I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thực hiện các tính toán trên bảng tính với các kiểu dữ liệu khác nhau.
- Các hàm tính và các thao tác trên bảng tính.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các Thực hiện các tính toán trên bảng tính với các kiểu dữ liệu khác nhau.
- Các hàm tính và các thao tác trên bảng tính.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1151 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 21: Bài tập (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/10/2012
Ngày giảng: 7A: 1/11/2012
7B: 31/10/2012
Tiết 21: Bài tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thực hiện các tính toán trên bảng tính với các kiểu dữ liệu khác nhau.
- Các hàm tính và các thao tác trên bảng tính.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các Thực hiện các tính toán trên bảng tính với các kiểu dữ liệu khác nhau.
- Các hàm tính và các thao tác trên bảng tính.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài mẫu, công thức, hàm tính, bài toán liên quan.
III. Phương pháp: Luyện tập, vấn đáp, nhận xét, đánh giá.
IV. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số : 7A:; 7B:............
2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
? Các tính năng của chương trình bảng tính?
- Nhập và sửa dữ liệu theo yêu cầu.
- Trình bày bảng tính theo yêu cầu.
- Thực hiện các tính tóan trên các kiểu dữ liệu khác nhau.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
Hệ thống các kiến thức và các tính năng cùng với các thao tác trên chương trình bảng tính vớí các bài toán cụ thể.
HĐ 1: Nội dung, yêu cầu bài học.(4’)
- Mục tiêu: Nội dung, yêu cầu và mục đích của bài học.
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Nội dung, yêu cầu và mục đích của bài học.
GV: Đưa ra các bài toán cụ thể để học sinh làm bài.
HS: Nắm các yêu cầu của bài tập: " Thực hiện các hàm tính trên bài toán cụ thể.
HĐ 2: Bài tập (30’)
Mục tiêu:
+ Thực hiện được các Thực hiện các tính toán trên bảng tính với các kiểu dữ liệu khác nhau.
+ Các hàm tính và các thao tác trên bảng tính.
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Yêu cầu học sinh thực hiện các thao tính toán để tìm ra kết quả bài toán.
HS: Thực hiện yêu cầu bài toán và lên bảng trình bày
GV: Hướng dẫn học sinh trình bày theo yêu cầu bài học.
GV: Yêu cầu học sinh thực hiện các thao tính toán để tìm ra kết quả bài toán.
GV: Yêu cầu học sinh thực hiện các thao tính toán để tìm ra kết quả bài toán.
GV: Đua ra bài tóan tổng hợp được photo, yêu cầu học sinh thực hiện các thao tính toán để tìm ra kết quả bài toán.
HS: Thực hiện yêu cầu bài tập
GV: Nhận xét, sửa sai của học sinh.
Bài tập 1: (SGK_25)
Bài tập 1: (SGK_31)
d. Cả b hoặc c
Bài tập 2: (SGK_31)
d.
Bài tập 3: (SGK_31)
a. -1; b. 2;
c. -6; d. 1;
e. 1; g. -1.
Bài tập tổng hợp:
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- Các sử dụng các hàm tính cũng như hàm tính trong thực tế.
- Cần nắm rõ cú pháp cũng như cách sử dụng của các hàm tính trên các kiễu dữ liệu khác nhau.
5. Bài tập về nhà: (1’)
- Làm các bài tập SGK và bài tập giao.
- Chuẩn bị bài sau: tranh ảnh, tài liệu cần thiết.
----------------------
File đính kèm:
- T21.doc