Bài giảng Tiết 44: Thực hành: Em tập chỉnh sửa văn bản

Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Luyện các thao tác mở văn bản mới hoặc văn bản đã lưu, nhập nội dung văn bản và kỹ năng gõ văn bản tiếng việt.

- Thực hiện các thao tác cơ bản để chỉnh sửa văn bản, thay đổi trật tự nội dung văn bản khi sao chép, di chuyển.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện được các thao tác mở văn bản mới hoặc văn bản đã lưu, nhập nội dung văn bản và kỹ năng gõ văn bản tiếng việt.

- Phân biệt được hai chế độ soạn thảo văn bản.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 44: Thực hành: Em tập chỉnh sửa văn bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 31/1/2012 Ngày giảng: 6A: 3/2/2012 6B: 8/2/2012 Tiết 44 Thực hành: EM TậP CHỉNH SửA VĂN BảN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Luyện các thao tác mở văn bản mới hoặc văn bản đã lưu, nhập nội dung văn bản và kỹ năng gõ văn bản tiếng việt. - Thực hiện các thao tác cơ bản để chỉnh sửa văn bản, thay đổi trật tự nội dung văn bản khi sao chép, di chuyển. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được các thao tác mở văn bản mới hoặc văn bản đã lưu, nhập nội dung văn bản và kỹ năng gõ văn bản tiếng việt. - Phân biệt được hai chế độ soạn thảo văn bản. - Thực hiện các thao tác cơ bản để chỉnh sửa văn bản, thay đổi trật tự nội dung văn bản khi sao chép, di chuyển. 3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác. II. Đồ dùng dạy học: - GV:Máy tính. III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, thực hành theo nhóm IV. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) ? Để sao chép, di chuyển ta thực hiện lệnh nào? - Để sao chép, di chuyển ta thực hiện lệnh: Nháy chuột vào biểu tượng (Copy) trên thanh công cụ. Nháy chuột vào biểu tượng (Cut) trên thanh công cụ. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Để Luyện các thao tác mở văn bản mới hoặc văn bản đã lưu, nhập nội dung văn bản và kỹ năng gõ văn bản tiếng việt. Đồng thời thực hiện các thao tác cơ bản để chỉnh sửa văn bản. Chúng ta đi thực hành trong bài hôm nay. HĐ 1: Mở văn bản mới và nhập nội dung cho văn bản (14’) - Mục tiêu: + Thực hiện được các thao tác mở vănbản mới hoặc văn bản đã lưu, nhập nội dung văn bản và kỹ năng gõ văn bản tiếng việt. + Phân biệt được hai chế độ soạn thảo văn bản. - Đồ dùng: Máy tính. Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Nêu yêu cầu bài học. HS: Nắm yêu cầu của bài học đó và thực hiện các yêu cầu: Mở văn bản mới, nhập nội dung văn bản do giáo viên pháta cho các nhóm thực hiện. GV: Theo dõi và hướng dẫn sát xao hoạt động của học sinh và sửa sai , uốn nắm. HS: Tự giác, nghiêm túc thực hiện yêu cầu bài học. GV: Cho học sinh bật tắt chế độ ghi đè và chế độ ghi chèn bằng cách nhấn phím/ không nhấn phím Insert. Đồng thời quan sát kết quả khi nhập nội dung văn bản. HS: Phân biệt được 2 chế độ khi soạn thảo văn bản. 1. Mở văn bản mới và nhập nội dung cho văn bản Bài thơ: Đồng Chí (Chính Hữu) 2. Phân biệt chế độ ghi đè và chế độ ghi chèn Overtype/Insert. HĐ 2: Mở văn bản đã lưu, sao chép, chỉnh nội dung văn bản (20’) - Mục tiêu: + Thực hiện được các thao tác mở văn mới hoặc văn bản đã lưu, nhập nội dung văn bản và kỹ năng gõ văn bản tiếng việt. + Thực hiện các thao tác cơ bản để chỉnh sửa văn bản, thay đổi trật tự nội dung văn bản khi sao chép, di chuyển. - Đồ dùng: Máy tính Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Yêu cầu học sinh mở văn bản đã tồn tại trên máy “Thu nghiem” và yêu cầu học sinh thực hiện các thao tác định dạng và chỉnh sửa văn bản. HS: Nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của bài học. GV: Uốn nắm và hướng dẫn học sinh thực hiện theo các cách khác nhau. 2. Mở văn bản đã lưu, sao chép, chỉnh nội dung văn bản * Thực hiện các thao tác của bài học. 4. Củng cố, đánh giá:(4’) - Nhận xét tinh thần học tập của học sinh. - Đánh giá các thao tác khi học sinh thực hiện 5. Bài tập về nhà: (1’) - Luyện gõ văn bản tiếng việt và các thao tác cơ bản trên Word. ----------------------

File đính kèm:

  • docT44.doc