Đọc đúng được ph, nh, tr, g, ng, ngh, qu Trang
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
I. Kiểm tra bài
- Đọc bài trong Sgk bài 26
- Viết: y tá, tre ngà
8 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1333 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 25: Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần7
Ngày soạn:1/10/09
Dạy:Thứ 2/5/10/09 Toán
Tiết 25: Kiểm tra
Yêu cầu viết số, dấu đúng, sạch đẹp. Long.Trang.Anh.
Hướng dẫn HS làm bài chậm., còn sai.
Học vần
Bài 27:Ôn tập
A. Mục tiêu
- Đọc đúng được ph, nh, tr, g, ng, ngh, qu Trang
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Đọc bài trong Sgk bài 26
- Viết: y tá, tre ngà
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Học bài 27: ôn tập
2. HD học sinh ôn tập.
c. ôn bảng ba:
?Theo luật chính tả g, ng không (viết) ghép được với âm nào, g, gh chỉ ghép với âm nào?
gh, ngh không ghép với âm nào, qu: không ghép với nâm nào?
*Chú ý ở bảng con 4:
i (ngắn) ghép được tất cả với các dấu thanh tạo tiếng còn theo luật chính tả y (dài) chỉ viết với dấu sắc và ?, không ghép với `, ~.
*Luyện viết bảng, viết vở:
- HS viết tr sang e nhiều học sinh viét nét nối sang còn sai nên chữ e viết chưa đẹp.
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn2/10/09
Dạy: Thứ 3/6/10/09: Toán
Tiết 26: Phép cộng trong phạm vi 3
A. Mục đích yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh lập bảng cộng 3
a. Phép công: 1+1=2
*1 con thỏ thêm 1 con thêm
b. Phép cộng: 2+1=3, 1+2=3
*2 con vịt thêm 1 con vịt
*1 tô thêm 2 ô tô
c. HD đọc thuộc bảng cộng 1+1 = 2, 1+2 = 3, 2+1 = 3
Còn có những số nào cộng lại thì được kết quả = 3
d. HD còn có những số nào cộng lại thì được kết quả =3
Nhìn vào sơ đồ hình vẽ nêu
BT1: Nêu B toán từ trái sang phải
BT2: Còn có những số nào cộng lại thì được kết quả =3?
Hãy nhận xét vị trí số 1 và số 2 của 2pt cộng
1+2 = 3 Vị trí của số 1 và số 2 đổi
2+1 = 3 chỗ cho nhau.
->KL: 2+1 cũng bằng 1+2 vì kết quả đều = 3
Hay người ta còn nói: Khi đổi chỗ cho các số trong pt cộng thì kq của nó vẫn = nhau.
?3 = mấy cộng với 2?
3. HD học sinh làm bài tập
III. Củng cố, dặn dò
- Học thuộc bảng cộng 3 1 học sinh
?Mấy +1 = 3; 3 = mấy +1
Học vần
Ôn: Âm và chữ ghi âm
A. Mục đích yêu cầu
- Đọc đúng và nhớ rồi viết được chữ ghi âm, tiếng Trang
- Đọc tương đối nhanh không nhầm lẫn, viết đúng Trang, AMinh, Yến
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: ôn đọc các âm đã học
2. HD học sinh ôn tập
a. Ôn âm và chữ ghi âm
?Từ đầu năm đến nay các em đã học những âm nào?
GV khuyến khích để học sinh học yếu nêu Yến, Trang, Cảnh,
GV chỉ h/s khá đọc trước
b. Luyện ghép
Hãy tìm từ chứa c, h, g, gh, ng, ngh, qu
-> c: cò kè, cô giáo, cu tí...
-> k: kè đá, kí chữ, kê bàn ...
III. Củng cố dặn dò
Ngày soạn:2/10/09
Dạy: Thứ 4/7/10/09: Học vần
Bài 28: Chữ thường, chữ hoa
A. Mục đích yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I Kiểm tra bài:
II.Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh nhận diện chữ in hoa, viết hoa
+ HD chỉ và đọc chữ in thường bất kỳ Trang, Yến
Toán
Tiết 27: Luyện tập
A. Mục tiêu
Nhận biết được pt cộng và nhận biết được các số và biết làm pt cộng
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
Bài 2:
b. “Thêm” được thay = dấu pt gì? dấu cộng (+)
*Bài 3:
Dựa vào đâu các em làm được 3=2+1 Cấu tạo số3
3=1+2
III. Củng cố, dặn dò
Ngày soạn:25/9/09
Dạy: Thứ 5/8/10/09 Học vần
Bài 29: ia
A. Mục đích yêu cầu
- Nhận biết được chữ i, a, biết vần ia do âm i, a ghép lại (Trang, Yến)
- Đọc được đúng vần và từ chứa vần ia Trang, Yến, Cảnh
- Viết đúng vần, từ (đúng độ cao, khoảng cách) Long, Cảnh,
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Dạy vần
*Vần gồm 2 hoặc 3, 4 âm ghép lại
- Có âm i thêm a cài chữ ghi vần ia
So sánh: i với ia, so sánh ia với a
HD ghép vần, đánh vần, đọc
Chú ý: Khi ghép tiếng, dấu thanh viết trên (âm) chữ cái chính vần
3. Luyện tập
a. Đọc bảng tiết 1
GV chỉ âm bất kỳ
Tiếng, từ
3. Luyện viết
- HD: Các chữ trong từ cách nhau ntn?
