Mục tiêu:
- H học thuộc lời ca của bài hát tại lớp.
- Hát chuẩn xác những chỗ luyến để cho tiếng hát mềm mại
- Giới thiệu cho các em biết thêm một ký hiệu ghi độ dài của âm thanh gặp trong nhịp4/4, để giới thiệu sơ lược nhịp 4/4 cho H.
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1349 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 20: Học hát : Bài Lí cây bông( tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khối 5 Thứ 6 ngày 16 tháng 1 năm 2009
Âm nhạc 2
Tiết 20: Học hát : Bài Lí cây bông( tiếp)
Nốt tròn và cách đánh nhịp C
Mục tiêu:
H học thuộc lời ca của bài hát tại lớp.
Hát chuẩn xác những chỗ luyến để cho tiếng hát mềm mại
Giới thiệu cho các em biết thêm một ký hiệu ghi độ dài của âm thanh gặp trong nhịp4/4, để giới thiệu sơ lược nhịp 4/4 cho H.
Chuẩn bị:
Giáo viên:
Nắm vững bài dạy học.
Nhạc cụ quen dùng.
Một bài hát nhịp 4/4 để minh họa.
Học sinh:
- Vở chép nhạc, thanh phách…
Các hoạt động dạy học chủ yếu( 35’)
1 ổn định tổ chức( 2’)
- H hát bài hát.
2 Kiểm tra bài cũ( 2’)
- Mời H lên bảng hát bài Lí cây bông.
- Nhận xét đánh giá.
3 Bài mới:
Nội dung
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Dạy hát bài Lí cây bông ( 14’)
Giới thiệu hình nốt tròn nhịp 4/4( 14’)
Hướng dẵn H khởi động giọng
Hướng dẵn H
Trong bài Lí cây bông có nhiều tiếng hát luyến bằng hai, ba nốt nhạc . Hát đến đó các em phảI hát sao cho mềm mại, liền hơI không ngắt quãng.
Không nem hát với tốc độ nhanh mà hát với tốc độ trung bình.
Khi hát không nên hát to quá tiếng hát sẽ bị thô.
Hướng dẫn H
Bông xanh bông trắng rồi lại
X x x x x
vàng bông…
x
Hướng dẫn H
Bông xanh bông trắng rồi lại
X x
vàng bông…
x
Trước hết muốn giới hiệu cho H biết một nốt tròn và giá trị trường độ của nó ra sao thì G nên giới thiệu nốt đen.
Nốt đen = 2 nốt móc đơn
Nốt trắng= 2 nốt móc đen
Nốt tròn=2 nốt trắng.Vậy một nốt tròn bằng 4 nốt đen…
Trước khi giới thiệu nhịp 4/4 ( C) G cho các em nghe 1 bài hát nhịp C vừa nghe hát G đánh nhịp.
Nhịp C có 4 phách như sau:
4 > _ > _
4 mạnh, nhẹ, mạnh vừa, nhẹ
Nhận xét, đánh giá.
Lắng nghe và khởi động giọng.
Lắng nghe G đánh giai điệu và đoán tên bài hát.
Cả lớp hát lại bài hát( 2lần)
Lắng nghe
Cả lớp hát theo sự điều khiển của G.
Lắng nghe G làm mẫu và thực hiện
Lắng nghe, quan sát G làm mẫu và thực hiện
Lắng nghe quan sát.
Lắng nghe
Đánh nhịp 4/4
Củng cố – dặn dò( 3’)
Mời H nhắc lại nội dung bài học.
Nhận xét giờ học
File đính kèm:
- tuan 20, khoi 5.2.doc