Bài giảng Tiết 2: Tập đọc Ôn tập giữa học kì hai

Mục tiêu:

 Kiểm tra lấy điểm đọc

- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 9 đến tuần 26đầu của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).

- Hs trả lời được 1, 2 câu hỏi về nội dung bài học.

Rèn Hs

- Tập sử dụng phép nhân hóa để kể chuyện làm cho lời kể thật sinh động.

 - Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.

 

doc28 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1315 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2: Tập đọc Ôn tập giữa học kì hai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân bảng thi làm bài nối số vào tia số cho chính xác . Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs thảo luận nhóm. Hs làm vào VBT. ba em lên bảng làm. *. Tổng kết – dặn dò.(1’) - Về tập làm lại bài2, 3. - Chuẩn bị bài: Số 100000 – Luyện tập. - Nhận xét tiết học. ...................................................................... Tiết 3:Rèn viết Đi hội chùa hương I/ Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết đúng , viết đẹp cho HS. - Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Các hoạt động:40’ HĐCGV TL HĐCHS * HĐ 1:GTB ghi bảng. *HĐ 2: Hướng dẫn Hs viết. -Gv chép bài viết lên bảng. -Gv đọc toàn bài chính tả . -Gv yêu cấu 1-2 Hs đọc lại bài viết - Gv hướng dẫn tìm hiểu đoạn viết . -Gv hướng dẫn Hs viết ra giấy nháp những từ dễ viết sai. -Gv yêu cầu Hs nhìn bảng viết bài. -Gv quan sát giúp đỡ. * HĐ 3: Chấm chữa bài. -Gv yêu cầu Hs tự chữa lỗi bằng bút chì. -Gv chấm bài (từ 5-7 bài ) -Gv nhận xét bài viết của Hs. 1’ 34’ 4’ Hs lắng nghe 1-2 Hs đọc lại bài viết. Hs viết ra giấy nháp. Hs viết bài vào vở. Hs soát lại bài viết. Hs tự chữa lỗi. *.Tổng kết – dặn dò. (1’) Về xem và tập viết lại từ khó. Chuẩn bị bài:Ôn tập. Nhận xét tiết học Tiết 2:Toán SỐ 100000 – LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu: Giúp Hs nắm được: - Nhận biết số 100000 (một trăm nghìn). - Củng cố cách đọc viết các số có năm chữ số. - Củng cố về thứ tự các số có năm chữ số. - Nhận biết đựơc các số liền sau 99999 là 100000. * Hs giỏi:Đọc viết các số có năm chữ số một cách thành thạo. * Hs yếu: Bước đầu nhận biết được số 100 000 (một trăm nghìn) B/ Các hoạt động: 1. Bài cũ: Luyện tập.(5’) Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2 , 3. - Nhận xét ghi điểm 2. Giới thiệu và nêu vấn đề.(1’) - Giới thiệu bài – ghi tựa. 3. Phát triển các hoạt động.(38’) H§CGV TL H§CHS * HĐ1: Giới thiệu số 100000 (8’) a) Giới thiệu số 100.000. Gv yêu cầu Hs lấy 7 tấm bìa có ghi 10000 và xếp như trong SGK. Gv hỏi : - Có mấy chục nghìn? - Gv yêu cầu Hs đọc thành tiếng : 70000 - Gv cho Hs lấy thêm một tấm bìa có ghi 10000 rồi xếp tiếp vào nhóm 7 tấm bìa. - Gv hỏi: bảy chục nghìn thêm một chục nghìn là mấy chục nghìn - Tương tự cho đến mười chục nghìn. - Gv giới thiệu: Số 100000 đọc một trăm nghìn. - Gv gọi 4 – 5 Hs đọc lại số 100000 - Gv hỏi: Số một trăm nghìn có mấy chữ số? Bao gồm những số nào? * HĐ2: Làm bài tập. Bài 1: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tự làm vào vở. Bốn Hs lên bảng làm bài. - Gv nhận xét, chốt lại: a) 10 000; 20 000; 30 000; 40 000; 50 000; 60 000; 70 000;. Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs làm vào bảng con, một Hs lên bảng làm . - Gv nhận xét, chốt lại. GV lưu ý hs điền số vào chỗ chấm cho chính xác . Bài 3: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs làm mẫu. + Số đã cho là bao nhiêu? + Muốn tìm số liền trước ta làm thề nào? + Muốm tìm số liền sau ta làm thế nào? Gv yêu cầu cả lớp làm vào vở. Ba Hs lên bảng làm - Gv nhận xét, chốt lại: SLT SĐC SLS 31653 31654 31655 Bài 4: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tự làm vào vở. Bốn Hs lên bảng làm bài. - Gv nhận xét, chốt lại: 15’ 23’ 7’ 4’ 7’ 6’ Hs quan sát. Có 70000. Hs đọc: Bảy chục nghìn.. là tám chục nghìn. Hs đọc lại số 100000. Hs trả lời Hs nhận xét . Hs đọc yêu cầu đề bài. Học sinh cả lớp làm bài vào vở. Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của đề bài. Cả lớp làm vào bảng con. Một Hs lên bảng làm bài Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm mẫu. 31655 Ta lấy số đó trừ 1. Ta lấy số đó cộng 1. Hs cả lớp làm vào vở. 3 Hs lên bảng làm bài . Hs nhận xét . Hs đọc yêu cầu đề bài. Học sinh cả lớp làm bài vào vở. 1 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. 4. Tổng kết – dặn dò.(1’) - Về tập làm lại bài2,3.. - Chuẩn bị bài: So sánh các số trong phạm vi 100.000. - Nhận xét tiết học. ................................................................. Tiết 2:Hát nhạc. Học hát: Bài Tiếng hát bạn bè minh. I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Hs biết hát bài “Tiếng hát bạn bè mình” có tính chất vui hoạt, sinh động, dùng để hát tập thể. Hát đúng giai điệu, lời ca. Hát đồng đều, hòa giọng, nhạ nhàng. - Giáo dục tình bạn bè thân ái. II/ Chuẩn bị: * GV: Truyện kể. Băng nhạc, máy nghe. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát.(1’) Bài cũ: Oân bài hát “ Chị Ong Nâu và Em bé”.(3’) - Gv gọi 2 Hs lên hát lại bài Ngày mùa vui. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề(1’) - Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động.(29’) H§CGV TL H§CHS * Hoạt động 1: Học hát bài “Tiếng hát bạn bè mình” . a) Giới thiệu bài. - Gv giới thiệu bài : Tên bài hát, tên tác giả. - Gv giới thiệu cho hs biết về nhạc sĩ Hoàng Lân. b)Dạy hát. - Gv cho Hs nghe băng nhạc. - Gv cho Hs đọc lời ca. - Gv dạy hát từng câu. - Gv cho Hs luyện tập nhiều lần để Hs hát đúng, hát điệu. - Chú ý những tiếng hát luyến. * Hoạt động 2: Hát kết hợp với gõ đệm . - Gv cho Hs vừa hát vừa vỗ tay theo phách. - Vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - Đứng hát và nhún chân nhẹ nhàng. 20’ 9’ Hs quan sát. Hs lắng nghe. Hs nghe băng nhạc. Hs đọc lời ca. Hs hát từng câu. Hs luyện tập lại bài hát. Hs vừa hát vừa vỗ tay theo phách. Hs nhận xét. 5.Tổng kềt – dặn dò.(1’) Về tập hát lại bài. Chuẩn bị bài sau: Ôn tập bài hát “ Tiếng hát bạn bè minh” . Tập kẻ khuông nhạc và viết khóa son. ................................................................................ Tiết 3: Tập làm văn Kiểm tra. ( Có kèm theo đề) ........................................................................ Tiết 4:Tự nhiên xã hội. Thú I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Chỉ và nói tên đựơc các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà đựơc quan sát. - Nêu ích lợi của các loài thú nhà. - Giáo dục Hs biết yêu thích động vật. II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK trang 104, 105 SGK. III/ Các hoạt động: Bài cũ: Chim (3’) - Gv gọi 2 Hs lên bảng : + Đặt điểm chung của các loài chim? + Vì sao chúng ta không săn bắn, phá tổ chim? - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề(1’) Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động.(30’) H§CGV TL H§CHS * Hoạt động 1: Làm việc với SGK. Bước 1: Làm việc theo nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm. - Gv yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát các hình 104, 105 SGK. Thảo luận theo gợi ý sau: + Kể tên các con thú mà em biết? + Trong số các con thú đó: Con nào mõm dài, tai vểnh, mắt híp ; Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm ; Con nào có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao ; Con nào đẻ con ; Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì ? Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv mời đại diện một số nhóm Hs lên trả lời trước lớp các câu hỏi trên. - Gv chốt lại: * Hoạt động 2: Làm việc theo cặp. Bước 1 : Làm việc theo cặp. - Gv yêu cầu 2 Hs quay mặt vào nhau thảo luận các câu hỏi: + Nêu ích lợi của việc nuôi các loại thú nhà như: Lợn, trâu, bò, chó, mèo? + Ở nhà em nào có nuôi một vài loài thú nhà? Nếu có, em có tham gia chăm sóc hay thả chúng không? Em thường cho chúng ăn gì? Bước 2: Hoạt động cả lớp. - Gv yêu cầu các cặp lên trình bày - Gv nhận xét, chốt lại. => Lợn là vật nuôi chính ở nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn dùng để bón ruộng. * Hoạt động 3: Làm việc cá nhân. Bước 1 : Làm việc cá nhân. - Gv yêu cầu Hs lấy giấy và bút chì hay bút màu để vẽ một con thú nhà mà các em yêu thích. - Gv yêu cầu Hs tô màu, ghi chú tên các con vật và các bộ phận của con vật trên hình vẽ. Bước 2: Hoạt động cả lớp. - Gv yêu cầu các Hs lên tự giới thiệu về bức tranh của mình. 12’ 10’ 8’ Hs làm việc theo nhóm. Hs thảo luận các câu hỏi. Một số Hs lên trình bày kết quả thảo luận. Hs lắng nghe. Hs quan sát. Hs làm việc theo cặp. Các cặp lên trình bày. Hs nhận xét. Hs thực hành vẽ một con thú. Hs giới thiệu các bức tranh của mình. 4 .Tổng kết– dặn dò.(1’ -Về xem lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Thú (Tiếp theo). -Nhận xét bài học. Chiều Tiết 1: Toán Ch ữa b ài ki ểm tra đ ịnh k ì Tiết 2: ON :Tập làm văn Nh ận x ét .Ch ữa b ài ki ểm tra đ ịnh k ì Tiết 3:Sinh hoạt Nhận xét cuối tuần I.Nhận xét hoạt động trong tuần: Nề nềp: Trong tuần các em thực hiện tương đối tốt, không có em nào vi phạm nội quy. Học tập: đi học đúng giờ, các bài học và bài tập làm đầy đủ trước khi đến lớp. Trong các giờ học đã tập trung nghe giảng và xây dựng bài sôi nổi. Tồn tại: Một số ít em trong lớp chưa tự giác trong các giờ học ,về nhà còn chưa làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.. II.Kế hoạch tới: -Tiếp tục phát huy những ưu điểm của tuần trước. Thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường cũng như của lớp. - Học tập: Đi học đúng giờ, các bài học và bài tập làm đầy đủ trước khi đến lớp. Trong các giờ học tập trung nghe giảng xây dựng bài sôi nổi.

File đính kèm:

  • docQuang 27.doc
Giáo án liên quan