Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Biết thực hiện phép tính tổng nhiều số thập phân tương tự như tính tổng hai số thập phân.
- Nhận biết tính chất kết hợp của các số thập phân.
- Biết sử dụng các tính chất của phép tính cộng hai số thập phân để tính theo cách thuận tiện.
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2530 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 2- Toán bài: tổng nhiều số thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 10 tháng 11 năm 2006
Tiết 1 : Tập làm văn
Bài : KIỂM TRA VIẾT
Tiết 2- Toán
Bài: TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Biết thực hiện phép tính tổng nhiều số thập phân tương tự như tính tổng hai số thập phân.
- Nhận biết tính chất kết hợp của các số thập phân.
- Biết sử dụng các tính chất của phép tính cộng hai số thập phân để tính theo cách thuận tiện.
II. Chuẩn bị:kẻ sẵn nội dung BT 2.
III.Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: Điền dấu >,<, = thích hợp vào chỗ chấm.
Hùng: 12,34 + 12,66 ... 12,66 + 12,34.
Nguyên: 56,07 + 0,09 .... 52,39 + 4,09.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
+ Hướng dẫn tính tổng nhiều số thập phân.
- GV nêu VD như trong SGK
- Yêu cầu HS thực hiện, nêu kết quả.
Bài toán 2:Thực hiện như bài toán 1.
- Yêu cầu HS giải bài toán trên.
- Em hãy nêu cách tính tổng 8,7 + 6,25 + 10
2. Luyện tập.
Bài 1:
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV giúp đỡ HS yếu.
Bài 2:
- Tổ chức cho HS làm bài theo cặp đôi để kiểm tra nhau.
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV chốt ý đúng
Bài 3:
- Lưu ý cho HS dùng tính chất kết hợp để tính.
- GV cho HS nêu cách làm theo mẫu.
- HS làm bài cá nhân.
4,67 + 5,88 + 3,12 = 4,67 +(5,88 + 3,12) =
= 4,67 + 9,00 = 13,67
0,75 + 1,19 + 2,25 + 0,81 =( 0,75 + 2,25) +(1,19 + 0,81).
= 3,00 + 2,00 = 5
C. Củng cố dặn dò.
- Một số HS nghe và tóm tắt , phân tích bài toán.
- HS nêu: tính tổng 27,5 + 36,75 + 14,5.
- HS trao đổi với nhau rồi cùng tính.
- Chu vi của hình tam giác là:
8,7+ 6,25+10=24,95 (dm)
Đáp số: 24,95dm
- Một HS nêu trước lớp, HS cả lớp theo dõi và nhận xét.
- HS nêu cách làm
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
một số HS trình bày kết quả.
- 2 HS lên bảng thực hiện.
Tiết 3- Lịch sử
Bài : BÁC HỒ ĐỌC TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP
I. Mục tiêu:
Học xong bài này, HS biết:
- Ngày 2 - 9 - 1945, tại Quảng trường Ba Đình ( Hà Nội), Chủ Tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập.
- Đây là sự kiện lịch sử trọng đại, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
-Ngày 2 - 9 trở thành ngày Quốc Khánh của nước ta
II. Chuẩn bị: Phiếu học tập cho HS.
III. Các họat động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ.
Sang: Em hãy tường thuật lại cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền ở Hà Nội ngày 19-8-1945.
Lê Thảo: Nêu ý nghĩa của Cách mạng tháng tám?
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài
2. Hoạt động 1: Quang cảnh Hà Nội ngày 2-9-1945.
- GV treo tranh ảnh để miêu tả quang cảnh của Hà Nội vào ngày 2-9-1945.
- GV giới thiệu:
- GV nêu yêu cầu: Thảo luận theo cặp để miêu tả quang cảnh.
- GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận của mình trước lớp.
- GV nhận xét kết quả làm việc của HS.
- GV kết luận về nội dung của hoạt động.
3. Hoạt động 2: Diễn biến buổi lễ tuyên bố độc lập.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm cùng đọc SGK và tranh để trả lời câu hỏi của GV
- GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận nhóm mình.
- GV nêu nhận xét kết quả làm việc của HS, nếu HS còn thiếu ý thì GV bổ sung
- GV hỏi: Khi đang đọc bản tuyên ngôn độc lập, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dừng lại để làm gì?
Hoạt động 3: Một số nội dung của bản tuyên ngôn độc lập.
- GV cho HS trao đổi nhóm đôi và nêu nội dung 2 đoạn trích
- GV nhận xét
Hoạt động 4: Ý nghĩa của sự kiện lịch sử ngày 2-9-1945.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi để tìm hiểu ý nghĩa lịch sử của sự kiện 2-9-1945 thông qua phiếu học tập.
- Cho HS trình bày.
- GV nhận xét chốt ý.
C. Củng cố dặn dò.
- HS làm việc theo cặp, lần lượt từng em miêu tả cho bạn bên cạnh nghe và sửa chữa cho nhau.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS làm việc theo cặp, cùng trao đổi và nêu ý kiến của mình.
- 3 HS lần lượt nêu ý kiến, HS cả lớp theo dõi, bổ sung.
- Bác dừng lại để hỏi" Tôi nói, đồng bào nghe rõ không?
- HS các nhóm cùng đọc SGK, trao đổi và rút ra nội dung 2 đoạn trích
- Đại diện 1 nhóm HS trình bày
- HS thảo luận để trả lời câu hỏi, sau đó rút ra ý nghĩa.
