Bài giảng Tiết 67+68 : ôn tập chương II

A. MỤC TIÊU CỦA BÀI :

Ôn tập và luyện tập :

· Tập Z các số nguyên

· Số đối

· Giá trị tuyệt đối

· Cộng trừ nhân trong Z

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 67+68 : ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 67+68 : ÔN TẬP CHƯƠNG II MỤC TIÊU CỦA BÀI : Ôn tập và luyện tập : Tập Z các số nguyên Số đối Giá trị tuyệt đối Cộng trừ nhân trong Z HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP Ổn định lớp Kiểm tra Các câu họi ôn tập SGK. Bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS Phần ghi của HS ® Cho HS phát biểu và ghi khoảng 20’ Cả lớp cùng nhận xét Nhắc lại : -a < 0; -a > 0 nếu ? -a = 0 ® âm < 0 < dương dùng dấu “<” ®Trường hợp cùng dấu ¬ âm.âm=dương ® Ghi thành tổng đại số rồi tính (Bỏ ngoặc rồi tính) a-5 = 36(2a-5) a-5 = 6a-15 15-5 = 60-a = 5a a = = 2 ® giao hoán, kết hợp, tổng 2 số đối nhau? Cho HS tính nhanh không thực hiện phép tính êa ï = 0 thì a = 0 êa ï < 0 không có giá trị của a êa ï > 0 có hai giá trị a hoặc -a ®Thứ tự thực hiện phép tính? Quy tắc khi nhân nhiều thừa số ?(chẳn , lẻ) ®HS tính lũy thừa trước. Vẽ trái (Đề bài)= Vẽ phải (Kết quả) ® a/ 15.12 - 3.5 .10 15 b/ 45 - 9 (13+5) -9.5 = -45 phân phối 2 lần Câu hỏi ôn tập : Bài tập ôn tập : 107. Cho HS vẽ ngay trên bảng : a > 0; -a < 0 -b > 0; b < 0 êa ê= ê-ă > 0 êbê = ê-bê > 0 . a ¹ 0 Nếu a> 0 thì -a< 0 và -a< a Nếu a> 0 thì -a> 0 và -a> a 109. -99<-17<-3<-1<0<1<3<2=<98 Lưu ý các câu sai HS thực hiện trên bảng a-5 = 3(20-5)® a Hướng dẫn HS dùng mủ số thường bậc 3) (Dùng cho 9 số nguyên liên tiếp) 114. a/ -5<x<5 x Ỵ {4;3;-2;-1;0;1;2;3;4} tổng : -4+4-3+3-2+2-1+1+0=0 Þ b/ -6<x<4 ® tổng -5-4=-9 c/ -20<x<4 ® tổng 20 115.Nhắc lại định nghĩa trị tuyệt đối 116.Gọi HS lên bảng thực hiện phép tính 117 a/ . b/ 118. a/, b/ chuyển vế c/ êx-1 ï = 3 Ta có : x-1 = 3 hoặc x-1= -3 x = 4 hoặc x = -2 119. c/ 29)19-13) - 19(29-13) = 29.19-29.13-19.25+19.13 = -29.13+19.13 = 13(-29+19) = 13.(-10) = -131

File đính kèm:

  • docds6 t67-68.doc
Giáo án liên quan