- Biết được các bước thực hiện định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và chọn màu chữ. Biết thực hiện căn lề ô tính. Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số. Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính.Đặt lề vào hướng giấy in, điều chỉnh ngắt trang, sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu -Kĩ năng sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 47: Bài thực hành số 8 ai là người học giỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/02/2014
Ngày giảng:Lớp 7A:.......................; Lớp 7B:.........................; Lớp 7C:..........................
Tiết 47: BÀI THỰC HÀNH SỐ 8
AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI
Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan
Những kiến thức mới cần hình thành
- Biết được các bước thực hiện định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và chọn màu chữ. Biết thực hiện căn lề ô tính. Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số. Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính.Đặt lề vào hướng giấy in, điều chỉnh ngắt trang, sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu
-Kĩ năng sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu
I - Mục tiêu:
1/ Kiến thức: cách sắp xếp và lọc dữ liệu
2/ Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng sắp xếp, lọc dữ liệu ở những điều kiện khác nhau. Tìm những ví dụ thực tế để ứng dụng nội dung sắp xếp, lọc dữ liệu.
3/ Thái độ: Tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận.
II – Chuẩn bị:
1/Giáo Viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector
2/ Học sinh: Đọc trước bài
III – Tiến trình dạy học
1/ Kiểm tra bài cũ: (5’)
1) Sắp xếp dữ liệu là gì? Hãy nêu một vài ví dụ thực tế?
2) Hãy nêu các bước cần thực hiện khi sắp xếp dữ liệu?
2/ Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Thực hành trên máy tính (35’)
GV: Phát phiếu bài tập cho HS thực hành.
GV: Quan sát và hướng dẫn HS thực hành (làm mẫu), kiểm tra hs thực hành
GV: Cho học sinh làm tiếp bài tập 2 (đề đưa lên màn hình)
GV: Quan sát và hướng dẫn HS thực hành
Đánh giá bài thực hành của học sinh.
GV: Kiểm tra kết quả bài tập thực hành của học sinh.
- Thu phiếu bài tập, kết hợp hỏi thêm học sinh.
- Chấm điểm – nhận xét giờ thực hành.
HS: Thực hành theo yêu cầu của phiếu bài tập
HS: quan sát gv hướng dẫn
HS: thực hành trên máy
Hs: quan sát gv thực hành
Bài tập 1: Sắp xếp và lọc dữ liệu.
Khởi động chương trình bảng tính. Mở bảng tính “Bang diem lop em”
a) Thực hiện các thao tác sắp xếp theo điểm các môn học và điểm trung bình.
b) Thực hiện các thao tác lọc dữ liệu để chọn các bạn có điểm 10 môn Tin học.
c) Hãy lọc ra các bạn có điểm trung bình cả năm là ba điểm cao nhất và các bạn có điểm trung bình là hai điểm thấp nhất.
Bài tập 2: Mở bảng tính “KET QUA THI LOP 7” trong bài thực hành 7.
a) Sắp xếp giảm dần theo tổng điểm, tăng dần theo tên.
b) Lọc những học sinh có tổng điểm lớn hơn 25.
c) Tìm những học sinh có điểm toán = 6.
d) huỷ bỏ thao tác lọc, lưu bảng tính.
3/ Củng cố (3’)
-Nhắc lại cách sắp xếp dữ liệu
4/ Dặn dò (2’)
- Thực hành lại các bài tập (Nếu có thể).
- Thực hành bài tập 3 trong sgk.
File đính kèm:
- Tiết 47.doc