Bài giảng Tiết : 2,3 tiếng việt :uân- Uyên

Hs nhận biết được cấu tạo của vần: uâ, uyên , trong tiếng xuân , chuyền

- Phân biệt sự khác nhau giữa uân, uyên để đọc và viết đúng các vần các tiếng từ khoá: uân , uyên , mùa xuân, bóng chuyền

- Đọc được từ ứng dụng:

+ Huân chương, tuần lễ, chim khuyên, kể chuyện

 

doc22 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết : 2,3 tiếng việt :uân- Uyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện - GV nhắc khi HS còn lúng túng 3-Cũng cố : - Gọi HS nhắc lại vần vừa ôn -Yêu cầu HS tìm vần vừa học trong một đoạn văn bất kỳ 4- Nhận xét -Dặn dò : - Tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em học chưa tốt Về nhà học bài , tìm những tiếng chưá chữ âm học . Xem trước bài : Trường em - 2 HS đọc - Ôn tập -HS chỉ vần theo lời đọc của GV - Âm u -ê, ơ, y, yên , ya , ân , yêt , ynh, ych -uê , uơ, uy, uyên, uya, uân, uyêt, uynh, uych - HS đọc - Uỷ ban , hoà thuận , luyện tập -Thuận , luyện - HS tự giải thích - HS quan sát viết trên không để định hình và tập viết lên bảng con - HS viết vào bảng con -HS đọc ( Cá nhân , nhóm . lớp đồng thanh ) -Tranh vẽ cảnh kéo cá trên biển - HS đọc Sóng nâng thuyền Lao hối hả . Lưới tung tròn Khoang đầy cá Gió lên rồi Cánh buồm ơi - HS thực hiện trò chơi - HS viết bài vào vở - HS theo dõi và trả lời câu hỏi -Những người kể chuyện phải kể mãi , không có kết thúc câu chuyện -Bị tống vào ngục . -Vì câu chuyện dẫu có hay rồi cũng có kết thúc -Một con chuột bò từ trong hang vào kho lương . Nó đào xuyên qua tường vào kho …chuột liền tha thóc về hang và từ hang đến kho và lại …. - Câu chuyện chưa hết - HS nhắc lại -HS kể - HS tự nhắc lại - HS tự tìm Tiết : 3 TOÁN Luyện tập Bài : I. MỤC TIÊU: *Giúp học sinh cũng cố : - Kỹ năng làm tính cộng ( đặt tính ) và cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 100 . - biết được tính chất giao hoán của phép cộng ( Thông qua ví dụ cụ thể ) Kỹ năng giải toán . - Giáo dục lòng ham mê học toán . II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1-Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS lên bảng + Tính : 40+20= ; 60+20= 10+70= ; 50+40= + Kết hợp hỏi : ba mươi cộng bốn mươi bằng mấy ? + GV nhận xét , ghi điểm . 2-Bài mới : a-Giới thiệu bài : - Để các em rèn luyện kỷ hơn về kỷ năng và cộng nhẩm trong phạm vi 100 của các số tròn chục hôm nay cô sẽ hướng dẫn giải một số bài tập thông qua tiết luyện tập . b-Tiến hành luyện tập : *Bài 1 : - Gọi HS nêu bài tập Lưu ý : đặt tính sao cho cột chục thẳng cột chục , cột đơn vị thẳng cột đơn vị . Gv kiểm tra kết quả *Bài 2 : - Gọi HS nêu yêu cầu đề toán +Lưu ý : Khi ghi kết quả nhớ ghi tên đơn vị . - Cho HS tự giải . + Cũng cố tính chất giao hoán phép cộng chẳng hạn : 20+30=50 và 30+20=50 - Các em có nhận xét gì về các số trong 2 phép toán - Kết quả như thế nào ? ð Kết luận: Khi ta đổi chổ các số trong 1 phép tính thì kết quả không đổi . * Bài 3: - Gọi HS đọc đề toán Cho HS tóm tắt – giải *Bài 4 : - Gọi HS đọc đề + HD : Để thực hiện bài toán đúng , ta cần nhẩm kết quả trước rồi mới nối . - Gọi HS nối 4 –Cũng cố - Trò chơi : Tiếp sức nhẩm nhanh Mỗi tổ ghi 5 phép tính , tổ nào tính nhanh , tổ đó thắng . 