Viết sai khoảng cách
III . Củng cố, dặn dò
ia: thìa, chìa, đĩa cá, nia tre..
Học sinh cài
Trang, Dương
Trang, Yến đọc
Phúc, Trang, Yến, Minh
Cách nhau 1 chữ cái
Long, Cảnh
3-5 h/s đọc
Toán
Tiết 28: Phép cộng trong phạm vi 4
A. Mục tiêu
- Nhận biết được các số
- Biết tính cộng trong phạm vi 4 Trang, DAnh
B. Đồ dùng dạy học
I. Kiểm tra bài
1. Tính
2. Điền số
3. Số?: 3 = ...+1 bảng con 1+2=
2 = ...+1 2+1=
- Đọc bảng cộng 3
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh thực hiện phương trình
a. Các phép cộng 3+1 = 4, 1+3 = 4, 2+2 = 4
b. HD đọc thuộc bảng cộng 4.
c. HD quan sát sơ đồ nêu 2 bài toán
3. HD học sinh làm bài tập
*Bài 5: 1+3=4 ta còn có thể viết được pt nào mà cũng có kết quả
= 4: (3+1=4, 2+2=4, 0+4 = 4, 4+0 = 4)
III. Củng cố, dặn dò
Ngàt soạn:5/10/09
Dạy: Thứ 6/9/10/09 Tập viết
Tuần 5: Cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
A. Mục đích yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
?Giờ trước các em đã tập viết chữ gì? mơ, do, ta, thơ
?Viết chữ: mơ, thơ bảng con
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Viết bài tuần 5: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
2. HD học sinh viết bảng: thợ xẻ, chữ số
a. Thợ xẻ: là người làm công việc gì?
Nêu cấu tạo, độ cao chữ ghi từ “thợ xẻ”
- GV viết mẫu HD quy trình, độ cao khoảng cách
Chú ý: Cách lia bút từ t sang h
đ đặt bút viết x và cách lia bút từ x sang e
- GV quan sát uốn nắn
b. Chữ số: dạy như trên
3. HD học sinh viết vở
- GV đưa bảng phụ HD k/c chữ, chữ (viết mẫu)
- Kết hợp HD tư thế viết
*Chú ý quan sát hướng dẫn: Tòan, Quyết, Quân
4. Chấm chữa bài
- Chấm 6 bài, nhận xét
- Chữa lỗi sai
1 học sinh nêu
h/s quan sát viết bảng
Nhận xét bài bạn
H/s viết vở
III. Củng cố:
Những chữ nào được viết liền mạch?
- GV nêu lại cách viết, Tuyên dương bài viết
Tập viết
Tuần 6: Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
A. Mục đích yêu cầu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Viết thợ xẻ, củ từ bảng con
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Bài tuần 6: Nho khô, .. cá trên
2. HD học sinh tapạ viết bảng con
HD học sinh viết bảng con: nho khô, nghé ọ, cá trên
- Những chữ nào được viết liền mạch? nghé, trê
- Những chữ nào không được viết liền mạch?
- HD: cách lia bút, rê bút viết chữ liền mạch
HD viết còn xấu, sai Long, Cảnh, Quân,
3. HD viết vở
?Nêu tư thế ngồi viết
- HD học sinh viết xấu
III. Củng cố, dặn dò
An toàn giao thông
Bài 5: Không chơi gần đường ray xe lửa
A. Mục tiêu
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
I. Kiểm tra bài
- Chơi và trèo qua dải phân cách nguy hiểm ntn?
?Nếu em ở đó em thấy các bạn chơi, em sẽ nói gì với bạn.
?Muốn tranh được tai nạn em nên chọn chỗ nào để chơi.
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. HD học sinh tìm hiểu nội dung
a. HĐ1: Quan sát rtanh – tranh luận
?Bo, Huy và các bạn đang làm gì? ở đâu?
?Chơi có đó có nguy hiểm khong? Vì sao?
Đường ray xe lửa thuộc loại GT đường nào? Sắt
*GVHD: đường sắt có 2 thành ray...
b. HĐ2: Chơi trò sắm vai bài tập 5
*Liên hệ
Nếu tai nạn xảy ra thì có đi học đều không
Không đi học đều có hại ntn?
III. Củng cố, dặn dò
File đính kèm:
- tuan 7.doc