Giúp học sinh học yếu biết tính các pt trừ trong phạm vi 10
- Biết viết pt đúng theo tình huống
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới: HD học sinh làm bài tập
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 61: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16
Ngày soạn:3/11/09
Dạy thứ 2/1/12/09 Toán
Tiết 61: Luyện tập
A. Mục tiêu
- Giúp học sinh học yếu biết tính các pt trừ trong phạm vi 10
- Biết viết pt đúng theo tình huống
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới: HD học sinh làm bài tập
*Bài 2:
Em có nhận xét gì về 2 pt so với pt cộng Quân, Thảo
*Bài 3: Cho học sinh nêu pt rồi nêu BT tương 5 + 5 = 10
ứng với pt 10 - 5 = 5
10 – 10 = 0
*Bài 4:
?Dấu lớn phần mũi nhọn quay phía nào bên phải
Dấu bé phần mũi nhọn quay phía nào bên trái
?dấu>, < phần mũi nhọn đều quay về
phía số lớn hơn hay số bé hơn? số bé hơn
Học vần
Bài 64: im, um
A. Mục tiêu
- Biết được cấu tạo vần im, um. Đọc đúng im, um.
- Đọc đúng tiếng, từ chứa vần im, um
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
- Đọc và viết đúng vần i, um
- HD đọc đúng: im, um
- Viết đúng độ rộng mẫu chữ Long, Thương, Quân, Vũ,…
- Biết tìm được từ chứa im, um
Ngày soạn:3/11/0
Dạy thứ 3/8/12/09 Toán
Tiết 65: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm 10
A. Mục tiêu
- Khắc sâu ghi nhớ bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Lập bảng cộng & bảng trừ trong phạm vi 10
3. HD làm bài tập
*Bài 2: Điền số
- HD lấy số ở trên (hàng ngang) trừ đi sốđã biết để tìm số chưa biết
*Bài 4:HD phần a,-hàng trên có 4 cáI thuyền,
-hàng dưới có 4cáI thuyền .
Thay cho câu hốic tất cả bao nhiêu cáI thuyền?
Học vần
Bài 65: iêm, yêm
A. Mục đích, yêu cầu
- Đọc đúng iêm, yêm
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Viết: Tìm kim, chum vại
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần mới
iêm = iê – m (i ngắn) đều có 1 cách đọc xong có 2 cách
yêm = yê – m (y dài) viết i – y
Chú ý: Còn ngong iêm (y) thành iêng Linh
Viết k/c từ e sang m còn gần TDương, Quân.
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn:3/11/0
Dạy thứ 4/9/12/09 Học vần
Bài 66: uôm, ươm
A. Mục tiêu
- Đọc đúng vần uôm – ươm
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
- Đọc đúng vần
- Đọc đúng từ, câu chứa uôm, ươm đọc ngọng m thành n
- Đọc còn chậm Trang, PAnh, Thảo, Yến,…
III. Củng cố, dặn dò
- Tìm cài từ chứa uôm, ươm
+ Uôm: luộm thuộm, buồm nâu, uôn uôn
+ ươm: vàng ươm, vòng cườm, cháy đượm
Ngày soạn:3/11/0
Dạy thứ 5/10/12/09 Toán
Tiết 63 :Luyện tập
A. Mục tiêu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. HD làm bài tập
*Bài 1:
HD học sinh làm chậm Trang, MDương, Phúc,…
*Bài 2: Số?
- HD phần thứ 2: lấy một số đã cho Quân,Thương, Hiền, Cảnh,…
cộng( hay trừ) đi một số để được
kết quả bằng 8.
*Bài 3: >, <, ? Thảo, Trang, Dương.
Học vần
Bài 67: Ôn tập
A. Mục đích, yêu cầu
- Đọc và nhớ được vần ở m ở cuối Trang, PAnh, Thảo, Yến,…
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài ôn tập
- Nắm chắc chắn cấu tạo vần Trang, Yến, P Anh
- Đọc đúng vần & nhớ được vần
- Đọc tương đối nhanh từ câu chứa vần
*HD viết vở
- Viết chữ còn xấu, sai Long, XMinh
- Viết chữ còn xấu, chưa đúng mẫu Quân, X Minh, Long
*HD kể chuyện
- Yêu cầu kể rõ ràng, mạch lạc từng tranh.
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn:3/11/0
Dạy thứ 6/11/12/09 Học vần
Bài 68: ot, at
A. Mục đích yêu cầu
- Biết đọc đúng vần
- Biết viết đúng, sạch
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới
- HD đọc đúng: o – t – ot, a- t – at
- Nêu được cấu tạo & so sánh vần
- HD để đọc tương đối nhanh Thảo, Trang, …
Chú ý khi viết
Viết liền mạch chữ ghi vần
k/c o& t = nửa ô, a&t = 1ô Long, Quân,
Toán
Tiết 64: Luyện tập chung
A. Mục tiêu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài ôn tập
*Bài 2: Tính
- Viết kq ntn? Thẳng hàng
- Viết kết quả = 10 viết chữ số nào trước? 0
0 thẳng với số nào ở trên ? số 8 & 2
- HD học còn yếu& trình bày sai Yến, Thảo,
III. Củng cố, dặn dò
Sinh hoạt lớp
A. Mục tiêu
- Học sinh nhận thấy được ưu, nhược điểm của tuần 16 để cần khắc phục những nhược điểm hay phát huy những ưu điểm trong tuần 17.
- Nêu phương hướng tuần tới để học sinh thực hiện
B. sinh hoạt lớp
I. Nhận xét tuần 16
1. Cán sự nhận xét, học sinh bổ sung
2. GV xét chung chung
a.Nề nếp: Đi học đều đúng giờ
Mặc đồng phục đúng quy định
Xếp hàng TTD nhanh xong tập chưa đều
b. Học tập
- Đọc chậm viết xấu bẩn: Quân, Long, Hiển, Thương, X Minh,…
- Nhận và đọc viết kém ỉnTang, Phúc,
- Đọc bài tốt, chữ đẹp: Hoàng Anh, Hằng, V Anh, Hoa, Huế,
- Đọc tốt xong chữ còn xấu: X Minh, Huy, Hiển, …
- Viết có cố gắng: Đạt, Phương, H Minh
- Làm toán tương đối nhanh, sạch, đúng. Song bên cạnh còn 1 số em làm chậm: Dương, Trang, Thảo ở bài điền số.
c. Các HD khác
- VS sạch, gọn, ăn ngủ đúng giờ giấc
- Một số em ăn chậm, không hết xuất: Huế, Đức, HMinh, Trang, …
II. Phương hướng tuần tới
- Thực hiện tốt mọi nê & nội quy
- Khắc phục những ưu nhược điểm không lặp lại trong tuần 17
- Ôn tập tốt các môn để thi cuối kỳ I đạt kết quả cao.
- Ôn chữ viết đẹp 2 bạn H Anh, Hằng,
-Tất cả đều viết chữ đúng, sạch, đẹp để thi viết chữ toàn trường đạt kết quả cao.
- Đôi bạn cùng tiến cần giúp các bạn học yếu ôn tập tốt
- Xếp hàng TTD, ra vào lớp & TD đều, nhanh hơn.
File đính kèm:
- tuan 16.doc.doc