1. -Học sinh vận dụng định lý để chứng minh 2 tam giác đồng dạng bằng các công thức đã học, tính độ dài, diện tích tam giác.
2. Kỹ năng:
-Trình bày bài toán chứng minh rõ ràng, mạch lạc.
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 50: giáo án bài: luyện tập 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Thcs Thanh Đa
Nhóm Toán
Tiết 50: GIÁO ÁN
BÀI: LUYỆN TẬP 1
Mục tiêu:
Kiến thức:-Học sinh vận dụng định lý để chứng minh 2 tam giác đồng dạng bằng các công thức đã học, tính độ dài, diện tích tam giác.
Kỹ năng:-Trình bày bài toán chứng minh rõ ràng, mạch lạc.
Yêu cầu:-Nhận biết nhanh các yếu tố khi xét 2 tam giác đồng dạng.
Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
Giáo viên: Thước thẳng, eke, compa, bảng phụ.
Học sinh: Thước eke, compa.
Tiến trình bài dạy:
Kiểm tra bài cũ:HS1: Làm bài:37 câu a),b).Tính CD, BEHS2: Làm bài:37 câu b). Tính BD ,ED câu c)
Dạy học bài mới:
t động thầy
Hoạt động trò
Nội dung
Rút KN
GV treo bảng phụ có hình 45
GV gọi HS trình bày bài 38/79
GV chỉnh sửa
GV gọi một HS vẽ hình bài 39/79
GV gọi một HS làm câu a).
GV gọi một HS vẽ hình câu b)
-Một HS tính x.
-Một HS tính y.
nhận xét
-HS vẽ hình
-Một HS lên bảng vẽ hình
-HS lên bảng trình bày.
-Học sinh nêu cách giải.
Bài 38/79
A 3 B
2 x C
3.5
y
D E
-Tính độ dài x,y:
Ta có góc B bằng góc D (giã thiết) mà hai góc này ở vị trí so le trong suy ra AB//DE.
Bài 39/79
A H B
O
D K C
Góc OAB=góc OCD
góc OBA=góc ODC
(so le trong)
vậy tam giác ABO đồng đồng dạng với tam giác COD (gg)
Góc OAH=góc OCK(slt)
Góc AHO=góc OKC=900
Vậy tam giác OHA đồng dạng oKC
3. Củng cố: từng phần và làm bài tập 41,43,44,45/80
File đính kèm:
- tiet 50.doc