Bài giảng Tiết 58 : Học vẽ hình hình học động với geogebra (tiếp)

- Mục tiêu:

1.Kiến thức: HS bước đầu hiều được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng.

2. Kĩ năng: HS hiểu và thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng

3. Thái độ: Thông qua phần mềm HS biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh hoạ các hình học trong chương trình môn toán

II – Chuẩn bị:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1349 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 58 : Học vẽ hình hình học động với geogebra (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24/03/2013 Ngày giảng: Lớp 7A:. Lớp 7B:. Lớp 7C:. Tiết 58 : HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan Những kiến thức mới cần hình thành - Các thao tác cơ bản với máy tính -Các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm, một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng I - Mục tiêu: 1.Kiến thức: HS bước đầu hiều được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng. 2. Kĩ năng: HS hiểu và thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng 3. Thái độ: Thông qua phần mềm HS biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh hoạ các hình học trong chương trình môn toán II – Chuẩn bị: 1.Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector, Phần mềm GeoGebra, máy tính 2. Học sinh: Đọc trước bài III – Tiến trình dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: (5’) -Nêu các bước tạo biểu đồ Và thực hành 2. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Giới thiệu phần mềm (10') GV: Giới thiệu phần mềm GeoGebra giống như sgk. HS: Chú ý, theo dõi. 1. Giới thiệu phần mềm. GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập. Làm quen với Geogebra (25') GV: Hướng dẫn hs cách khởi động phần mềm. GV: Thao tác trên máy. GV: Hãy cho biết màn hình làm việc của Word gồm những bộ phận chính nào? GV: Giới thiệu màn hình giao diện của phần mềm. GV: Để vẽ được hình trên giấy ta cần những dụng cụ gì? GV: Giới thiệu các công cụ dùng để vẽ trong phần mềm. GV: Hãy cho biết cách ghi tệp văn bản như thế nào? GV: hãy cho biết cách mở tệp văn bản đã có trong máy như thế nào? GV: Tương tự như vậy đối với cách ghi và mở tệp vẽ hình. GV: Hãy cho biết có bao nhiêu cách thể đóng cửa sổ? GV: Giới thiệu cách thoát khỏi phần mềm HS: Chú ý và ghi bảng HS: thực hành trên máy. HS: Trả lời HS: Chú ý, theo dõi, quan sát. HS: Trả lời. HS: Trả lời. HS: Trả lời. HS: Trả lời. 2. Làm quen với Geogebra a) Khởi động: Nháy đúp chuột vào biểu tượng b) Giới thiệu màn hình: - Thanh bảng chọn: - Thanh công cụ. - Khu vực trung tâm là nơi thể hiện các hình học. c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình: - Để vẽ được hình ta cần các công cụ, các công cụ vẽ được thể hiện như những biểu tượng trên thanh công cụ. - Tương ứng với mỗi biểu tượng trên thanh công cụ sẽ có nhiều công cụ. d) Mở và ghi tệp vẽ hình: + Ghi tệp: - Mỗi hình vẽ được ghi lại trong một tệp có phần mở rộng là ggb. - Chọn File/ Save (gõ tên vào ô File name) / Save. + Mở tệp: - Để mở tệp đã có trong máy: - Chọn File/ Open (chọn tên file)/ Open e) Thoát khỏi phần mềm: Chọn File/ Close. 3. Củng cố (4'): - Thực hiện các thao tác đóng mở phần mềm - Mục đích của viecs tạo phần mềm 4. Dặn dò (1'): - Học kĩ lý thuyết theo sgk và vở ghi. - Thực hành trên máy (nếu có thể).

File đính kèm:

  • doctiet 58.doc