Bài giảng Tiết 61: Học vẽ hình học động với geogebra (tiếp)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Một số lệnh hay dùng trong chương trình vẽ hình học động.

2. Kỹ năng:

- Vẽ hoàn chỉnh các hình theo yêu cầu bài tập.

3. Thái độ:

- Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc khoa học, tính liên hệ thực tế.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Phần mềm GeoGebra, máy tính

+ Mỏy chiếu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1180 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 61: Học vẽ hình học động với geogebra (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 7/4/2012 Ngày giảng: 12/4/2012 Tiết 61 Học vẽ hình học động với GeoGebra (tiếp) I. Mục tiêu: Kiến thức: - Một số lệnh hay dùng trong chương trình vẽ hình học động. Kỹ năng: - Vẽ hoàn chỉnh các hình theo yêu cầu bài tập. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc khoa học, tính liên hệ thực tế. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Phần mềm GeoGebra, máy tính + Mỏy chiếu. - HS: SGK toán học 7 III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, liên hệ thực tế IV Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số: 2. Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra) 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Hôm nay chúng ta sẽ tiến hành hoàn thiện các hỡnh cơ bản trong chương trình toán học THCS. HĐ 1: Thực hành(38’) - Mục tiêu: Vẽ hoàn chỉnh các hình theo yêu cầu bài tập - Đồ dùng: Máy tính.Mỏy chiếu. Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Yêu cầu học sinh vẽ Các hình trong phần 6 SGK_125. HS: Nắm rõ yêu cầu và lựa chọn các lệnh và vẽ hình theo yêu cầu. GV: Chú ý khi vẽ cần xác định các thành phần và qui tắc toán học. ? Trọng tâm G giao của các đường nào? GV: Hướng dẫn và theo dõi học sinh thực hành. GV: Chú ý khi vẽ cần xác định các thành phần và qui tắc toán học. GV: Hướng dẫn học sinh cách lấy điểm và cách lựa chọn các công cụ vẽ các hình tương ứng. HS: Hoàn thiện các hình vẽ theo yêu cầu. GV: Quan sát và uốn nắn. Đồng thời khuyến khích các nhóm hoàn thành chính xác và nhanh nhất. 1. Thực hành a. Vẽ tam giác ABC và trọng tâm G với ba đường trung tuyến. b.Vẽ tam giác ABC , với ba đuờng cao và trực tâm H. c. . Vẽ tam giác ABC với ba đường phân giác cắt nhau tại điểm I. d. Vẽ hình bình hành ABCD. 4. Củng cố, đánh giá:(4’) - Nắm rõ quy tắc dựng hình trong hình học THCS. Có thể xóa các hình trung gian trong quá trình vẽ hình cần đến. - Sử dụng hết các công cụ vẽ hình trong phần mềm. 5. Bài tập về nhà: (1’) - Vẽ các hình trong chương trình toán học phổ thông. - Chuẩn bị bài sau: Bài toán, tài liệu cần thiết. ----------------------

File đính kèm:

  • docT61.doc