5- Nhận xét - Dặn dò : - Tuyên dương những cá nhân nhóm học tốt .Nhắc nhở những em học chưa tốt - Xem trước bài : Trừ các số tròn chục -HS giải * HS chú ý nghe . - Đặc tính rồi tính - HS lên bảng tính - Tính nhẩm -HS nhẩm và nêu kết quả - Các số trong 2 phép toán giống nhau . - Kết quả bằng nhau và bằng 50 - HS đọc , tự tóm tắt và giải . Giải : Số bông hoa 2 bạn hái 20+10 =30 ( bông ) Đáp số : 30 bông - Nối theo mẫu - HS nối - Cả lớp cùng nhận xét - HS cùng chơi HS chú ý nghe Gv nhắc nhở Thứ sáu Tiết : TẬP VIẾT Bài : T21 - T22 tàu thuỷ, giấy pơ -luya ôn tập I. MỤC TIÊU. - Hs viết đúng các chữ : h, y, l, g , p, a, u, i , o , n, Biết đặt các dấu thanh đúng vị trí - Hs viết đúng, đẹp, nhanh . - Rèn luyện tính cẩn thận , ngồi viết đúng tư thế khi viết bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. - Chữ mẫu phóng to : tàu thuỷ, giấy pơ – luya, ôn tập - HS chuẩn bị bảng con , phấn , khăn bảng , viết, vở tập viết. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1. Kiểm tra bài cũ. - Gọi 4 hs lên bảng viết : bập bênh Lợp nhà, sách giáo khoa 2. Bài mới. a. Giới thiệu bài viết; T21, T22 tàu thuỷ, giấy pơ – luya ôn tập - Gv nêu nhiệm vụ yêu cầu của bài. b. Gv viết mẫu lên bảng tàu thuỷ giấy pơ - luya *Gv hướng dẫn qui trình viết. - Gv cho hs xác định độ cao của các con chữ. Kết hợp hướng dẫn các nét tạo nên con chữ, chữ. + Chữ có độ cao 2 li. + Chữ có độ cao 5 li + chữ có độ cao 4 li c. thực hành. - Gv cho hs viết vào bảng con. - Gv chữa những lỗi sai. - Gv cho hs viết vào vở tập viết d. Ôn tập - Cho HS nhắc lại cách viết các vần và các chữ đã học 3. Củng cố. - Gv thu một số vở chấm và chữa lỗi 4. Dặn dò. - Nhận xét - nêu gương. - Cho hs về nhà viết các dòng còn lại - Chuẩn bị hôm sau bài. T 23, T 24. - HS1: viết bập bênh - HS2: viết lợp nhà - HS3: viết sách giáo khoa - Hs theo dõi - a, ô, â, i, ơ - h, l, g - p - Hs viết vào bảng con. - Hs viết vào vở tập viết. - HS lần lượt nhắc lại Tiết : 2 TOÁN Trừ các số tròn chục Bài : I-MỤC TIÊU : - Học sinh biết trừ các số tròn chục trong phạm vi 100, đặt tính và tính . - Bước đầu biết nhẩm nhanh kết quả phép trừ các số tròn chục trong pham vi 100 . - Cũng cố về giải toán có lời văn . II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng gài , que tính - Sách GK , Vở BT III-PHƯƠNG PHÁP : - Giảng giải -Luyện tập IV- CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY VÀ HỌC : 1-Kiểm tra bài cũ : - Gọi 3 HS lên bảngđặt tính rồi tính : 40+ 30 50 +10 10 +70 20+70 60+30 30+50 - Gv nhận xét -ghi điểm 2-Bài mới : a-Giới thiệu bài : - Hôm nay các em sẽ học bài: Trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 . b-Giới thiệu phép trừ các số tròn chục . * Bước 1 : Giới thiệu phép trừ 50-20 - Cho HS lấy 5 chục que tính và gài vào bảng cài .: Hỏi : Em đã lấy bao nhiêu que tính ? - Yêu cầu học sinh tách 2 chục que tính , đồng thời giáo viên rút hàng trên gắn xuống hàng dưới 2 chục que tính . - Các em vừa tách bao nhiêu que tính ? GV viết 20 cùng hàng với 50 - Sau