I. Mục tiêu
- HS nắm được các ứng dụng đa dạng của tin học trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội.
- Biết được MT chỉ là công cụ thực hiện những gì con người chỉ dẫn.
- Rèn kỹ năng tự nghiên cứu, tìm tòi khám phá kiến thức mới, kỹ năng làm việc tập trung của HS.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Giáo án, sgk, hình vẽ mô phỏng.
- HS: nghiên cứu ứng dụng của MT
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1211 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 5: Bài 3: Em có thể làm được những gì nhờ máy tính (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5:
Bài 3: EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ NHỜ MÁY TÍNH (tiếp)
I. Mục tiêu
- HS nắm được các ứng dụng đa dạng của tin học trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội.
- Biết được MT chỉ là công cụ thực hiện những gì con người chỉ dẫn.
- Rèn kỹ năng tự nghiên cứu, tìm tòi khám phá kiến thức mới, kỹ năng làm việc tập trung của HS.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Giáo án, sgk, hình vẽ mô phỏng.
- HS: nghiên cứu ứng dụng của MT
III. phương pháp
- PP đặt và giải quyết vấn đề,PP thuyết trình, PP vấn đáp, PP gợi mở
IV. Tiến trình
1. ổn định: 6A .....................................6B: ...........................................
2. Kiểm tra:
Câu 1: Hãy nêu một số khả năng của máy tính?
Trả lời:
- Khả năng tính toán nhanh
- Tính toán với tốc độ chính xác cao.
- Khả năng lưu trữ lớn.
- Khả năng làm việc không mệt mỏi.
Câu 2: Ta có thể dùng máy tính vào những việc gì?
- Thực hiện các tính toán
- Tự động hoá các công tác văn phòng.
- Hỗ trợ công tác quản lý.
- Công cụ học tập và giải trí
- Điều khiển tự động và robot
- Liên lạc tra cứu, mua bán trực tuyến
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung
- GV: Yêu cầu HS tham khảo nội dung SGK
- HS: Đọc sách, trả lời câu hỏi
-GV: Nêu một số khẩ năng của con người mà máy tính chưa thể thực hiên được?
- HS: Trả lời .
GV: Tuy nhiên tất cả sức mạnh của MT đều phụ thuộc vào con người và do những hiểu biết của con người quyết định. Máy tính chỉ làm được nhứng gì mà con người chỉ dẫn thông qua các lệnh.
3. MT và điều chưa thể
- Sức mạnh của MT đều phụ thuộc vào con người và do những hiểu biết của con người quyết định.
- MT chưa phân biệt được mùi vị, cảm giác... Vì thế, MT chưa thể thay thế hoàn toàn con người, đặc biệt chưa có năng lực tư duy như con người
4. Củng cố:
Trả lời câu hỏi 1,3 (SGK tr13)
5. HDVN:
- Học bài cũ, làm bài tập 2
- Đọc trước bài 4, quan sát máy tính xem có những gì?
File đính kèm:
- TIN6_TIET5.doc