Bài giảng Tiết 57 : Bài thực hành số 9: Tạo biểu đồ để minh họa

 

I – MỤC TIÊU:

1.Kiến thức: Biết nhập các công thức và hàm vào ô tính, các bước tạo biểu đồ

2. Kĩ năng: Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản.

3. Thái độ: Tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận.

II – CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector

2. Học sinh: Đọc trước bài

III – TIẾN TRÌNH BÀI HỌC

1 .Kiểm tra bài cũ (5'):

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 57 : Bài thực hành số 9: Tạo biểu đồ để minh họa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/03/2013 Ngày giảng: Lớp 7A:. Lớp 7B:. Lớp 7C:. Tiết 57 : BÀI THỰC HÀNH SỐ 9 (tt) TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ MINH HỌA Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan Những kiến thức mới cần hình thành - Trình bày dữ liệu bằng bảng tính - Thao tác với biểu đồ -Kĩ năng tạo biểu đổ, chỉnh sửa biểu đồ, sao chép biểu đồ I – MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Biết nhập các công thức và hàm vào ô tính, các bước tạo biểu đồ 2. Kĩ năng: Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản. 3. Thái độ: Tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận. II – CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector 2. Học sinh: Đọc trước bài III – TIẾN TRÌNH BÀI HỌC 1 .Kiểm tra bài cũ (5'): -Nêu các bước tạo biểu đồ và thực hành 2. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Xử lí dữ liệu và tạo biểu đồ (35') GV: Sử dụng phiếu học tập cho học sinh làm bài tập. GV: Kiểm tra kết quả bài tập thực hành của học sinh. - Thu phiếu bài tập, kết hợp hỏi thêm học sinh. - Chấm điểm – nhận xét giờ thực hành. HS: Làm bài tập với các yêu cầu của phiếu học tập. (Thực hành trên máy) Bài tập 3: Xử lí dữ liệu và tạo biểu đồ. Mở File: “Bang diem lop em” trong bài thực hành 7: a) Sử dụng hàm thích hợp, hãy tính điểm trung bình theo từng môn học của cả lớp vào hàng dưới cùng của danh sách dữ liệu. b) Tạo biểu đồ cột để minh hoạ điểm trung bình các môn học của cả lớp. c) Sao chép biểu đồ tạo được trên trang tính vào văn bản Word. 3. Củng cố (4'): GV: Cho HS trả lời một số câu hỏi: Câu 1: Hãy cho biết mục đích của việc sử dụng biểu đồ? Câu 2: Nêu một vài dạng biểu đồ thường được sử dụng nhất? Câu 3: Nêu các bước cần để thực hiện tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu? 4- Dặn dò (1'): - Thực hành lại các bài tập (Nếu có thể). - Thực hành bài tập 3 trong sgk. - Đọc trước bài “Học vẽ hình động với GeoGebra”.

File đính kèm:

  • doctiet 57.doc