc cẩn thận chính xác.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
HS gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón
3. CHUẨN BỊ
5 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 9 - Tuần 5: Luyện gõ phím nhanh bằng typing test, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài Tiết 9
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
Tuần dạy: 5
Ngày dạy: 18/09/2013
1. MỤC TIÊU
Kiến thức: Nắm được kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón. Nắm được thao tác chuyển đổi kí tự hoa và kí tự thường.
Kĩ năng: Rèn cho HS gõ phím nhanh.
Thái độ: HS làm việc cẩn thận chính xác.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
HS gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón
3. CHUẨN BỊ
3.1 Giáo viên
- Ghi các bước thực hiện vào bảng phụ.
3.2 Học sinh
-Học bài, Xem bài trước
4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP :
4.1Ổn định tổ chức và kiểm diện:
GV: Kiểm diện sĩ số học sinh
HS: Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.
4.2Kiểm tra miệng:(10 PHÚT)
Câu hỏi
Em hãy trình bày cách chọn các đối tượng trên trang tính.
Thanh công thức Excel có vai trò gì?
Em hãy liệt kê các thành phần trang tính
Em hãy nêu định nghĩa các kiểu dữ liệu thường gặp trên Excel. Ở chế độ mặc định của trang tính, làm thế nào em phân biệt được hai kiểu dữ liệu này?
Đáp án:
HS trình bày được cách chọn 4 đối tượng (2đ)
HS nêu được vai trò của thanh công thức (2đ)
HS liệt kê đầy đủ các thành phần trang tính (3đ)
HS định nghĩa được 2 kiểu dữ liệu (2đ). Giải thích đúng (1đ)
4.3Tiến trình bài học:
HỌAT ĐỘNG 1: Tìm hiểu Giới thiệu phần mềm (3 phút)
(1) Mục tiêu:
- Kiến thức: HS biết phần mềm Typing test.
- Kĩ năng:
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
Diễn giải
(3) Các bước của họat động:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
GV: giới thiệu với HS phần mềm Typing test
1. Giới thiệu phần mềm
Typing test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản.
HỌAT ĐỘNG 2: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm (5 phút)
(1) Mục tiêu:
- Kiến thức: HS biết khởi động phần mềm Typing test.
- Kĩ năng: HS thực hiện được
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
Diễn giải
(3) Các bước của họat động:
GV: Yêu cầu một HS nêu cách khởi động phần mềm typing test
HS: cá nhân HS trả lời
GV: Yêu cầu 1 HS khác nhận xét và bổ sung (nếu cần)
HS: Nhận xét và bổ sung
GV:Nhận xét, rút kinh nghiệm
2. Khởi động phần mềm
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Test
HỌAT ĐỘNG 3: Tìm hiểu Tìm hiểu trò chơi Bubbles (20 phút)
(1) Mục tiêu:
- Kiến thức: HS biết Trò chơi bubbles (bong bóng)
- Kĩ năng: HS thực hiện được
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
Diễn giải
(3) Các bước của họat động:
GV: YCHS đọc SGK, quan sát hình và thảo luận nhóm (Theo bàn)
HS: cử đại diện nêu lại các qui tắc trò chơi.
GV: Yêu cầu nhóm khác nhận xét, bổ sung (nếu có)
GV: Nhận xét, rút ra kết luận và yêu cầu 1 HS nhắc lại
3. Trò chơi bubbles (bong bóng)
Đọc sgk/99
5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (7 phút)
5.1 Tổng kết: (5PHÚT)
1. Em hãy nêu cách khởi động và cách thoát khỏi chương trình Typing test
2. Em hãy nêu qui tắc trò chơi Bubbles
HS: trả lời
Đáp án:
1/ Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Test, nháy chuột vào nút Close.
2/ Tuỳ hs
5.2 Hướng dẫn học tập: (2 PHÚT)
- Đối với bài học ở tiết học này:
+- Về nhà: đọc lại bài, nắm qui tắt trò chơi Bubbles.
- Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
+ Chuẩn bị Xem trước bài - Xem trước phần 4 còn lại
6. PHỤ LỤC: Khơng cĩ
Bài Tiết 10
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
Tuần dạy: 5
Ngày dạy: 18/09/2013
1. MỤC TIÊU
Kiến thức: Nắm được kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón. Nắm được thao tác chuyển đổi kí tự hoa và kí tự thường.
Kĩ năng: Rèn cho HS gõ phím nhanh.
Thái độ: HS làm việc cẩn thận chính xác.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
HS gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón
3. CHUẨN BỊ
3.1 Giáo viên
- Ghi các bước thực hiện vào bảng phụ.
3.2 Học sinh
-Học bài, Xem bài trước
4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP :
4.1Ổn định tổ chức và kiểm diện:
GV: Kiểm diện sĩ số học sinh
HS: Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.
4.2Kiểm tra miệng: (Thông qua)
4.3Tiến trình bài học:
HỌAT ĐỘNG 1: Tìm hiểu Trò chơi ABC (bảng chữ cái)
(35phút)
(1) Mục tiêu:
- Kiến thức: HS biết Trò chơi ABC (bảng chữ cái).
- Kĩ năng: HS thực hiện được
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
Diễn giải, học tập theo nhĩm
(3) Các bước của họat động:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
GV: YCHS đọc SGK, quan sát hình SGK và thảo luận nhóm (theo bàn)
HS: cử đại diện rút ra qui tắc trò chơi.
GV: Nhận xét và rút ra kết luận
4. Trò chơi ABC (bảng chữ cái)
Đọc sgk/99
5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (10 phút)
5.1 Tổng kết: (5PHÚT)
1. Em hãy nêu cách khởi động và cách thoát khỏi chương trình Typing test
2. Em hãy nêu qui tắc trò chơi ABC
HS: trả lời
Đáp án:
1/ Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Test, nháy chuột vào nút Close.
2/ Tuỳ hs
5.2 Hướng dẫn học tập: (5PHÚT)
- Đối với bài học ở tiết học này:
+- Về nhà: đọc lại bài, nắm qui tắt trò chơi ABC
- Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
+ Chuẩn bị Xem trước bài - Xem trước phần 5còn lại.
6. PHỤ LỤC: Khơng cĩ
File đính kèm:
- TIET9_10.doc