- Đại diện nhóm trình bày.
Lớp nhận xét
Tiết 4: Khoa học
Bài : ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
I. Mục tiêu:
- Xác định được giai đoạn tuổi dậy thì ở con trai và con gái trên sơ đồ sự phát triển của con người kể từ lúc mới sinh. Khắc sâu đặc điểm của tuổi dậy thì.
- Ôn tập các kiến thức về sự sinh sản ở người và thiên chức của người phụ nữ.
- Vẽ hoặc viết được sơ đồ thể hiện cách phòng tránh các bệnh: bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A, HIV/AIDS.
II. Chuẩn bị:phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
A. kiểm tra bài cũ:
Học: Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông?
Anh: Những việc làm để thực hiện an toàn giao thông?.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1: Ôn tập về con người?
- GV phát phiếu học tập cho HS.
- GV nhận xét.
3. Hoạt đông 2: Trò chơi ô chữ kì diệu - Tổ chức cho HS chơi trò chơi" Ô chữ kì diệu "
- GV Nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- GV kết luận:
4. Hoạt đông 3: Cách phòng tránh một số bệnh.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi " Ai nhanh, ai đúng"
- GV nêu cách chơi, luật chơi.
H: Nêu những biện pháp để phòng tránh một số bệnh?
- Gọi từng nhóm lên trình bày.
- GV nhận xét chốt ý đúng.
- GV cho 3 HS tuyên truyền trước lớp.
C. Củng cố dặn dò.
- HS làm việc cá nhân.
- 5 - 7 học sinh trả lời
- HS nhận xét.
- HS chơi trong nhóm
- HS nhận xét
- Nhóm trưởng bốc thăm lựa chọn một trong các bệnh đã học để vẽ sơ đồ về cách phòng chống bệnh đó.
- Đại diện nhóm lên trình bày.
- Lớp nhận xét.
- Tiếp nối nhau phát biểu ý kiến trước lớp.
- HS lên tham gia
- HS dưới lớp đạt thêm câu hỏi
- Cả lớp bình chọn bạn tuyên truyền hay, đúng, thuyết phục nhất.
Tiết 5 - Sinh họat TUẦN 10
I. Đánh giá tình hình trong tuần:
Ưu điểm, khuyết điểm
- Chuyên cần:
- Vệ sinh trường lớp, cá nhân.
- Công tác tự quản.
- Học tập.
- Sinh hoạt Đội.
- Thể dục.
- Sinh hoạt đầu giờ.
II. Kế hoạch tuần 11:
- Chuyên cần:
- Vệ sinh trường lớp, cá nhân.
- Công tác tự quản.
- Học tập.
- Sinh hoạt Đội.
- Thể dục.
- Sinh hoạt đầu giờ.
- Tiếp tục thu các khoản tiền
Buổi chiều
Tiết 1 : Tập làm văn
Bài : LUYỆN TẬP TẢ CẢNH
( Dựng đoạn mở bài, kết bài)
I. Mục tiêu:
Luyện tập xây dựng đoạn mở bài (kiểu gián tiếp), đoạn kết bài (kiểu mở rộng) cho bài văn tả cảnh thiên nhiên ở địa phương.
II. Hoạt động dạy học:
A Kiểm tra bài cũ:
- Đọc câu mở đoạn em đã làm và đoạn văn em chọn để đặt câu mở đoạn.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài tập 2:
- Cho HS đọc yêu cầu
- Cho HS làm bài theo nhóm.
- Cho HS trình bày kết quả
- GV nhận xét
Bài tập 3:
- Cho HS làm bài
- Cho HS đọc đoạn văn.
- GV nhận xét khen những HS viết hay.
C. Củng cố dặn dò:
Mai, Hà
- Một HS đọc
- Làm việc theo nhóm đôi.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Lớp nhận xét
- HS làm bài cá nhân.
- Nhiều HS đọc đoạn văn.
- HS nhận xét bài bạn
Tiết 2- Toán
Bài: TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu: .
- Rèn thực hiện phép tính tổng nhiều số thập phân tương tự như tính tổng hai số thập phân.
- Nhận biết tính chất kết hợp của cácn số thập phân.
- Biết sử dụng các tính chất của phép tính cộng hai số thập phân để tính theo cách thuận tiện.
III.Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: Điền dấu >,<, = thích hợp vào chỗ chấm.
Mỹ Linh: Làm bài tập 2.
Toản : Làm bài tập 3.
B. Bài mới:
2. Luyện tập.
Bài 1:
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV giúp đỡ HS yếu.
Bài 2:
- Tổ chức cho HS làm bài theo cặp đôi để kiểm tra nhau.
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV chốt ý đúng
Bài 3:
- Lưu ý cho HS dùng tính chất kết hợp để tính.
- GV cho HS nêu cách làm theo mẫu.
- HS làm bài cá nhân.
12,7 + 5,89 + 1,3 = (12,7 + 1,3 ) +5,89
= 14 + 5,89 = 19,89
5,75 + 7,8 + 4,25 + 1,2 =( 5,75 + 4,25) +(7,8 + 1,2).
= 10+ 9 = 19
C. Củng cố dặn dò.
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
một số HS trình bày kết quả.
- 2 HS lên bảng thực hiện.
File đính kèm:
- Thứ sáu. T10.doc