1. Kiến thức: 
- Tạo được biểu đồ trên máy
2. Kỹ năng:
- Thao tác được tốt trên máy tính.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, trật tự và có ý thức tốt trong tiết thực hành
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1301 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 42 – 43: Bài thực hành tạo biểu đồ để minh hoạ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 42 – 43	Bài thực hành 
 TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ MINH HOẠ
Ngày soạn: 14/02/09
Ngày giảng: 16/02/09
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Tạo được biểu đồ trên máy
2. Kỹ năng:
- Thao tác được tốt trên máy tính.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, trật tự và có ý thức tốt trong tiết thực hành
B. Chuẩn bi:
Gv: bài thực hành, máy móc
Hs: Kiến thức thực hành, tin thần thực hành, sgk 7
C. Tiến hành thực hành:
I. Ổn định lớp: 
II. Kiểm tra bài cũ: 
III. Nội dung thực hành: 
bài tập 1: sgk (113) 
 bài tập 2: H. 114
 bài tập 3: Xử lí dữ liệu và tạo biểu đồ 
Hoạt động của giáo viên & học sinh
Nội dung kiến thức
Hoạt động1: 
GV: Hướng dẫn học sinh thao tác trên máy tính
Quan sát học sinh thực hành
GV: Hướng dẫn học sinh 
Hoạt động2:
- Giáo viên quan sát học sinh thực hành 
Bao quat học sinh không để học sinh mất trật tự 
- Tìm kiếm những học sinh có năng khiếu tin học
- Hướng dẫn thêm những em còn chậm 
- Giáo viên phân công học sinh vệ sinh
theo tổ trực nhật, chấm điểm.
 Hướng dẫn học sinh tắt máy
1. Hướng dẫn ban đầu:
- Học sinh đọc nội dung thực hành trước ở nhà 
- Khởi động bảng tính
**bài tập1 sgk (113) 
- Lập và vẽ biểu đồ 
- tạo biểu đồ hình cột và thực hiện các thao tác cần thiết trên biểu đồ
** bài tập 2: H. 114
- Tạo và thay đổi dạng biểu đồ
- Tạo biểu đồ hình đường rồi thay đổi biểu đồ hình cột. hình tròn
** bài tập 3: Xử lí dữ liệu và tạo biểu đồ 
2. Hướng dẫn thường xuyên
- Học sinh làm các bài tập trên sự chỉ dẫn của giáo viên.
- Hướng dẫn các bước để tạo biểu đồ
- Làm quen với các dạng biểu đồ.
- Thực hiện chỉnh sửa biểu đồ
3. Hướng dẫn kết thúc:
- Lưu bài thực hành 
- Chấm điểm 
IV: Củng cố rút kinh nghiệm sau giờ thực hành: 
Cần quan sát tốt và kiểm tra học sinh thực hành các bài tập.
V.Dặn dò: 
- Về nhà nắm lại tất cả thao tác trên phần mềm.
            File đính kèm:
 t 42- 43.doc t 42- 43.doc