Bài giảng Tiết 58 - Tuần dạy 30: Bài tập

MỤC TIÊU:

1.1. Kiến thức: Học sinh được củng cố lại những kiến thức cơ bản đã học ở bài 18, 19, 20. Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học.

 1.2. Kĩ năng: Vận dụng thực hành, làm bài tập.

 1.3. Thái độ: Yêu thích học tập bộ môn.

2. NỘI DUNG HỌC TẬP:

 -Học sinh cũng cố lại kiến thức cơ bản của chương 4

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 58 - Tuần dạy 30: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP Tiết 58 Tuần dạy 30 Ngày dạy: 24/3/2014 1. MỤC TIÊU: 1.1. Kiến thức: Học sinh được củng cố lại những kiến thức cơ bản đã học ở bài 18, 19, 20. Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học. 1.2. Kĩ năng: Vận dụng thực hành, làm bài tập. 1.3. Thái độ: Yêu thích học tập bộ môn. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: -Học sinh cũng cố lại kiến thức cơ bản của chương 4 3. CHUẨN BỊ: 3.1. GV: bảng phụ ghi các bài tập 3.2. HS: ôn lại các bài đã học. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định, tổ chức và kiểm diện: - GV: kiểm diện sĩ số học sinh - HS: lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp. 4.2. Kiểm tra miệng:(thông qua) GV kiểm tra việc chuẩn bị bài của hs 4.3. Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG 2: Ôn lại các kiến thức bài 13 (5 phút) (1) Mục tiêu: -Kiến thức: Học sinh được củng cố lại những kiến thức cơ bản đã học ở bài 18. -Kỷ năng: Vận dụng thực hành, làm bài tập. (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: - Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ (3)Các bước của hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC - GV: Yêu cầu hs thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi: + Thông tin là gì? Em hãy nêu một số ví dụ cụ thể về thông tin và cách thức mà con người thu nhận thông tin đó.? + Hoạt động thông tin bao gồm những quá trình nào? Nêu những ví dụ về thông tin mà con người có thể thu nhận được bằng các giác quan? + Hãy nêu một số ví dụ minh hoạ về hoạt động thông tin của con người -HS: thảo luận nhóm. Đại diện nhóm trình bày -HS: nhóm khác nhận xét, sửa nếu sai -GV: nhận xét, thống nhất câu trả lời đúng 1./ trình bày trang văn bản và in: (học ghi nhớ SGK/96) HOẠT ĐỘNG 3: Ôn lại các kiến thức bài 2 (5 phút) (1) Mục tiêu: -Kiến thức: Học sinh được củng cố lại những kiến thức cơ bản đã học ở bài 19 -Kỷ năng: Vận dụng thực hành, làm bài tập. (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: - Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ (3)Các bước của hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC -GV: Tương tự HS thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi : +Hãy nêu ba dạng thông tin cơ bản trong máy tính? Ngoài ba dạng thông tin cơ bản, em hãy tìm xem còn có dạng thông tin nào khác không? + Thông tin lưu trữ trong máy tính gọi là gì? + Theo em, tại sao thông tin trong máy tính được biểu diễn thành dãy bit? 2./Tìm kiếm và thay thế (học ghi nhớ SGK/98) HOẠT ĐỘNG 4: Ôn lại các kiến thức bài 3 (5phút) (1) Mục tiêu: -Kiến thức: Học sinh được củng cố lại những kiến thức cơ bản đã học ở bài 15 -Kỷ năng: (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: - Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ (3)Các bước của hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC -GV: Tương tự HS thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi : + Những khả năng to lớn nào đã làm cho máy tính trở thành một công cụ xử lí thông tin hữu hiệu? 3./Thêm hình ảnh để minh họa: (học ghi nhớ SGK/102) Hãy kể thêm một vài ví dụ về những gì có thể thực hiện với sự trợ giúp củamáy tính điện tử? + Đâu là hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay? 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 5.1. Tổng kết: câu 1: Nêu các bước cơ bản để chèn hình ảnh từ một tệp đồ họa vào văn bản? Đáp án: - Đưa con trỏ soạn thảo đến nơi cần chèn hình ảnh - Vo Insert / Picture / From file - Trn hộp thoại Insert Picture chỉ đường dẫn đến thư mục chưa hình ảnh - Chọn hình ảnh / nháy nút Insert 5.2. Hướng dẫn học sinh tự học: - Đối với bài học ở tiết học này: + Ôn lại kiến thức đã học của chương I và chương II + Xem lại các bài tập đã ôn. - Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: + Chuẩn bị tiết sau kiểm tra 1 tiết. 6. PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • docTIET_58_xemlai.doc