Thuộc, nhớ vận dụng vào làm bài tập .
-Biết vận dụng phép trừ là phép tính ngược lại của phép tính cộng. (Quân, Trang, Thảo, Ngân, PAnh, )
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 52: Phép trừ trong phạm vi 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
Ngày soạn:20/11/09
Dạy thứ 2/23/11/09 Toán
Tiết 52: Phép trừ trong phạm vi 8
A. Mục tiêu
- Thuộc, nhớ vận dụng vào làm bài tập .
-Biết vận dụng phép trừ là phép tính ngược lại của phép tính cộng. (Quân, Trang, Thảo, Ngân, PAnh,…)
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
- Đọc thuộc phép + trong phạm vi 8 Vũ, Anh, T Dương…
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh tự thành lập và học thuộc phép trừ trong phạm vi 8
- Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ trong Sgk nêu BT rồi tính kết quả pt cộng.
- Thi đọc thuộc các pt trừ trong phạm 8
- Khuyến khích học sinh học yếu đọc thuộc.
3. Học sinh thực hành làm bài tập
*Bài 4:=>8- 4 = 4, 8-3= 5, 8 – 6 = 2.
Chú ý: HD & khuyến khích học sinh học yếu viết đúng phép tính & kq.
III. Củng cố, dặn dò
Học vần
Bài 55: eng, iêng
A. Mục đích, yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
- Đọc Bách, Đức, MDương, Thảo,
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần
a. Nhận diện và đánh vần
- So sánh eng – en, iêng – iên, eng, iêng
- Đọc đúng e – ng – eng, iê – ng – iêng Linh, Vương, PAnh
c. HD viết
Viết e liền sang rộng 1ô li rưỡi
Viết còn xấu k/c còn gần MDương, pAnh, Cảnh, Vũ.
k/c còn xa (2 ô) Huy, Long, Đức,
Tiết 2
3. Luyện đọc
- GV chỉ tiếng, từ vần bất kỳ cho học sinh yếu đọc
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn:20/11/09
Dạy thứ 3/24/11/09 Toán
Tiết 54: Luyện tập
A. Mục tiêu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. HD học sinh làm bài tập
1. Giới thiệu bài
Luyện làm bài tập
*HD làm bài tập 3: đối với học sinh học yếu
Chú ý: a: Tính kết quả pt rồi so sánh
b: số nào vừa lớn hơn 8-5(3) Yến, Hiền, H Minh.
và bé hơn 2+6(8)
*BT4: Có 8 cái bút bỏ ra 3 cái. Hỏi...? Huy, Mai , H Anh.
III. Củng cố, dặn dò
Học vần
Bài 56: uông, ương
A. Mục đích, yêu cầu
- Đọc và viết đúng uông, ương Quyết, Quân
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
- Đọc Trang, Hằng, Ngân, Huế,
Huy, Hoa.
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần
So sánh: uôn – uông
ươn – ương, uông – ương Phúc,
- Đọc đúng: uô - ng – uông Mai, PAnh,
ươ - ng – ương
- Viết đúng TN chứa uông, ương
Tiết 2
3. Luyện tập
- Tìm cài từ chứa uông, ương
uông: buồng chuối, ruộng lúa...
ương: bạn Phương, bạn Thương, tường rào…
Ngày soạn:20/11/09
Dạy thứ 4/25/11/09 Học vần
Bài 57: ang, anh
A. Mục đích, yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần ang, anh
- HD viết đúng, đẹp. Quân, Long, Hiền,…
đúng, sạch Quân, Huy, Long, Hiền…
- Đọc đúng ang, anh và từ chứa ang – anh
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn:20/11/09
Dạy thứ 5/26/11/09 Toán
Tiết: Phép cộng trong phạm vi 9
A. Mục đích, yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh tự lập & đọc thuốc các pt cộng bảng ...9
a. Thành lập các pt cộng trong phạm vi 9
- HD học sinh nêu BT khi quan sát hình vẽ rồi tính kq các pt.... cộng
b. Đọc thuộc các pt cộng ....9
- Khuyến khích học sinh học yếu đọc thuộc Trang, MDương, Mai,
3. Luyện làm bài tập
*HD học sinh nêu BT 5/a
Một đống gạch có 7 viên, sau đó xếp thêm 2 viên
nữa. Hỏi đống .... có bao nhiêu viên? Dương, Hiền, Đạt
Ngoài BT thứ nhất được làm = pt cộng. Hãy nêu
BT 2: Có 2 viên gạch xếp vào chỗ 7 viên gạch. Hỏi
Có tất cả mấy viên gạch? => (2+7=9)
BT2: Có 3 bạn chạy tới chỗ 6 bạn. Hỏi
Có tất cả mấy bạn (3+6=9)
III. Củng cố, dặn dò
Học vần
Bài 58: inh, ênh
A. Mục đích, yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần
Chú ý: 1 số học sinh đọc ngọng sẽ đọc ênh thành ên: Long, Linh, P Anh, Trang, M Dương.