khi tách thì còn bao nhiêu que tính? - Em làm thế nào để biết rõ điều đó ? - Em hãy làm phép tính đó . - Gv: Để biết sau khi lấy ra 20 que tính thì còn lại bao nhiêu que tính ta phải làm phép trừ : 50 –20 = 30 * Bước 2 : Giới thiệu phép tính . - Dựa vào cách tính cộng các số tròn chục , bạn nào có thể lên bảng đặt tính trừ ? Gv hướng dẫn đặc tính trừ . + Viết số 50 rồi viết số 20 sao cho cột chục thẳng với cột chục , đơn vị thẳng cột với đơn vị ,rồi viết dấu trừ . + kẻ vạch ngang 2 số - 50 0 trừ 0 bằng 0 viết 0 20 5 trừ 2 bằng 3 viết 3 Vậy 50 trừ 20 bằng 30 4) Luyện tập : * Bài 1 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài - Khi thực hiện phép tính ta cần chú ý điều gì ? - Cho HS tự làm bài nêu kết quả để lớp nhận xét . + GV nhận xét sữa chữa . * Bài 2 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài toán - Hướng dẫn nhẩm các số tròn chục . Chẳng hạn : 50 - 30 Nhẩm 5 chục -3 chục bằng 2 chục . Vậy 50 - 30 = ? - GV ghi bảng : 50 - 30 = 20 . - Cho HS tự nhẩm và nêu kết quả . - GV nhận xét ghi điểm * Bài 3 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài toán - GV hướng dẫn tóm tắt lên bảng : Có : 30 cái kẹo . Thêm : 10 cái Có tất cả … cái kẹo - Gợi ý HS tự giải - Gọi HS giải * Bài 4 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài + HD : Nhẩm trước rồi so sánh 3-Cũng cố : - GV nêu cho học sinh trừ nhẩm các số trong chục trong pham vi 100 . 4- Nhận xét -dặn dò : - Nhận xét tiết học : Tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em học chưa tốt , - Về nhà xem trước bài : Luyện tập . - 3 HS lên bảng tính ( Có đặc tính ) - HS chú ý nghe - 50 que . - 20 que . - Còn ba mươi que tính - Đếm , trừ - Năm mươi, bớt đi hai mươi - HS lên bảng đặt tính - 50 20 30 - Tính . - Viết kết quả thẳng hàng với số trong phép tính . HS tự giải , đọc kết quả . - Nhẩm - HS chú ý quan sát theo hướng dẫn của GV . - 50 – 30 = 20 - HS nhẩm lần lượt nêu kết quả - An có 30 cái kẹo , chị cho thêm 10 cái . Hỏi An có tất cả bao nhiêu cái kẹo ? Giải Số kẹo có tất ca ûlà 30+10= 40( Cái kẹo ) Đáp số : 40 cái kẹo - Điền dấu ,= - HS nhẩm và so sánh 50 -10 ..>.. 20 ; 40-10 ..<.. 40 30..=.. 50 - 20 - HS trả lời TiÕt 3 : SHL I. NHẬN XÉT TÌNH HOẠT ĐỘNG TUẦN QUA. * Học tập - Hs đi học đều, đúng giờ giấc, các đã học thuộc bài ở nhà và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp . - Bên cạnh những em học tốt vẫn còn một số em chưa tiến bộ nhiều. - Nhắc nhở những em chưa tiến bộ, chưa có ý thức tự học, ít chú ý nghe giảng bài * Vệ sinh cá nhân: - Đa số các em đến lớp ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, biết trang phục khi đến lớp . * Ý thức kỉ luật: - Đa số các em biết lễ phép và yêu quí bạn bè, trong lớp im lặng và giữ trật tự .Biết thực hiện nội qui lớp học II. HƯỚNG KHẮC PHỤC TUẦN ĐẾN - Duy trì nề nếp học tập tốt ,Cần rèn luyện chữ viết. - Rèn luyện yÙ thức chấp hành kỉ luật tốt. - Biết trang phục khi đến lớp - Nhắc nhở các em ôn bài để chuẩn bị KTĐK - Nhắc nhở việc chấp hành luật lệ an toàn giao thông trước và sau tết

File đính kèm:

  • docGAM24.doc
Giáo án liên quan