Ngày soạn:20/11/09
Dạy thứ 6/27/11/09 Học vần
Bài 59: Ôn tập
A. Mục đích, yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới
*Bảng ôn 1, 2: a – ng – ang Trang, Đạt, PAnh,…
a – nh – anh So sánh 2 vần
*Bảng ôn 3
ng
- So sánh: ang – anh
a
ă…
HD đọc đúng ang ạ an, ăng ạăn Quân
iêng ạ iên, uông ạ uôn, Mai
*HD viết đúng
i sang nh; n sang h các em viết còn Huy, Cảnh, Trang...
gần k/c
*Kể chuyện
Biết kể đúng ND câu chuyện Quạ và Công
Theo đúng ND từng tranh
III. Củng cố, dặn dò
Toán
Tiết 56: Phép trừ trong phạm vi 9
A. Mục tiêu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài:
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh tự thành lập bảng trừ trong phạm vi 9
Hiểu 9-1=8 9-2=7 (có cùng một số trừ đI số
9-8=1 9-7=2 này thì được số kia.)
để thực hiện làm tính nhanh
3. HD làm bài tập
*Bài 5
* HD: Phần thứ nhất: Lấy số 9 trừ đi các số đã biết để tìm số
*HD: Phần thứ 2: Lấy các số ở hàng ngang đầu trừ đi ba được kết quả baonhiêu viết kq vào hàng ngang thứ 2 rồi lại cộng với 3 viết kq vào hàng ngang thứ 3.
?Em có nhận xét gì về các pt & kq ở phần 2? 1 số trừ đi 3 rồi cộng với 3
kết quả vẫn = chính nó.
III. Củng cố
Sinh hoạt lớp
A. Mục tiêu
- HS nhận thấy được những ưu điểm trong tuần 14
- Nắm được phương hướng tuần 15 để thực hiện
B. Sinh hoạt
I. Cán sự lớp nhận xét tuần 14
1. Nề nếp: Giáo viên điều khiển gợi ý để cán sự nêu
2. Học tập:
II. Giáo viên nhận xét chung
1. Nề nếp: Đi học đều, đúng giờ
- Xếp hàng ra vào lớp nhanh, thẳng
Còn 1 vài em khi xếp hàng TTD còn chậm: Huy, Cảnh…
- Mặc đồng phục đều & mặc ấm.
2. Học tập
- Đọc to – rõ ràng: Hằnh, Huy, H Anh,….
Đọc có tiến bộ: Quân
- Viết sạch, đẹp: Lý, Dũng, Yến
- Chữ còn xấu, bẩn: Quyết, Toàn, Trung, Quân, Thảo, Đạt
- Làm tóan nhanh: Huy, Mạnh, Đạt ...
- Làm toán còn chậm: Thảo, Quân, Trung, Quyết
- Có ý thức xây dựng bài: Mai, Huy, Toàn, Ly, Yến,
III. Phương hướng tuần 15
- Thực hiện tốt những ưu điểm của tuần 14 và khắc phục những ưu điểm
- Ôn tập và kết hợp học bài mới tốt CB thi cuối kỳ I
- Ôn tập bài TD giữa giờ và tập quay để thi 22/12
- Đôi bạn cùng tiến giúp đỡ bạn trong học tập tốt hơn.
- Thi đua học tốt và rèn luyện tính kỷ luật không nói chuyện xếp... học tập các chú bộ đội.
- ăn, ngủ đúng giờ, không nói chuyện, trong giờ ăn, giờ ngủ.
- VS cá nhân, lớp, sạch, gọn.
III. Văn nghệ
File đính kèm:
- tuan 14.doc.doc